Nếu ví cuộc sống là một cuốn sách chứa đầy ắp những bất ngờ thì mỗi tác giả là chúng ta đều không khó viết nên những câu chuyện mang tên “lần đầu tiên” đầy thú vị. Và nếu xem những người phụ nữ như những nhà biên tập tài hoa, thì hẳn câu chuyện “đầu tiên” ý nghĩa nhất của họ chính là hành trình làm mẹ…

mang thai khó lắm

Một cái kết mỹ mãn cho câu chuyện tình yêu kéo dài gần 1 thập kỷ của Mai và Liêm diễn ra tại một nhà hàng Rooftop tràn ngập nến và hoa đầy lung linh và lãng mạn. Vào ngày sinh nhật con, họ hạnh phúc ôn lại kỷ niệm ngày cưới và hát mừng bé Bom – con đầu lòng đã tròn 1 tuổi.

Cuộc sống gia đình của Mai có thể ấm êm giống như bao cặp vợ chồng khác nếu như ngày Mai hạ sinh bé Bom không xảy ra chuyện khiến chị ám ảnh đến tận bây giờ. Vào thời điểm này 1 năm trước, chị đã suýt nữa mất mạng vì thiếu sót trong kế hoạch tài chính thai kỳ của họ.

tài chính khi mang thai rất quan trọng

Vấn đề tài chính cho kỳ thai sản luôn là câu chuyện thu hút các luồng ý kiến trái chiều từ các bậc cha mẹ, đặc biệt là những cặp vợ chồng son mang thai lần đầu. Một số cặp đôi vì lỡ mất thời điểm đăng ký bảo hiểm thai sản cho vợ nên vừa phải tốn một khoản tiền lớn chi phí sinh và hậu sinh nhưng dịch vụ lại không bảo đảm, khiến bà mẹ gặp nhiều rủi ro sức khỏe.

Vấn đề của Mai và Liêm cũng vậy. Có lần vì sự phát hiện và hỗ trợ chậm trễ mà chị suýt nữa nhiễm trùng sau sinh. Câu chuyện ấy khiến anh chị có được nhiều bài học cho mình về cách kế hoạch chuyện thai sản như ý, an toàn và an tâm.

hành trình mẹ gặp con

Chín tháng mười ngày mang thai Bom là lần sinh nở ấn tượng nhất đối với anh chị vì con là bé đầu tiên và thứ hai là tai nạn xảy ra trong lúc mang thai. Mai nhìn con và tâm sự: “Chị lúc ấy cũng chưa sẵn sàng về sự có mặt của con đâu, áp lực nhiều lắm vì con đến bất ngờ mà mình thì chưa kịp chuẩn bị. Trong ba tháng đầu, chị bị căng thẳng về chuyện ăn uống, rồi bản thân có bệnh nền nên sợ khó sinh”.

Chị Mai bị máu loãng khó đông nên chi phí suốt những tháng trong thai kỳ cũng đã trên 50 triệu để vào thuốc làm tan khối huyết, nhưng cũng phải đảm bảo không ảnh hưởng đến con. Chị Mai kể lại: “Bác sĩ biết chị có bệnh về máu mà vẫn thả có em bé thì la dữ lắm vì thực sự nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Nhưng con là duyên trời cho, hai vợ chồng chị lúc ấy chỉ ráng đặt mục tiêu là tìm được bệnh viện có dịch vụ tốt để con mình ra đời được khỏe mạnh”.

Đến tháng thứ sáu và thứ bảy, chị Mai cứ khóc vì sợ con sẽ ra đời bị khiếm khuyết, dị tật do ảnh hưởng thuốc. Bên cạnh đó, chi phí mẹ chồng chi phí của con nên đến ngày sinh nở hai vợ chồng đau đầu vì không biết chọn bệnh viện nào để phù hợp với túi tiền. Vì thuốc tiêm tan khối huyết phải thay đổi liều lượng dựa vào sự phát triển của thai nhi nên tiền của anh chị tốn gần gấp hai, ba lần những gia đình khác.

khó khăn tài chính khi mang thai

Không những vậy, đây là con đầu lòng nên anh Liêm cũng không biết nên lo liệu gì đầy đủ, chỉ có mẹ anh hiểu những vấn đề của phụ nữ này nhưng bà cũng chưa biết là nên có bảo hiểm để đảm bảo rủi ro cho những trường hợp hậu sinh có tiến triển xấu cho bà mẹ và đứa bé.

