Khi nhắc đến du lịch, ai cũng tưởng tượng đến những khoảnh khắc tận hưởng cuộc sống tràn ngập niềm vui. Tuy nhiên, đã có mấy ai lường trước những tai hoạ ập đến khi đang trải nghiệm nơi xứ người?

chuyến đi chơi bất ổn

Thanh Tùng (36 tuổi) hiện đang làm nhân viên tư vấn tài chính tại một công ty lớn trong thành phố. Bản thân là người tính tình phóng khoáng, thích ngao du đó đây mở mang hiểu biết nên Tùng luôn dành một khoảng thời gian trong năm để đi đây đó. Nhờ sở hữu kho tàng kinh nghiệm du lịch trong và ngoài nước dồi dào, Tùng dễ dàng thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn bè đồng nghiệp, những người có cùng đam mê với anh.

Tuy có thói quen “xách balo lên và đi” nhưng chưa bao giờ Tùng tán thành với xu hướng du lịch giá rẻ. Anh luôn cho rằng “tiền nào của đó”, và việc du lịch tiết kiệm chỉ đơn giản là hình thức cắt xén những chi phí ở mức tối đa để có được cái giá “hời”. Khi được hỏi về lý do tại sao anh lại cẩn thận như vậy, Tùng nhẹ nhàng châm điếu thuốc, điềm nhiên mở đầu một câu chuyện.

Theo như lời anh kể, khi còn là một chàng trai trẻ, Tùng chưa bao giờ ngại vượt nắng vượt gió để chiêm ngưỡng những thắng cảnh hùng vĩ, độc đáo. Anh thậm chí không chần chừ mà đặt ngay một vé bay thẳng ra Indonesia chỉ vì một thoáng trông thấy một địa điểm “ưng mắt” trong một tạp chí du lịch. Tính cách anh từng là vậy đó, sôi nổi đến hấp tấp, đam mê đến mù quáng và tất nhiên, với bản tính như vậy thì việc chu toàn tỉ mỉ cho mỗi chuyến đi gần như là chẳng có.

những chuyến du lịch tuổi trẻ

Tuy nhiên, đã có một bước ngoặt thay đổi cuộc đời Tùng khiến anh giờ đây có cái nhìn nghiêm túc hơn về sự an toàn. Cách đây 6 năm trước, nhân dịp sinh nhật tròn 30 tuổi, Tùng cùng nhóm bạn thân lên kế hoạch cho một chuyến đi 1 tuần đến Thái Lan. Lúc ấy, cả bọn bàn tới lui sao cho chuyến du lịch phải vừa hấp dẫn mà giá thành cũng phải đảm bảo tiết kiệm. Sau thời gian cân đo đong đếm giữa hình thức tự túc và đặt tour du lịch, nhóm của Tùng quyết định thực hiện chuyến đi tự mình khám phá “đất khách”.

Khi lên máy bay để bắt đầu hành trình, Tùng và nhóm bạn thân háo hức mường tượng về một chuyến đi chơi đầy ắp những kỷ niệm đáng nhớ. Họ thậm chí còn lên cả danh sách những món ăn đường phố nổi tiếng để khi đến đó sẽ dễ dàng trải nghiệm. Sau hơn 2 tiếng ngồi máy bay thì cuối cùng cũng đã đến Thái Lan, cả nhóm nhanh chóng bắt xe về khách sạn gửi hành lý và bắt đầu cuộc vui. Để tiện cho việc di chuyển, hội bạn rủ nhau thuê xe máy ngay tại khách sạn, đèo nhau lạng lách trên những cung đường nhỏ hẹp trên đường phố xứ chùa vàng.

tai nạn không rủ cũng tới

Hai ngày đầu ở “đất khách” là khoảng thời gian vui vẻ nhất của cả hội. Tùng và đám bạn được dịp đi thăm quan nhiều địa điểm đẹp ngây ngất cũng như được thưởng thức đa dạng đặc sản nơi đây. Trước những trải nghiệm mới lạ ấy, Tùng tự nhủ mai này sẽ một lần nữa dắt gia đình ghé thăm Thái Lan. Tuy nhiên, khi đến ngày thứ ba, một biến cố xuất hiện gây ra dấu ấn mạnh mẽ trong Tùng đến tận ngày nay.

Hôm ấy, khi đang cùng bạn chạy khám phá cung đường Mae Hong Son thì bỗng chợt trời đổ cơn mưa to. Nhìn quanh chẳng thấy chỗ trú, cả bọn ra quyết định tiếp tục hành trình bất chấp cơn mưa ngày càng nặng hạt. Mọi chuyện vẫn có vẻ yên ổn cho đến lúc đổ đèo, một phần vì tầm nhìn bị hạn chế do mưa, một phần vì thắng đã mòn nên xe của Tùng không làm chủ được lái và trượt thẳng xuống dốc. Trước tình thế gấp rút, Tùng nhanh trí điều khiển xe cho lao vào rãnh nước bên lề nhờ đó mới dừng được. Tuy nhiên, vì lao xuống với tốc độ cao, cả xe lẫn anh đều bị ngã sõng soài ra đất.

Xui thay, khi ngã xuống, chiếc xe máy phân khối lớn đã đè thẳng vào cẳng chân của Tùng khiến anh thét lên vì đau đớn. Dù cố gắng loay hoay kiểu nào, Tùng cũng chẳng thể rút chân ra khỏi chiếc xe nặng trịch ấy, chỉ đến khi bạn bè chạy đến hợp sức mới thành công tách chân anh ra. Nhưng có lẽ cú va đập ấy khá nghiêm trọng khiến cẳng chân Tùng sưng tấy lên, chỉ cần cử động nhẹ cũng đủ làm cho anh đau đến muốn ngất. Chẳng còn cách nào khác để di chuyển Tùng, nhóm bạn đành liên lạc với xe cứu thương nhờ hỗ trợ đưa anh đến bệnh viện.

Sau một lúc chụp xquang kiểm tra tình hình, bác sĩ thông báo cẳng chân Tùng bị gãy và tệ hơn là có vài mảnh vụn găm vào thịt, cần được phẫu thuật lấy ra gấp. Vì đã quá chủ quan cứ ngỡ chỉ là một chuyến đi chơi bình thường nên Tùng chẳng mang dư tiền để chi trả cho ca phẫu thuật. Không biết phải xoay xở thế nào, anh đành nhờ bạn bè khuyên góp mới vừa đủ một khoản cho ca mổ.

tuổi trẻ và những chuyến đi
mua an toàn tại sao không

Sau khi phẫu thuật thành công, Tùng phải ở lại bệnh viện thêm 2 ngày để theo dõi, sau đó cả bọn mua chuyến bay về gấp, kết thúc kỳ du lịch sớm hơn dự định. Kể đến đây, Tùng cúi xuống xắn ống quần lên để lộ một vết sẹo dài ở cẳng chân. Nhìn bộ mặt hoảng hốt của đồng nghiệp, Tùng cười xoà tiếp tục câu chuyện.

Khi về được đến nhà, Tùng phải nghĩ cách “cày cuốc” trả tiền cho đám bạn. Đang bế tắc không biết đến bao lâu mới trả xong khoản nợ thì anh bất giác nhớ ra cách đây 4 tháng trước bản thân có mua bảo hiểm tai nạn của Bảo Việt An Gia. Đó là một quyết định nhất thời khi vô tình nghe bạn khoe về tiện ích của gói bảo hiểm, Tùng đã sắm cho mình chỉ với mục đích cho bằng bạn bằng bè. Ngờ đâu chính quyết định ấy đã cứu được anh một màn thua trông thấy. Nhờ có sự hỗ trợ của Bảo Việt An Gia, Tùng nhanh chóng lấy lại được tiền để trả nợ cho bạn.

Hồi tưởng lại biến cố ấy, Tùng bất giác thở dài: “Chúng mày thấy đó, làm gì làm, chơi gì chơi nhưng an toàn là trên hết. Cứ chủ quan như tao ngày xưa thì chỉ có rước hoạ vào thân.”

Footer Line@2x

Yêu cầu tư vấn miễn phí

Gói bảo hiểm sức khoẻ Bảo Việt An Gia phù hợp








    Hotline tư vấn: 1800 6307