Đam mê du lịch thì ai cũng có, nhưng biến đam mê đó thành thu nhập thì không phải ai cũng làm được. Đằng sau những bức hình đẹp đẽ, những chia sẻ chất lượng là vô vàn những khó khăn, nguy hiểm mà nghề travel blogger trải qua.

những con đường nguy hiểm nhưng tuyệt đẹp

Đó là phương châm làm việc của chàng trai Thành Trung (32 tuổi), một travel blogger nhận được nhiều quan tâm của cộng đồng. Trung từng bắt đầu như = bao người, học đại học xong đi làm trong ngành truyền thông. Nhưng sau 5 năm làm việc, Trung không có thành tựu gì nổi bật cũng như niềm vui nơi văn phòng. “Tôi tự hỏi đây có thật sự là công việc mình yêu thích? Không tìm thấy những mục tiêu mới để chinh phục, tôi quyết định nghỉ việc và chuyển hướng”, Trung chia sẻ trong một bài phỏng vấn.

Lúc đầu Trung nghỉ việc chỉ để theo đuổi đam mê chụp ảnh. 30 tuổi, đối với nhiều bạn bè đã ổn định và có gia đình, nhưng Trung không ngại đánh cược với cuộc đời, bắt đầu lại từ đầu. Anh để dành tiền mua những thiết bị cần thiết cũng như chuẩn bị sẵn sàng một khoản dự phòng để nếu không có thu nhập trong vòng một năm thì vẫn có thể trụ được. Nhưng phải mất ba năm, Trung mới chuẩn bị xong xuôi cho kế hoạch của mình.

Chuyến đi giúp anh chuyển hướng thành travel blogger là hành trình chinh phục Hà Giang. Chuyến đi kéo dài 10 ngày, anh ở Hà Giang 4 ngày, sau đó đi tiếp tới Lạng Sơn, Cao Bằng, Hải Phòng, Ninh Bình và Hà Nội. Mỗi điểm anh chụp lại rất nhiều hình đep mà khi ở một chỗ anh không bao giờ chụp được.

đích đến trong mỗi chuyến đi

Trung cũng tìm tới những cung đường ít dấu chân khách du lịch để bắt trọn nhiều góc máy lạ. Là tay lái nghiệp dư, anh mất thời gian vượt qua các con đèo uốn lượn tại cao nguyên đá Đồng Văn. Phần lớn đường đi không có đèn nên khi trời chập choạng tối, Trung chỉ dám đi thật chậm để mò mẫm, nhiều khi dừng lại để nghỉ mới dám nhìn kĩ nơi mình đã qua một bên là vực, một lên là vách núi lởm chởm thế nào.

Khi ấy, trên đường qua địa phận xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc, anh dừng lại tại mỏm đá nhìn ra trùng trùng điệp điệp đá núi. Tự tin với khả năng của mình, Trung bước ra xa và đứng sát mép đá. Do không khí lạnh và loãng, Trung hơi choáng váng và cóng tay chân rồi ngã xuống. Sau khi va đập vào vách đá, anh lăn lộn một đoạn rồi túm được vào cành cây nhỏ.

Từ vị trí mép đá đến nơi anh dừng lại, khoảng cách là 28m. Công tác cứu hộ diễn ra sau 15 phút, song khó khăn vì vách đá hiểm trở, không có đường đi. Anh được chuyển về bệnh viện địa phương với vết rách sâu, dài khoảng 15cm ở đùi và rạn xương chậu.

hành trình của riêng mình

“Chuyến đi đầu tiên ấy những tưởng sẽ là dấu chấm hết cho ước mơ chụp ảnh của mình. Nhưng trong những ngày dưỡng bệnh, các bức ảnh mình đăng lên trang cá nhân, mọi người xem thấy thích và chia sẻ lại nhiều. Đó là động lực để mình tiếp tục dấn thân”, Trung nhớ lại.

Sau khi vết thương đã ổn định và sức khỏe hồi phục hoàn toàn, Trung bắt đầu nhận được một vài lời mời chụp ảnh. Anh cũng lên các kế hoạch đi chụp ảnh để làm đầy thêm kinh nghiệm và có thể tự trang trải cho các chuyến đi của mình.

Anh tự ý thức việc bảo vệ sức khỏe bản thân hơn và lựa chọn gói bảo hiểm tai nạn của Bảo Việt An Gia. Đây là giải pháp phù hợp với mục đích sử dụng của anh và công việc trở thành một travel blogger đang theo đuổi. Thêm nữa, khi tham gia Bảo Việt An Gia, anh sẽ có quyền lợi lên đến 454 triệu đồng/năm, dịch vụ bảo lãnh viện phí ưu việt 24/7 tại gần 200 bệnh viện chất lượng cao trên cả nước cũng như hoàn chi phí nhanh chóng.

Trước mỗi chuyến đi, anh đều dành thời gian rèn luyện thể chất và tinh thần để sẵn sàng trước mọi tình huống xảy ra. Trung cũng tìm hiểu thật kỹ nơi sắp đặt chân tới và lên một lịch trình sơ bộ, chuẩn bị mọi vật dụng tối thiểu nhưng vẫn đảm bảo hỗ trợ tốt nhất trong chuyến hành trình.

Khi được hỏi kinh nghiệm để làm một travel blogger nổi tiếng, Trung mỉm cười: “Đó là bạn chấp nhận cái giá phải trả cho sự nổi tiếng đó”. Đằng sau những bức hình đẹp đẽ, câu chuyện đặc sắc là những góc khuất không ai biết.

hành trang của mỗi chuyến đi

Travell blogger sẽ không có thu nhập ổn định dù mới vào hay thậm chí đã làm lâu năm. Quan trọng bạn phải biết cách chi tiêu khôn ngoan, hợp lý và cónhững nguồn dự phòng hay đầu tư phù hợp.

Những chuyến đi nối tiếp chuyến đi nên travel blogger không có thời gian để gặp gỡ bạn bè hay người thân. Thêm nữa, bạn luôn phải làm việc suốt 24 giờ chứ không phải chỉ vài tiếng một ngày và chỉ cảm nhận thế giới qua ống kính máy ảnh và phụ thuộc vào các thiết bị điện tử.

Nhưng đánh đổi những điều ấy là một bầu trời mới mà bạn được khám phá qua từng bước chân, gặp gỡ những con người mới, học hỏi được nhiều điều hay chỉ đơn giản là học được cách chăm sóc bản thân. Chỉ cần bạn kiên trì, lập kế hoạch chi tiết, không bước qua lằn ranh an toàn mạng sống, chuẩn bị mọi thứ cần thiết cả về tinh thần và tài chính, mỗi nơi bạn đặt chân sẽ mang lại cho bạn nhiều giá trị, trở thành niềm cảm hứng vô tận trong việc hiểu được bản thân nhiều hơn.

khám phá bản thân qua mỗi chuyến đi
Asset 4@2x

Yêu cầu tư vấn miễn phí

Gói bảo hiểm sức khoẻ Bảo Việt An Gia phù hợp








    Hotline tư vấn: 1800 6307