Mọi người nên có kiến ​​thức cơ bản về quy trình yêu cầu bồi thường bảo hiểm ung thư và các tài liệu cần thiết để bạn có thể dễ dàng yêu cầu bồi thường trong trường hợp khẩn cấp. Vì ung thư là một trong những căn bệnh nguy hiểm chết người và chi phí y tế để điều trị căn bệnh này rất đắt đỏ nên nếu bạn đang sở hữu một gói bảo hiểm bệnh ung thư thì đừng ngần ngại yêu cầu bồi thường bảo hiểm ung thư để bạn có thể sử dụng khoản bồi thường này để trang trải các chi phí liên quan.

Trong bài viết này hãy cùng Medplus tìm hiểu quy trình yêu cầu bồi thường bảo hiểm ung thư để có thể hưởng đúng và đầy đủ quyền lợi thuộc về người được bảo hiểm nhé!

1. Bảo hiểm bệnh ung thư là gì?

Như chúng ta đã biết ung thư là một trong những căn bệnh gây tử vong nhiều nhất trên thế giới hiện nay. Thật không may, bệnh ung thư là một trong những căn bệnh đòi hỏi chi phí tốn kém nhất để tiếp nhận điều trị.

Bất cứ ai đều có nguy cơ mắc căn bệnh quái ác này dù là ít hay nhiều. Một tin tốt là ngày nay với các phương tiện y tế hiện đại, việc chống lại căn bệnh hiểm nghèo như vậy là hoàn toàn có thể và dễ dàng. Nhưng chi phí liên quan đến việc phục hồi và điều trị nó có thể là một áp lực rất lớn đối với tài chính của một người.

Bảo hiểm bệnh ung thư là gì
Bảo hiểm bệnh ung thư là gì?

Để có thể giúp mọi người trang trải những chi phí liên quan đến căn bệnh này, các nhà cung cấp bảo hiểm đã thiết kế một gói bảo hiểm riêng cho căn bệnh này. Những người được bảo hiểm có thể tận dụng các tiện ích mà các chương trình bảo hiểm sức khỏe hay bảo hiểm y tế truyền thống khác có thể không cung cấp.

Xem ngay: 5 mẹo hàng đầu giúp bạn mua bảo hiểm ung thư ở Việt Nam

2. Quy trình yêu cầu bồi thường bảo hiểm ung thư.

Trong trường hợp khẩn cấp, bạn cần thông báo ngay cho công ty bảo hiểm và thực hiện theo quy trình được đề cập dưới đây:

Quy trình yêu cầu bồi thường bảo hiểm ung thư
Quy trình yêu cầu bồi thường bảo hiểm ung thư

Bước 1: Thông báo cho công ty bảo hiểm
Trong trường hợp khẩn cấp, nếu bạn phải nhập viện, điều đầu tiên bạn cần làm sau khi nhập viện là thông báo ngay cho công ty bảo hiểm về việc nhập viện và chi phí dự kiến.

Bước 2: Gửi các giấy tờ cần thiết
Sau khi thông báo cho công ty bảo hiểm, công ty bảo hiểm của bạn sẽ cung cấp cho bạn mẫu đơn yêu cầu, bạn cần điền vào mẫu đơn yêu cầu và ký tên và nộp cho công ty bảo hiểm các tài liệu cần thiết khác để xác minh và đánh giá số tiền hoàn trả. Cần lưu ý rằng tất cả các tài liệu phải được ký tên và đóng dấu

Bước 3: Nộp hóa đơn
Với các giấy tờ cần thiết, bạn cũng cần phải nộp hóa đơn. Các hóa đơn sẽ bao gồm hóa đơn nằm viện, hóa đơn tư vấn của bác sĩ, hóa đơn nhà thuốc,…

Bước 4: Chỉ định nhân viên khảo sát
Khi nộp hồ sơ, công ty bảo hiểm sẽ chỉ định một nhân viên khảo sát để xác minh tính xác thực trường hợp nằm viện và điều trị của bạn.

Bước 5: Phê duyệt / Từ chối Yêu cầu bồi thường bảo hiểm ung thư.
Nếu công ty bảo hiểm cảm thấy hài lòng với các tài liệu, họ sẽ phê duyệt yêu cầu bồi thường bảo hiểm ung thư và bạn sẽ nhận được số tiền hoàn trả nhưng trong trường hợp có vấn đề, yêu cầu bồi thường bảo hiểm ung thư có thể bị từ chối và họ có thể yêu cầu thêm tài liệu để tiến hành các thủ tục tiếp theo.

3. Các tài liệu cần thiết cho quy trình yêu cầu bồi thường bảo hiểm ung thư.

Các tài liệu cần thiết cho quy trình yêu cầu bồi thường bảo hiểm ung thư
Các tài liệu cần thiết cho quy trình yêu cầu bồi thường bảo hiểm ung thư

Để quá trình yêu cầu bồi thường bảo hiểm ung thư được suôn sẻ và không gặp phải rắc rối không cần thiết, các tài liệu được đề cập dưới đây được yêu cầu phải được nộp cho công ty bảo hiểm. Tuy nhiên, công ty bảo hiểm có thể yêu cầu các giấy tờ khác tùy trường hợp. Bạn phải đọc và hiểu rõ các chính sách trong hợp đồng bảo hiểm của mình để quy trình yêu cầu bồi thường bảo hiểm ung thư của bạn được giải quyết đúng và nhanh nhất.

  • Đã điền đầy đủ thông tin và có chữ ký vào đơn yêu cầu bồi thường bảo hiểm ung thư
  • Báo cáo y tế
  • Đơn thuốc
  • Báo cáo điều tra
  • Các báo cáo thủ tục khác như chụp X quang, tế bào gốc, giấy chứng nhận xạ trị, phẫu thuật,…
  •  Trong những trường hợp mà không thể cung cấp được bản chính thì bạn có thể cung cấp bản sao và có xác nhận của công ty bảo hiểm khi đã đối chiếu với bản gốc.

4. Một số loại trừ trong bảo hiểm bệnh ung thư bạn cần biết.

Mặc dù bảo hiểm sức khỏe ung thư cung cấp nhiều loại bảo hiểm và phương tiện khác nhau tuy nhiên nó không bao gồm tất cả các trường hợp và tình huống. Dưới đây là một số trường hợp loại trừ mà bạn không thể yêu cầu bồi thường bệnh ung thư cho các trường hợp như vậy:

  • Ung thư da
  • Bất kỳ tình trạng ung thư từ trước hoặc các triệu chứng của nó
  • Bất kỳ loại ung thư nào gây ra hoặc kích hoạt bởi các bệnh lây truyền qua đường tình dục như AIDS hoặc HIV
  • Ô nhiễm hạt nhân, sinh học hoặc hóa học (NBC)
  • Gây ra hoặc kích hoạt bởi rượu hoặc ma túy

5. Kết luận.

Mọi người thường có suy nghĩ là việc nhận được bồi thường từ bất cứ hợp đồng bảo hiểm nào là khó khăn và phức tạp, tuy nhiên nếu bạn hiểu rõ các giấy tờ và quy trình cần thiết thì việc yêu cầu bồi thường bảo hiểm nói chung và yêu cầu bồi thường bảo hiểm ung thư nói riêng sẽ diễn ra rất dễ dàng và nhanh chóng.

Vì vậy, việc hiểu và nắm rõ các quy trình này là rất quan trọng để nhận được đúng và đầy đủ nhất các quyền lợi của gói bảo hiểm ung thư của bạn. Bài viết trên là tất cả chia sẻ của Medplus về quy trình yêu cầu bồi thường bảo hiểm ung thư, nếu bạn có thắc mắc thì hãy để lại thông tin tại đây để chúng tôi có thể liên hệ và hỗ trợ tư vấn nhanh nhất.

Trả lời