Bệnh lao là một căn bệnh nguy hiểm chết người ở phổi và do vi khuẩn Mycobacterium tuberculosisculi gây ra. Bệnh có thể lây lan dễ dàng sang các bộ phận khác của cơ thể, bao gồm cả não (lao não), và cũng rất dễ lây lan. Bệnh lao phải điều trị tốn kém trong thời gian dài và do đó sẽ có lợi nếu tham gia chương trình bảo hiểm sức khỏe chi trả cho việc điều trị bệnh lao.

Những gì bạn cần biết về bảo hiểm sức khỏe cho người bị bệnh lao
Những gì bạn cần biết về bảo hiểm sức khỏe cho người bị bệnh lao

Sau đây hãy cùng Medplus tìm hiểu một số thông tin về bệnh lao cũng như chính sách bảo hiểm sức khỏe cho người bị bệnh lao như thế nào nhé!

1. Chi phí điều trị bệnh lao.

Những chi phí phải trả khi điều trị bệnh lao
Những chi phí phải trả khi điều trị bệnh lao

Việc điều trị bệnh ho lao mất từ ​​sáu đến chín tháng. Và người được chẩn đoán phải dùng thuốc kháng sinh lâu dài để chữa khỏi hoàn toàn và tránh tái phát bệnh lao. Ngay cả sau thời gian điều trị sáu tháng, nếu người đó được phát hiện bị nhiễm bệnh, thì việc điều trị có thể tiếp tục trong 2-3 tháng nữa.

Đôi khi vi khuẩn trở nên kháng với một số loại thuốc kháng sinh và nó được chẩn đoán là bệnh lao kháng thuốc. Trong những trường hợp như vậy, việc điều trị có thể mất hơn một năm. Ngoài chi phí nằm viện và thuốc men, người bệnh còn phải trải qua một loạt các thủ thuật chẩn đoán tốn kém như chụp CT, MRI để biết được tiên lượng bệnh.

Ngoài ra, các tác dụng phụ của thuốc điều trị bệnh ho lao cần có kế hoạch điều trị riêng, do đó sẽ phát sinh chi phí điều trị rất lớn. Căn bệnh này đe dọa đến tính mạng và có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai, đặc biệt là những người có hệ miễn dịch kém. Vì vậy, cách tốt nhất để trang trải chi phí điều trị là mua một chương trình bảo hiểm sức khỏe thích hợp cho bệnh lao.

Chúng tôi cung cấp gói bảo hiểm sức khỏe tốt với mức phí hợp lý cho bạn, hãy đăng ký mua bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia tại đây.

2. Bảo hiểm sức khỏe chi trả những chi phí nào cho người bệnh lao.

Bảo hiểm sức khỏe chi trả những chi phí nào cho người bệnh lao
Bảo hiểm sức khỏe chi trả những chi phí nào cho người bệnh lao

Bệnh lao cần điều trị kéo dài và nằm viện dài ngày khiến chi phí rất lớn. Các khía cạnh sau của việc điều trị sẽ được chi trả theo chương trình bảo hiểm.

  • Chi phí nằm viện: Bảo hiểm sức khỏe toàn diện sẽ hoàn trả tiền mặt cho các phương pháp điều trị được chỉ định.
  • Chi phí cho các xét nghiệm chẩn đoán: Bảo hiểm sẽ chi trả các chi phí xét nghiệm chẩn đoán trước và trong khi nhập viện.
  • Phí bác sĩ: Các khoản chi phí cho bác sĩ trước và sau khi nhập viện cũng sẽ được đài thọ.
  • Phí phòng ở: Tiền thuê phòng, bao gồm cả phí ICU, sẽ được chi trả.
  • Chi phí Điều trị: Các khoản phí điều trị bao gồm, thuốc men, truyền máu và các xét nghiệm chẩn đoán khác sẽ được bảo hiểm chi trả.

3. Kết luận.

Chi phí điều trị bệnh ho lao có thể tăng cao nếu vi khuẩn được chẩn đoán là kháng thuốc. Vì vậy, điều quan trọng là phải tìm kiếm bảo hiểm sức khỏe, vì đây là bước tốt nhất để bảo vệ mọi người khỏi chi phí điều trị bệnh lao ngày càng tăng. Chính sách này sẽ giúp hỗ trợ việc nhập viện không tiền mặt và khám sức khỏe để điều trị và cũng như ngăn ngừa bệnh lao tái phát.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về bảo hiểm sức khỏe, hãy để lại thông tin tại đây hoặc liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 để được tư vấn sớm nhất bạn nhé.

Trả lời