Đại dịch Covid-19 đã khiến mọi người nhận ra  tầm quan trọng của Bảo hiểm Sức khỏe Cá nhân và những tác động tài chính của việc không có đủ hoặc không đầy đủ bảo hiểm trong trường hợp cấp cứu y tế. Chúng ta hãy xem xét các chương trình Bảo hiểm Y tế Cá nhân và cách chọn một chương trình phù hợp.

Bảo hiểm sức khỏe cá nhân là gì?

Bảo hiểm sức khỏe cá nhân là một trong nhiều loại chương trình bảo hiểm sức khỏe hiện có trên thị trường. Giống như các chương trình bảo hiểm sức khỏe khác, nó bảo vệ bạn trước các chi phí / trách nhiệm tài chính phát sinh từ các chi phí y tế đột xuất / theo kế hoạch.

Mục tiêu: Chương trình Bảo hiểm Sức khỏe Cá nhân cung cấp bảo hiểm tài chính cho một người, tức là chủ hợp đồng trong trường hợp có vấn đề về sức khỏe.

Nó bao gồm những gì ?: Thông thường, chương trình bao gồm chi phí trước và sau khi nhập viện, chi phí nằm viện, xét nghiệm chẩn đoán, v.v.

Các loại gói bảo hiểm sức khỏe cá nhân

Các gói bảo hiểm sức khỏe cá nhân liên quan
Các gói bảo hiểm sức khỏe cá nhân liên quan

Chương trình bảo hiểm sức khỏe là một trong số ít các loại hình bảo hiểm có thể được tùy chỉnh cao để phù hợp với nhu cầu cá nhân. Vì việc được bao trả theo các chính sách bảo hiểm y tế khác nhau là một ý kiến ​​hay, người ta có thể chọn trong số các loại chương trình sau đây để được bảo hiểm tối đa.

  1. Gói bảo hiểm sức khỏe cá nhân cơ bản

  2. Bảo hiểm sức khỏe cá nhân với bảo hiểm thai sản

  3. Bảo hiểm sức khỏe cá nhân theo chương trình bảo hiểm của người sử dụng lao động.

  4. Bảo hiểm sức khỏe cá nhân cho bệnh hiểm nghèo.

Bao gồm: Những gì được đài thọ trong chính sách bảo hiểm sức khỏe cá nhân

Bao gồm là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của chính sách bảo hiểm sức khỏe cá nhân mà người mua bảo hiểm cần phải quan tâm. Những điều khoản này giúp bạn hiểu khi nào có thể đưa ra các khiếu nại đối với công ty bảo hiểm để đảm bảo quyền lợi của bản thân. Dưới đây là các khoản bao gồm của chính sách bảo hiểm sức khỏe cá nhân. Tuy nhiên, điều này có thể khác nhau đối với các chương trình bảo hiểm sức khỏe khác nhau

  • Điều trị nội trú: Chi phí này bao gồm chi phí nằm viện cho bên mua bảo hiểm. Những thứ như tiền thuê phòng , phí điều dưỡng, phí ICU, phí thăm khám bác sĩ, v.v. được bao gồm trong điều trị nội trú.
  • Quy trình chăm sóc ban ngày: các phẫu thuật nhỏ như đục thủy tinh thể, cắt bỏ amidan, hoặc các quy trình tương tự không yêu cầu nằm viện hơn 24 giờ được chi trả theo quy trình chăm sóc ban ngày
  • Trước khi nhập viện: Một số phẫu thuật hoặc các vấn đề y tế yêu cầu bệnh nhân phải điều trị trước khi nhập viện. Chi phí của các phương pháp điều trị như vậy có thể được tính theo bảo hiểm sức khỏe theo các điều khoản và điều kiện của chính sách.
  • Sau khi nhập viện: Chi phí điều trị theo dõi được đài thọ theo các chương trình bảo hiểm sức khỏe – cá nhân theo các điều khoản và điều kiện của chính sách.
  • Bảo hiểm thai sản và trẻ sơ sinh: Bảo hiểm chi phí sinh con và bảo hiểm cho em bé sơ sinh được bảo hiểm theo các điều khoản hợp đồng

Loại trừ: Những gì không được bảo hiểm trong bảo hiểm sức khỏe cá nhân

Mọi công ty bảo hiểm đều có một số tình huống mà bên mua bảo hiểm không thể yêu cầu bồi thường. Những tình huống này được gọi là loại trừ. Dưới đây là danh sách các điều khoản loại trừ của hợp đồng bảo hiểm y tế cá nhân mà bạn nên biết.

  • Thương tật do cố ý: Chi phí điều trị thương tích do cố ý tự sát không được tính vào chính sách.
  • Tham gia các môn thể thao mạo hiểm: Các chấn thương phát sinh do tham gia các môn thể thao mạo hiểm không được bảo hiểm.
  • Phẫu thuật thẩm mỹ/ nha khoa: Không bao gồm chi phí phẫu thuật thẩm mỹ và nha khoa trừ khi được yêu cầu do tai nạn.
  • Điều trị vô sinh: Bảo hiểm sức khỏe thường không chi trả chi phí điều trị vô sinh.
  • Các thông tin không được đề cập trong chính sách: Bất kỳ phương pháp điều trị / phẫu thuật y tế nào khác không được đề cập trong tài liệu chính sách sẽ không được bảo hiểm.

Lợi ích của việc mua hợp đồng bảo hiểm sức khỏe cá nhân trực tuyến

Lợi ích của việc mua bảo hiểm sức khỏe cá nhân
Lợi ích của việc mua bảo hiểm sức khỏe cá nhân trực tuyến

Mua hợp đồng bảo hiểm theo phương thức truyền thống tốn nhiều thời gian hơn so với phương thức trực tuyến hiện đại. Mua các hợp đồng bảo hiểm sức khỏe cá nhân trực tuyến có thể mang lại cho bạn một loạt các lợi ích dưới đây:

1. So sánh các chính sách: Lợi ích chính của việc mua hợp đồng bảo hiểm sức khỏe cá nhân trực tuyến là bạn có thể so sánh các chính sách từ các công ty bảo hiểm khác nhau cung cấp các gói bảo hiểm tương tự.

2. Sự thuận tiện: Bạn có thể mua gói bảo hiểm trực tuyến từ hầu hết mọi nơi trên thế giới. Tất cả những gì bạn cần là kết nối internet đang hoạt động.

3. Không rườm rà trong giấy tờ: Trong khi mua các chính sách trực tuyến, không có thủ tục giấy tờ liên quan. Điều này có nghĩa là bạn có thể mua, gia hạn và thậm chí yêu cầu bồi thường trực tuyến một cách dễ dàng.

Tìm hiểu về quy trình mua bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia tại đây. Hoặc nếu bạn có bất kì thắc mắc nào liên quan đến các loại bảo hiểm sức khỏe cá nhân, đừng ngại để lại thông tin tại đây để được Medplus tư vấn miễn phí nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời