Tất cả chúng ta đều háo hức chờ đợi ngày nghỉ hưu của mình, phải không? Điều quan trọng nhất cần mua ngay cả trước khi nghỉ hưu là một gói bảo hiểm sức khỏe . Ngay cả khi có trường hợp khẩn cấp về y tế, bạn vẫn có thể sử dụng chính sách bảo hiểm sức khỏe của mình để thanh toán các hóa đơn y tế và tiết kiệm số tiền khó kiếm được của mình.

Ngay dưới bài viết này, hãy cùng Medplus tìm hiểu về tầm quan trọng của một kế hoạch bảo hiểm sức khỏe cho người sắp nghỉ hưu nhé!

1. Bảo hiểm sức khỏe là gì?

Bảo hiểm sức khỏe là gì
Bảo hiểm sức khỏe là gì?

Chính sách bảo hiểm sức khỏe cung cấp bảo hiểm cho các chi phí y tế phát sinh khi điều trị y tế. Một chương trình bảo hiểm sức khỏe có hiệu lực trong một thời hạn nhất định và trong suốt thời gian bảo hiểm, bên mua bảo hiểm phải trả phí bảo hiểm. Trong thời gian hợp đồng bảo hiểm, nếu bên mua bảo hiểm gặp tai nạn cần điều trị y tế hoặc được chẩn đoán mắc bệnh, công ty bảo hiểm sẽ chịu chi phí.

Tuy nhiên, các bệnh được chi trả theo chính sách bảo hiểm sức khỏe có thể khác nhau giữa các chương trình. Vì vậy, bạn phải xem xét các điều khoản và điều kiện của chính sách một cách kỹ lưỡng.

2. Các loại chính sách bảo hiểm sức khỏe.

Dưới đây là 2 loại bảo hiểm sức khỏe phổ biến:

2.1. Bảo hiểm sức khỏe cá nhân.

Như tên cho thấy, một chính sách bảo hiểm sức khỏe cá nhân chỉ có thể được sử dụng bởi một cá nhân. Nếu bạn nằm viện, chi phí phát sinh của bạn sẽ do công ty bảo hiểm chi trả. Nếu vợ / chồng của bạn cũng được bảo hiểm theo hợp đồng, mỗi thành viên sẽ nhận được số tiền bảo hiểm cơ bản riêng lẻ.

Xem ngay: Quyền lợi bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia

2.2. Bảo hiểm sức khỏe gia đình.

Theo chính sách bảo hiểm sức khỏe dành cho gia đình, toàn bộ gia đình có thể được bảo hiểm. Số tiền bảo hiểm được chia đều cho gia đình. Tuy nhiên, điều này được nhiều người ưu tiên hơn khi mua hợp đồng bảo hiểm sức khỏe vì phí bảo hiểm mà người được bảo hiểm phải trả tương đối thấp hơn so với hợp đồng bảo hiểm cá nhân.

3. 5 lợi ích của bảo hiểm sức khỏe dành cho người sắp nghỉ hưu.

Dưới đây là 5 lợi ích của bảo hiểm sức khỏe cho người về hưu:

5 lợi ích của bảo hiểm sức khỏe dành cho người sắp nghỉ hưu
5 lợi ích của bảo hiểm sức khỏe dành cho người sắp nghỉ hưu

3.1. Chi phí nằm viện

Theo chương trình bảo hiểm sức khỏe tiêu chuẩn, bất kỳ tình trạng sức khỏe hoặc bệnh tật nào cần nhập viện khẩn cấp đều được chi trả. Tuy nhiên, các yêu cầu bồi thường được chấp thuận nếu bệnh không được chẩn đoán trước đó trước khi có chương trình bảo hiểm.

3.2. Chi phí trước và sau khi nhập viện

Các chi phí trước cũng như sau khi nhập viện được chi trả theo chính sách bảo hiểm sức khỏe. Chi phí trước khi nhập viện bao gồm chi phí bác sĩ, chi phí liên quan đến chẩn đoán,…Chi phí sau khi nhập viện bao gồm tiêm, thuốc, khám sức khỏe định kỳ và nhiều chi phí khác.

3.3. Bảo hiểm chống lại các bệnh về tinh thần

Một số chính sách bảo hiểm sức khỏe thậm chí còn cung cấp bảo hiểm cho việc điều trị các bệnh về tinh thần. Bệnh về tinh thần đã trở thành một mối quan tâm lớn trên toàn thế giới và các nhà cung cấp bảo hiểm đang đảm bảo rằng họ chăm sóc các chủ hợp đồng của họ theo mọi cách có thể.

3.4. Chi phí OPD

Chi phí cho các phương pháp điều trị OPD cho các bệnh điều trị ngoại trú như đục thủy tinh thể, lọc máu, cắt amiđan, và nhiều chi phí khác được chi trả theo phần lớn các chương trình bảo hiểm sức khỏe.

3.5. Không yêu cầu tiền thưởng

Nếu bạn không yêu cầu bồi thường trong một năm, bạn sẽ được giảm giá hoặc số tiền được bảo hiểm cao. Và đối với số tiền bảo hiểm cao, bạn thậm chí không phải trả thêm chi phí trong những năm tiếp theo.

4. Tạm kết.

Nghỉ hưu là thời điểm có thể tận hưởng tất cả các hoạt động mà bạn đã muốn thực hiện trong nhiều năm. Chúng ta cũng cần xem xét thực tế là những năm sau khi nghỉ hưu cũng là khoảng thời gian mà phần lớn các tình trạng sức khỏe bất lợi và bệnh tật xuất hiện. Một khi bạn đã nghỉ hưu, trừ khi bạn là một công chức được bảo hiểm theo chương trình lương hưu quốc gia, nếu không bạn sẽ không có lương hưu.

Vì vậy, trước khi nghỉ việc, bạn phải lập kế hoạch tài chính thật chắc chắn để trong lúc khẩn cấp có thể đối phó với tình huống về sức khỏe.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin tại đây để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Nguồn tham khảo

Trả lời