Bảo hiểm bảo vệ thu nhập trả cho bạn một khoản thu nhập thường xuyên nếu bạn không thể làm việc vì bệnh tật hoặc khuyết tật và tiếp tục cho đến khi bạn trở lại làm việc được trả lương hoặc bạn nghỉ hưu. Bảo hiểm bảo vệ thu nhập còn được gọi là bảo hiểm y tế vĩnh viễn .

Bạn không thể yêu cầu thanh toán bảo vệ thu nhập ngay lập tức nếu bạn bị ốm hoặc bị tàn tật. Bạn thường phải đợi tối thiểu bốn tuần nhưng các khoản thanh toán có thể bắt đầu lên đến hai năm sau khi bạn ngừng làm việc. Điều này là do bạn có thể không cần tiền ngay lập tức vì bạn có thể được chủ lao động trả tiền ốm đau hoặc bạn có thể yêu cầu tiền lương ốm đau theo luật định trong tối đa 28 tuần sau khi bạn ngừng làm việc.

Có nhiều loại bảo hiểm bệnh tật khác mà bạn có thể mua chẳng hạn như bảo hiểm bệnh hiểm nghèoBạn nên so sánh bảo hiểm bảo vệ thu nhập với các loại bảo hiểm bệnh tật khác trước khi quyết định có mua nó hay không.

Dưới đây là một vài thông tin bạn có thể cân nhắc để có quyết định sáng suốt:

1. Bảo hiểm bảo vệ thu nhập là gì?

Chính sách bảo hiểm thu nhập doanh nghiệp
Bảo hiểm bảo vệ thu nhập là gì?

Hiện nay bảo hiểm bảo vệ thu nhập trên thị trường việt nam chưa thật sự phổ biến. Hiểu đơn giản thì bảo hiểm bảo vệ thu nhập trả cho bạn một khoản thu nhập thường xuyên nếu bạn không thể làm việc vì bệnh tật hoặc khuyết tật và tiếp tục cho đến khi bạn trở lại làm việc được trả lương hoặc bạn nghỉ hưu.

Xem ngay: 3 hình thức bảo hiểm tài sản cá nhân phổ biến hiện nay

2. Những điều cần biết trước khi mua bảo hiểm bảo vệ thu nhập

Trước khi bạn nghĩ đến việc mua bảo hiểm bảo vệ thu nhập, hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau:

4 điều cần biết trước khi mua bảo hiểm một chiều cho xe ô tô của bạn
3 câu hỏi cần biết trước khi mua bảo hiểm bảo vệ thu nhập 

2.1. Bạn có thật sự cần bảo hiểm bảo vệ thu nhập hay không?

Hãy tự kiểm tra:

  • Rằng bạn chưa nhận được bảo hiểm bảo vệ thu nhập thông qua công việc. Một số nhà tuyển dụng cung cấp loại hình bảo hiểm này như một lợi ích. Hợp đồng lao động, sổ tay hoặc bộ phận nhân sự của bạn sẽ có thông tin chi tiết nếu trường hợp này xảy ra
  • Cho dù bạn có một số loại bảo hiểm bệnh tật khác kết hợp với một hợp đồng bảo hiểm khác hoặc với khoản thế chấp của bạn để chi trả cho bệnh hiểm nghèo của bạn
  • Nếu bạn có tiền tiết kiệm, bạn có thể sử dụng thay vì bảo hiểm. Tuy nhiên, bạn cần phải suy nghĩ rất cẩn thận về việc bạn có muốn dựa vào tiền tiết kiệm hay không. Bạn có thể không tiết kiệm đủ để trang trải cho một thời gian dài ốm đau. Và bạn có thể phải đối mặt với một trường hợp khẩn cấp khác, sẽ tiêu hết tiền tiết kiệm của bạn và khiến bạn không có tiền bảo hiểm khi ốm đau.

2.2. Đây có phải bảo hiểm tốt để chi trả chi phí chữa bệnh?

Kiểm tra tất cả các loại bảo hiểm bệnh tật khác nhau để xem loại nào phù hợp với bạn nhất. Ví dụ: nếu bạn lo lắng về chi phí bảo hiểm thu nhập, bạn có thể nghĩ đến việc mua bảo hiểm sức khỏe thay thế, đây có thể là một lựa chọn rẻ hơn nhiều. 

Tại Medplus chúng tôi cung cấp cho bạn gói bảo hiểm sức khỏe BẢO VIỆT AN GIA với mức giá hợp lý và phạm vi bảo hiểm phù hợp.

