Khi mua một gói bảo hiểm sức khỏe, chắc hẳn bạn đã nghe về thuật ngữ hệ thống bảo lãnh viện phí. Các bệnh viện trong mạng lưới hay hệ thống bảo lãnh viện phí này là gì và chúng giúp ích như thế nào? Hãy cùng Medplus tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!

1. Ý nghĩa của hệ thống bảo lãnh viện phí.

Ý nghĩa của hệ thống bảo lãnh viện phí trong bảo hiểm sức khỏe là gì
Ý nghĩa của hệ thống bảo lãnh viện phí trong bảo hiểm sức khỏe là gì?

Đối với bảo hiểm sức khỏe, thuật ngữ hệ thống bảo lãnh viện phí hay bệnh viện trong mạng lưới dùng để chỉ bệnh viện có quan hệ hoặc liên kết với công ty bảo hiểm của bạn để cung cấp dịch vụ điều trị nhập viện không dùng tiền mặt cho người được bảo hiểm.

Công ty bảo hiểm sẽ cung cấp cho bên mua bảo hiểm dịch vụ điều trị chất lượng tại một trong các bệnh viện trong mạng lưới mà không cần phải trả bất kỳ khoản tiền mặt nào tại thời điểm nhập viện.

2. Danh sách bảo lãnh viện phí có gì?

Khi một người nào đó mua một chương trình bảo hiểm sức khỏe cụ thể từ một công ty bảo hiểm, công ty bảo hiểm sẽ cấp cho họ một danh sách có chứa tên của tất cả các bệnh viện trong mạng lưới theo thỏa thuận với công ty bảo hiểm đó.

Danh sách này cũng có thể được tìm thấy trên cổng thông tin điện tử của doanh nghiệp bảo hiểm mà bên mua bảo hiểm có thể dễ dàng truy cập khi cần thiết. Tại đây, người ta có thể tìm thấy tất cả các bệnh viện nơi người được bảo hiểm có thể sử dụng phương tiện điều trị không dùng tiền mặt trong trường hợp khẩn cấp. Tất cả các hóa đơn viện phí sau đó sẽ được công ty bảo hiểm thanh toán.

Lưu ý rằng cơ sở nhập viện không dùng tiền mặt chỉ áp dụng tại bệnh viện được đề cập trong danh sách của mạng lưới bệnh viện, do công ty bảo hiểm cung cấp.

3. Các bệnh viện trong mạng lưới được lựa chọn như thế nào?

Các bệnh viện trong hệ thống bảo lãnh viện phí được công ty bảo hiểm của bạn tiến hành kiểm tra lý lịch kỹ lưỡng đối với từng bệnh viện. Mỗi bệnh viện đều được kiểm tra về hiệu quả cũng như chuyên môn trong lĩnh vực dịch vụ cụ thể mà nó cung cấp.

Dựa trên các tiêu chí này, công ty bảo hiểm cũng có thể thay đổi hoặc mở rộng danh sách bệnh viện trong mạng lưới của họ theo thời gian. Trong trường hợp một bệnh viện cụ thể trong mạng lưới của công ty bảo hiểm không cung cấp dịch vụ chất lượng, bệnh viện đó sẽ bị loại khỏi danh sách.

4. Hệ thống bảo lãnh viện phí hoạt động như thế nào?

Hệ thống bảo lãnh viện phí hoạt động như thế nào
Hệ thống bảo lãnh viện phí hoạt động như thế nào?

Vai trò của các bệnh viện trong mạng lưới phát sinh trong hai tình huống – Bệnh nhân nằm viện theo kế hoạch và cần nhập viện cấp cứu hoặc không có kế hoạch. Bây giờ chúng ta hãy hiểu cách hệ thống bảo lãnh viện phí hoạt động trong cả hai trường hợp này:

Nằm viện theo kế hoạch: Trong trường hợp bạn đã biết thời gian bạn cần nhập viện để được điều trị, bạn có thể dễ dàng nhập viện không tiền mặt tại bất kỳ bệnh viện nào trong mạng lưới gần nhất. Vào thời điểm nhập viện, bệnh viện sẽ yêu cầu bạn điền vào mẫu đơn ủy quyền trước. Mẫu đơn này nhằm tìm kiếm sự chấp thuận của công ty bảo hiểm để bắt đầu điều trị không dùng tiền mặt cho bệnh nhân.

