Bảo hiểm nhân thọ thai sản – sự lựa chọn hoàn hảo cho sự chào đời của con và hành trình vun trồng hạt giống của mẹ

Bảo hiểm nhân thọ thai sản cho mẹ và bé
Bảo hiểm nhân thọ thai sản

Trong quá trình mang thai, mẹ bầu và bé sẽ được chăm sóc đặc biệt, nhưng vẫn không thể ngăn ngừa hoàn toàn những rủi ro có thể xảy ra. Do đó, bảo hiểm thai sản là sản phẩm đặc biệt được thiết kế dành riêng cho phụ nữ thời điểm mang bầu và sinh con. Nhiều mẹ bầu đang băn khoăn có nên mua bảo hiểm nhân thọ thai sản hay không?

Thông tin dưới đây do Medplus cung cấp sẽ hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn về loại bảo hiểm này.

Thế nào là bảo hiểm nhân thọ thai sản?

Bảo hiểm nhân thọ thai sản là một sản phẩm bảo hiểm mới mẻ trên thị trường nên vẫn chưa nhiều người biết về gói bảo hiểm này. Đây là bảo hiểm nhân thọ cho bà bầu với hai dịch vụ đi kèm:

  • Sản phẩm chính bảo vệ khách hàng trước những rủi ro về sức khỏe, tính mạng, tai nạn, bệnh tật… phải nằm viện điều trị, không có quyền lợi thai sản.
  • Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ dành cho đối tượng mẹ bầu và em bé.Quyền lợi mà gói bảo hiểm bổ trợ này mang lại là: Quyền bảo hiểm biến chứng thai sản và dị tật bẩm sinh ở em bé sơ sinh. Tại đó, gói bảo hiểm bổ trợ có quyền lợi bảo vệ độc lập với sản phẩm chính, được lựa chọn dựa trên nhu cầu của người tham gia.

Đây được xem là giải pháp toàn vẹn cho mẹ và bé khi chi trả các rủi ro không chỉ trong quá trình thai nghén và vượt cạn mà còn hỗ trợ cả tài chính khi điều trị nội và ngoại trú.

Bảo hiểm nhân thọ có chi trả quyền lợi thai sản không?

Tham khảo sơ qua về các loại hình bảo hiểm nhân thọ, không khó để thấy quyền lợi về thai sản chưa được đề cập nhiều. Bởi trên thực tế, bảo hiểm nhân thọ truyền thống sẽ không chi trả phí thai sản như các bảo hiểm xã hội thuộc quản lý của nhà nước.

Tuy nhiên, mẹ bầu không cần lo lắng vì chỉ cần đăng ký tham gia gói thai sản kèm theo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, các quyền lợi về thai sản vẫn sẽ được đảm bảo. Một số lợi ích mẹ bầu nhận được như:

  • Phụ nữ sinh em bé sẽ được hưởng các quyền lợi như bảo hiểm chăm sóc sức khỏe thông thường.
  • Sản phẩm bảo hiểm hỗ trợ sẽ chi trả cho hầu hết các khoản phí liên quan đến nhu cầu sinh con và quá trình thai sản. Cụ thể, quyền lợi bảo hiểm nhân thọ mang lại: Hỗ trợ chi phí sinh thường/sinh mổ, chi phí kiểm tra thai định kỳ, chi phí cấp cứu hay điều trị biến chứng thai sản.

Có nên mua bảo hiểm nhân thọ thai sản không?

Để trả lời câu hỏi trên, Medplus sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về các lợi ích khi mua bảo hiểm nhân thọ thai sản:

  • Với sứ mệnh to lớn là bảo vệ mẹ và bé, bảo hiểm nhân thọ thai sản sẽ hỗ trợ về chi phí khi xảy ra rủi ro trong quá trình mang thai và cung cấp các dịch vụ y tế tối tân để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé một cách toàn diện.
  • Không chỉ hỗ trợ khi mang thai, bảo hiểm nhân thọ thai sản còn hỗ trợ các chi phí sinh nở liên quan như phương pháp đẻ thường hay mổ cũng như chi phí cấp cứu và kiểm tra sức khỏe em bé khi chào đời để tạo tiền đề tốt nhất cho trẻ.
  • Trẻ sơ sinh sau khi sinh ra sẽ được hưởng dịch vụ chăm sóc tốt nhất, với nguồn tài chính hỗ trợ từ công ty bảo hiểm. Trường hợp rủi ro, biến chứng thai sản ảnh hưởng đến trẻ, bé sẽ được chăm sóc với điều kiện tốt hơn.
  • Chi phí cho gói bảo hiểm khá thấp nhưng quyền lợi bảo hiểm mẹ nhận được có thể lên tới 100 triệu đồng tùy vào tình hình thực tế

Việc mua bảo hiểm nhân thọ thai sản hay không còn tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi cặp vợ chồng. Tuy nhiên, bảo hiểm thai sản sẽ là công cụ hữu ích để phòng ngừa rủi ro và là bước đệm chuẩn bị giúp quá trình mang thai và sinh con trở nên thuận lợi hơn.