2.3. Bạn có đủ tiền trả chi phí chữa bệnh mà không có bảo hiểm?

Chi phí (hoặc phí bảo hiểm ) của bảo hiểm bảo vệ thanh toán có thể cao và bạn có thể không bao giờ cần sử dụng đến. Bạn sẽ không nhận lại được bất kỳ khoản tiền nào nếu bạn không bao giờ yêu cầu bồi thường.

Nhưng bảo hiểm sẽ rất có ích nếu bạn cần chi phí để khám bệnh trong trường hợp bạn không thể làm việc trong thời gian chữa bệnh.

3. Bảo hiểm bảo vệ thu nhập hoạt động như thế nào?

Mục đích của bảo hiểm thu nhập rất đơn giản – để thay thế thu nhập của người được bảo hiểm trong trường hợp ốm đau hoặc thương tật khiến họ không có khả năng làm việc.

Phạm vi bảo hiểm chính đối với các sản phẩm bảo hiểm thu nhập là “thương tật toàn bộ”, người được bảo hiểm được trả trợ cấp hàng tháng khi họ không có khả năng làm việc, cụ thể là các công việc chính được thực hiện bởi người được bảo hiểm tại thời điểm bị thương tật.

Các sản phẩm bảo hiểm thu nhập có thể điều chỉnh linh hoạt dựa trên nhu cầu và thu nhập của cá nhân đó.

Khách hàng có thể bảo hiểm tối đa 75% thu nhập của mình theo hợp đồng bảo hiểm hiện có ở Singapore. Quyền lợi bảo hiểm dựa trên thu nhập của khách hàng tại thời điểm yêu cầu bảo hiểm và yêu cầu chứng minh thu nhập tại thời điểm yêu cầu bồi thường để đáp ứng các điều kiện của hợp đồng.

Bảo hiểm thu nhập cung cấp nhiều quyền lợi khác, trong đó có thương tật bộ phận, chi phí phục hồi chức năng và tử vong. Trong số này, “thương tật bộ phận” là quyền lợi cơ bản cung cấp khoản hỗ trợ khi người được bảo hiểm trở lại làm việc nhưng khả năng bị hạn chế. Thông thường với trường hợp này, việc chi trả được thực hiện theo tỷ lệ dựa trên phần trăm thu nhập bị mất nhằm khuyến khích các cá nhân quay trở lại làm việc càng sớm càng tốt.

4. Yếu tố ảnh hưởng đến phí bảo hiểm bảo vệ thu nhập

Chi phí mua bảo hiểm bảo vệ thu nhập bị ảnh hưởng bởi:

Yếu tố ảnh hưởng đến phí bảo hiểm nhân thọ của bạn
Yếu tố ảnh hưởng đến phí bảo hiểm bảo vệ thu nhập 
  • Tuổi của bạn – khi bạn mua bảo hiểm, bạn càng lớn tuổi, bạn càng có khả năng phải trả nhiều tiền hơn, vì nguy cơ mắc bệnh của bạn tăng lên
  • Sức khỏe của bạn – nếu bạn có sức khỏe tốt, bạn sẽ trả ít hơn để bảo hiểm cho mình
  • Công việc của bạn – nếu bạn làm một công việc mạo hiểm, bạn sẽ trả nhiều tiền hơn để trang trải
  • Sở thích và lối sống – nếu bạn tham gia vào những sở thích nguy hiểm hoặc bạn hút thuốc hoặc uống rượu nhiều, bạn sẽ phải trả nhiều tiền hơn để được bảo hiểm
  • Thời gian chờ đợi – bạn có thể đợi càng lâu trước khi yêu cầu bồi thường, phí bảo hiểm của bạn sẽ càng rẻ
  • Liệu bạn có thể sẵn sàng làm những loại công việc khác ngoài công việc của mình nếu bạn bị ốm hay không – việc mua bảo hiểm bảo vệ thu nhập thường sẽ tốn ít chi phí hơn nếu bạn nói rằng bạn sẽ chỉ yêu cầu bồi thường nếu bạn hoàn toàn không thể làm bất kỳ công việc gì, đúng hơn là hơn là công việc của riêng bạn.

5. Tạm kết

Nếu bạn muốn mua bảo hiểm bảo vệ thu nhập từ một công ty bảo hiểm, bạn nên tìm hiểu các gói bảo hiểm bảo vệ thu nhập khác để xem ai sẽ cung cấp cho bạn thỏa thuận tốt nhất. Bạn có thể sử dụng một trang web so sánh để làm điều này. Hy vọng với những chia sẻ trên có thể giúp bạn đọc có thêm thông tin hữu ích về bảo hiểm bảo vệ thu nhập và đưa ra quyết định phù hợp và chính xác nhất.

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về chủ đề bảo hiểm bảo vệ thu nhập. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Trả lời