Lỡ mất thời điểm đóng bảo hiểm thai sản, vợ chồng Mai lựa chọn hình thức sinh dịch vụ tại một bệnh viện được khá nhiều mẹ nhận xét có chất lượng tốt và chấp nhận chịu chi phí đắt đỏ dù vì quá gấp. Anh Liêm trải lòng: “Chúng tôi đọc review tích cực nên quyết định đến nhận tư vấn, thấy đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp và tiếp đãi tận tình. Nhưng ngày vợ tôi vào sinh thì mọi chuyện vỡ mộng”.

Đỉnh điểm của câu chuyện đi sinh bé Bom là bệnh viện gần như để mặc cô nằm ở ngoài và gần như không quan tâm đến. Mai vừa đau vừa tức khi đã tốn chi phí lớn cho hỗ trợ sinh và hậu sinh nhưng y tá lại thờ ơ. Hơn nữa chị phải nằm hơn nửa ngày, đau đến mức ngất đi thì mới cho đẩy vào phòng sinh. Chị đã rất sợ mình không có sức để rặn con, và con sẽ chết ngạt vì nước ối lúc ấy đã khô hết.

Mai nhìn Bom vui đùa bên chiếc bánh kem mà tâm sự: “Lúc ấy, mình đã chẳng còn sức la và cử động vì quá đau nhưng khi đẩy vào phòng, chắc do con cho mình sức mạnh nên chỉ cần hai hơi là con đã chào đời. Da kề da con, mình hạnh phúc vì được cuối cùng mình đã nhận một thiên chức mới. May mắn là con ra đời bình an.”

“Tuy nhiên sau đấy, mình vì máu khó đông nên lúc ấy mất máu nhiều, ôm con được một lúc mình bất tỉnh. Sau này, chồng kể lại là phải truyền cả mấy trăm cc máu mình mới hồi phục. Mình thực sự thất vọng vì dù đóng số tiền không nhỏ nhưng lại để mình gặp nguy kịch vì không hỗ trợ sát sao. Lần đầu sinh con mà bị những vấn đề như vậy thật là trải nghiệm mình không muốn nhớ lại” – Chị Mai bồi hồi.

hành trình sinh nở ba mẹ cần chuẩn bị gi

Trong tương lai với dự định có bé thứ hai, hai vợ chồng sẽ thận trọng trong việc tìm kiếm bệnh viện và lựa chọn các dịch vụ thai sản để đảm bảo sự ra đời của mẹ và cả bé. Mai kiên quyết: “Bản thân mình có bệnh nền nên lần sau chỉ tham khảo bệnh viện có bác sĩ chuyên môn tốt và đầy đủ thiết bị hiện đại, thay vì cơ sở y tế cũ chất lượng kém và đội ngũ bác sĩ y tá cũng không hỗ trợ sản phụ nhiệt tình và niềm nở”.

Lần này, chị đã có kinh nghiệm để con không bị ảnh hưởng vì thuốc tan huyết của mình và quyết định chỉ khi nào chữa dứt bệnh nền thì mới có thêm bé. Để đảm bảo, anh chị sẽ đăng ký bảo hiểm thai sản trước 2 tháng dự định có bé để lo lắng vẹn toàn cho câu chuyện đi sinh. Việc sử dụng bảo hiểm cũng giúp anh chị kế hoạch hóa tài chính một cách thông minh để lo liệu cho các tình huống hậu sinh bất ngờ mà không tốn kém thêm bất kỳ chi phí nào.

bảo hiểm sức khỏe bảo việt an gia quyền lợi thai sản

Được bạn bè giới thiệu, Liêm và Mai quyết định đăng ký bảo hiểm thai sản Bảo Việt An Gia với những chính sách hỗ trợ thai sản hấp dẫn với chi phí hợp lý. Anh chị ưng ý vì bảo hiểm không chỉ có chính sách bảo lãnh trên 200 bệnh viện toàn quốc mà còn có dịch vụ miễn phí cho người nhà và chăm sóc. Chắc chắn rằng trong tương lai, anh chị yên tâm mang thai lần nữa với kế hoạch tài chính chắc chắn và ngôi nhà sẽ luôn đầy ắp tiếng cười của các bé.

Footer Line@2x

Yêu cầu tư vấn miễn phí

Gói bảo hiểm sức khoẻ Bảo Việt An Gia phù hợp








    Hotline tư vấn: 1800 6307