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ thai sản

Khi nào nên mua bảo hiểm thai sản
Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ thai sản

Gói bảo hiểm thai sản hỗ trợ sẽ bảo vệ cho người nằm trong độ tuổi quy định từ 15 – 45 tuổi. Theo quy định, sản phẩm bảo hiểm thai sản thường có thời gian chờ từ 210 – 270 ngày hoặc có thể lên đến 12 tháng tùy gói.

Nếu sinh em bé trong thời gian chờ được ghi trong quy định hợp đồng, người mua sẽ không được hưởng quyền lợi thai sản, trừ trường hợp biến chứng thai sản.

Các mẹ khi có ý định mang bầu nên mua ngay bảo hiểm thai sản. Lưu ý thời gian chờ của mỗi gói bảo hiểm thai sản sẽ khác nhau.

Do vậy, khi có ý định mua bảo hiểm thai sản và mang thai bạn nên hỏi kỹ chuyên viên tư vấn để xác định mốc thời gian phù hợp nhất.

Các gói bảo hiểm nhân thọ thai sản tốt nhất hiện nay

Hiện nay, bảo hiểm thai sản có nhiều loại được triển khai bởi các công ty bảo hiểm. Chế độ thai sản của bảo hiểm nhân thọ khá linh hoạt, tùy theo thiết kế từng gói. Dưới đây là 3 gói  sản phẩm được đánh giá cao mà các cặp vợ chồng có thể tham khảo:

Gói bảo hiểm thai sản của Bảo Việt – Bảo Việt An Gia

Là một trong những công ty bảo hiểm uy tín và chất lượng, Bảo Việt Gia An luôn cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng mà gói bảo hiểm thai sản là một sản phẩm điển hình. Được thiết kế dành cho phái đẹp ở độ tuổi 19-45, gói bảo hiểm thai sản của Bảo Việt Gia An có các ưu điểm hợp thời và xu hướng tiêu dùng như sau:

  • Không yêu cầu khám sức khỏe định kỳ trước, tùy ý lựa chọn cơ sở khám thai, điều trị bệnh.
  • Liên kết với hơn 150 phòng khám và bệnh viện trên toàn quốc, cung cấp giải pháp bảo lãnh viện phí.
  • Thời gian chờ để thụ thai là 365 ngày theo quy định của Bảo Việt.
  • Quyền lợi thai sản chia theo nhiều hạng có thể lên đến 31.5 triệu/năm.

Gói bảo hiểm thai sản Manulife

Không để lỡ cơ hội tiếp cận đến nhiều khách hàng, Manulife cũng đã cung cấp hợp đồng bảo hiểm nhân thọ thai sản để tối ưu hóa việc bảo vệ mẹ và bé, tạo dựng niềm tin khách hàng và mang lại sự hài lòng tuyệt đối. Và để đáp lại sự mong chờ của mẹ và bé, gói bảo hiểm thai sản của Manulife cung cấp những dịch vụ sau:

  • Hỗ trợ điều trị nội trú cho bà bầu và trẻ sơ sinh lên đến 100 triệu đồng/đợt.
  • Hỗ trợ sinh thường 20 triệu/năm.
  • Hỗ trợ sinh mổ hoặc các biến chứng thai sản lên đến 35 triệu/năm.
  • Bảo hiểm tính mạng cho mẹ bầu trước, trong và sau sinh giá trị lên đến 800 triệu đồng.
  • Với việc liên kết với hơn 100 bệnh viện quốc tế trên toàn quốc, Manulife sẽ giúp mẹ và em bé được chăm sóc toàn diện, nhanh chóng, kịp thời.

Gói bảo hiểm thai sản BSH Care

Đây là gói bảo hiểm liên kết giữa công ty bảo hiểm Sài gòn BSH và Ngân hàng SHB, mang đến giải pháp toàn diện cho mẹ bầu với các điểm cộng:

  • Khách hàng linh hoạt lựa chọn dịch vụ điều trị nội trú, ngoại trú thai sản.
  • Thời gian chờ của gói bảo hiểm thai sản BSH care là 270 ngày.
  • Phí bảo hiểm BSH care khá rẻ, thấp hơn thị trường từ 30-35%.
  • BSH liên kết với hơn 300 phòng khám, bệnh viện trên toàn quốc.

Tạm kết

Quá trình mang thai sẽ gặp nhiều khó khăn và ba mẹ cần có các biện pháp phòng ngừa các rủi ro có thể xảy đến. Lựa chọn các gói bảo hiểm nhân thọ thai sản uy tín là cách tốt nhất để mẹ và bé cùng vượt qua những tháng thai kỳ thuận lợi.

Liên hệ với chúng tôi tại đây để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc.

Nguồn tham khảo

Trả lời