Mọi người thường nói: “Nơi bạn đặt chân đến chính là thước đo của tình thương và tri thức mà bạn có trong đời”. Đối với tôi, du lịch chính là lẽ sống vì nhờ nó mà tâm hồn tôi trưởng thành. Tuy nhiên, niềm hạnh phúc sẽ nhân đôi nếu nơi tôi đi có bóng dáng của người đồng hành quan trọng – mẹ…

bao lâu rồi mẹ chưa đi du lịch

Linh Đan (25 tuổi) một cô gái dân văn phòng chính hiệu kiêm travel blogger đã có những chia sẻ cực kỳ cảm động về câu chuyện xách ba lô lên và đi cùng mẹ mình. Bài viết của cô về chủ đề: “Bao lâu rồi bạn chưa đi du lịch cùng mẹ?” đã thu hút hàng ngàn lượt tương tác, đa số đều bộc bạch về khao khát được quây quần cùng những người thân yêu.

Câu hỏi “Bao lâu rồi bạn chưa đi du lịch cùng mẹ?” được bàn luận theo hai luồng ý kiến rằng “phải về nhà sắp xếp đi với mẹ ngay” và “thời gian chưa cho phép”. Tuy nhiên, phần lớn đều gợi lên trong nhiều người trẻ ý muốn đi cùng mẹ ngay lập tức vì thời gian qua đã cuốn vào guồng quay cơm áo gạo tiền, nhất là sau đợt Covid 19 mà bỏ quên việc vun vén tình yêu gia đình.

Linh Đan bộc bạch: “Mình nhận thấy sau đợt dịch là khoảng thời gian nhu cầu kết nối diễn ra lớn nhất vì người già thì xa con cháu còn người trẻ thì áp lực công việc mà quên đi việc vun vén tình cảm gia đình. Câu chuyện của mình cũng đến từ những khao khát như vậy. Vì mẹ đã dành cả cuộc đời lo cho mình mà hầu như chưa từng rời quá xa mảnh đất Bình Dương nên chuyến đi Hạ Long vừa rồi thực sự là kỷ niệm đáng nhớ đối với cả hai”.

kế hoạch đi du lịch cùng mẹ
xách ba lô lên và đi thôi mẹ ơi

Mẹ Linh Đan cũng như bao phụ nữ khác, dành hơn cả thanh xuân lo lắng tảo tần cho con cháu, cho đến khi mọi thứ ổn định thì cũng đã hơn nửa đời người. Đã có lần Hương ngỏ lời cùng mẹ đến Vũng Tàu nhưng mẹ gạt đi, bảo rằng để tiền đấy mà lo cho cuộc sống của cô còn bà sống chăm con cháu như hiện tại đã là mãn nguyện rồi.

“Mình biết mẹ nói thế vì muốn tiết kiệm cho mình nhưng mà mình chỉ mong cùng mẹ du lịch một lần thôi nên quyết định làm liều, đặt vé máy bay và khách sạn trước, và không cho mẹ cơ hội từ chối. Khi còn đi học cứ muốn lớn thật nhanh để đi du lịch cùng mẹ đến khi có chút đồng ra đồng vào rồi thì mẹ mình đã ở tuổi xế chiều, nên nếu không phải bây giờ thì là bao giờ nữa” – Linh Đan nhìn mẹ nhớ lại.

Thành phố Hạ Long là địa điểm đầu tiên hai mẹ con cùng đặt chân đến. Khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn, mẹ Linh Đan đã reo vui như một đứa trẻ được nhận kẹo. Bà gọi điện với hàng xóm và cả họ hàng xa khoe rằng lần đầu tiên đến một nơi hùng vĩ và thơ mộng đến thế. Và quan trọng nhất là được cùng con gái bà tận hưởng giây phút mà cứ ngỡ cả đời bà không thể nào đặt chân đến được.

du lịch nghỉ dưỡng

“Tôi choáng ngợp bởi cảnh đẹp như tranh vẽ của Hạ Long, tôi thấy mình được sống lại thời tươi trẻ khi được hòa mình cùng với nước, đá và bầu trời. Tôi yêu thích nhất là Động Tam Cung vì sự bí ẩn của nó, điều đó như tái hiện lại thời kỳ kháng chiến mà tôi có dịp cùng các dì hỗ trợ chiến tuyến ngày trước. Hồi hộp, mơ hồ nhưng thú vị. Tôi thực sự cảm động và trân trọng món quà này con gái của mình” – Mẹ Linh Đan thích thú chia sẻ.

Gia đình của Linh Đan hiện tại chỉ còn mẹ và cô vì 2 năm trước ba cô đã qua đời vì dịch bệnh. Tuy nhiên vì mẹ đang sống với dì ở quê, còn cô sống ở Sài Gòn nên Linh Đan hiểu được mẹ cần đến một nơi thật xa để vơi nỗi buồn và cũng để ôn lại những kỷ niệm một thời bom đạn. Vì suy nghĩ đó nên khi thấy mẹ hạnh phúc như vậy, Linh Đan càng quyết tâm trong tương lai sẽ cùng mẹ đi nhiều hơn nữa.

“Vào buổi chiều ngồi trên mạn du thuyền ngắm hoàng hôn, mình chợt nhận ra có những thứ mình đã từng nghĩ chỉ phù hợp với bạn bè nhưng hóa ra khi được chia sẻ với mẹ – người quan trọng nhất cuộc đời mình thì lại cảm thấy hạnh phúc như dòng nước chảy vào tim mà không thể nào kiểm soát được. Chuyến đi này sẽ là một món quà mình dành tặng đến mẹ, như một lời cảm ơn chân thành nhất” – Linh Đan nghẹn ngào

mong có thật nhiều chuyến du lịch cùng mẹ

Chuyến đi cũng là dịp khiến Linh Đan trưởng thành hơn và kiên nhẫn hơn với những điều mẹ làm. Sau hành trình cùng mẹ, cô nhận ra thì ra tóc mẹ đã ra thêm nhiều sợi bạc, mẹ ăn cơm chậm hơn và bước đi không còn nhanh nhẹn như trước nữa. Những điều tưởng chừng như rất nhỏ nhặt đó nhưng lại có một ý nghĩa rất lớn vì nó cho cô biết rằng “Mẹ đã già rồi”.

“Mình tự nhủ bản thân càng phải trưởng thành nhanh hơn với sự già đi của mẹ, yêu thương mẹ nhiều hơn để trở thành một điểm tựa cho bà có thể tựa vào. Trong tương lai mình sẽ sắp xếp lại công việc và lên kế hoạch chi tiêu hợp lý để cùng mẹ có những chuyến đi xa. Mẹ mình lớn tuổi nên sức khỏe là yếu tố quan trọng nhất nên mình đã mua cho mẹ bảo hiểm tai nạn để luôn được đảm bảo an toàn” – Linh Đan trải lòng.

Theo hội bạn phượt thủ, Linh Đan đã sử dụng bảo hiểm tai nạn của Bảo Việt An Gia được gần một năm nay và rất ưng ý với các chính sách hiện nay của hãng. Mẹ cô không chỉ được thoải mái trải nghiệm khu du lịch vì các chi phí sức khỏe đã có bảo hiểm bảo lãnh trên 200 bệnh viện toàn quốc, mà còn được thay đổi các chính sách linh hoạt theo nhu cầu người mua. Linh Đan cảm thấy rằng từ khi mẹ có một điểm đến trong tim, mẹ ngày càng yêu đời và tươi trẻ hơn.

mong có thật nhiều chuyến du lịch cùng mẹ nghỉ dưỡng
Asset 4@2x

Yêu cầu tư vấn miễn phí

Gói bảo hiểm sức khoẻ Bảo Việt An Gia phù hợp








    Hotline tư vấn: 1800 6307