Bạn có thể nộp mẫu này tại quầy bảo hiểm của bệnh viện để được duyệt. Trong trường hợp được chấp thuận, công ty bảo hiểm của bạn sẽ thông báo cho bệnh viện để tiến hành điều trị mà bạn không phải trả bất kỳ chi phí nào.

Nhập viện cấp cứu: Quá trình nhập viện điều trị không dùng tiền mặt cũng được thực hiện trong trường hợp này. Lưu ý rằng công ty bảo hiểm sẽ phải chấp thuận hoặc từ chối yêu cầu bồi thường trong vòng 6 giờ để việc điều trị của bệnh nhân có thể được bắt đầu càng sớm càng tốt. Trong trường hợp này, nếu bạn cảm thấy không có đủ thời gian để chờ phê duyệt, bạn có thể chọn thanh toán cho bệnh viện bằng tiền mặt và sau đó yêu cầu công ty bảo hiểm bồi hoàn sau đó.

Trong cả hai trường hợp trên, tất cả các khoản thanh toán viện phí cho bệnh nhân cũng như các yêu cầu bồi hoàn sau này chỉ do công ty bảo hiểm giải quyết kể từ khi bệnh nhân được bảo hiểm điều trị tại bệnh viện trong mạng lưới của công ty bảo hiểm. Điều này cũng có nghĩa là cơ sở điều trị không dùng tiền mặt sẽ không có sẵn tại bất kỳ bệnh viện nào khác ngoài những bệnh viện được đề cập trong mạng lưới của công ty bảo hiểm.

Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn chọn bệnh viện cẩn thận hoặc chuẩn bị chi tiêu trước từ tiền túi của mình và yêu cầu bồi hoàn sau đó.

5. Lợi ích của việc điều trị tại các bệnh viện trong hệ thống bảo lãnh viện phí.

Có một số lợi thế khi chọn điều trị tại các bệnh viện có trong hệ thống bảo lãnh viện phí của công ty bảo hiểm của bạn. Dưới đây là một số lợi ích được Medplus đề cập:

Lợi ích của việc điều trị tại bệnh viện trong mạng lưới
Lợi ích của việc điều trị tại bệnh viện trong mạng lưới
  • Ưu điểm tốt nhất của việc điều trị tại bệnh viện trong hệ thống bảo lãnh viện phí là người được bảo hiểm không cần phải tự bỏ tiền túi ra để chịu chi phí bệnh viện. Tất cả các hóa đơn viện phí của bạn sẽ do công ty bảo hiểm thanh toán và thanh toán trực tiếp với bệnh viện trong mạng lưới. Điều này cũng có nghĩa là bạn có thể lựa chọn để được điều trị chất lượng nhất tại bệnh viện mà không cần lo lắng về chi phí của nó.
  • Không có rủi ro từ chối yêu cầu đối với trường hợp bệnh viện trong mạng lưới vì bệnh viện sau đó đã đồng ý cung cấp dịch vụ điều trị không dùng tiền mặt cho người được bảo hiểm mà không kèm theo bất kỳ điều kiện nào. Mặt khác, nếu bạn chọn điều trị tại bất kỳ bệnh viện nào khác không thuộc mạng lưới của công ty bảo hiểm, trước tiên bạn cần phải thanh toán và sau đó nộp đơn yêu cầu hoàn lại tiền. Trong trường hợp này luôn có rủi ro bị từ chối, nếu công ty bảo hiểm thấy yêu cầu bồi thường là không hợp lý.
  • Hệ thống bảo lãnh viện phí trải dài khắp cả nước. Điều này có nghĩa là bạn có thể chọn một nơi gần bạn nhất trong thời gian có nhu cầu y tế và lựa chọn dịch vụ và điều trị chất lượng, tất cả đều không dùng tiền mặt. Điều này giữ cho toàn bộ quá trình ít gặp khó khăn tài chính hơn cho bệnh nhân.

6. Tạm kết.

Bệnh viện trong hệ thống bảo lãnh viện phí luôn tốt hơn bệnh viện không thuộc mạng lưới đối với cơ sở không dùng tiền mặt mà họ cung cấp cho bệnh nhân. Trong khi lựa chọn, hãy nhớ kiểm tra chất lượng, dịch vụ và chi phí để nhận được phương pháp điều trị tốt nhất với giá cả phải chăng cho bệnh của bạn.

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về chủ đề hệ thống bảo lãnh viện phí trong bảo hiểm sức khỏe. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin tại đây để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Nguồn tham khảo

Trả lời