Bảo hiểm nhân thọ là gì? Tại sao bảo hiểm nhân thọ lại là lựa chọn bảo hiểm toàn diện cho bạn và gia đình? Hãy đọc bài viết dưới đây của Medplus để hiểu rõ hơn nhé!

1. Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Bảo hiểm nhân thọ
Bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) là loại hình bảo hiểm mang ý nghĩa kinh tế – xã hội. Trong đó, người mua bảo hiểm sẽ đóng phí bảo hiểm định kì trong thời gian thỏa thuận vào một quỹ lớn do công ty bảo hiểm quản lí và công ty bảo hiểm có trách nhiệm trả một khoản tiền như đã thoả thuận trong hợp đồng bảo hiểm khi kết thúc thời hạn hoặc khi có sự kiện rủi ro xảy ra với người được bảo hiểm.

2. Ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ online
Ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ

Mọi người thường lan truyền rằng “Không nên mua bảo hiểm nhân thọ”, tuy nhiên, đó là do mọi người chưa có cái nhìn đúng đắn về quyền lợi và ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ. Dưới đây là 3 ý nghĩa của việc mua bảo hiểm:

  • Mua một gói bảo hiểm chính là san sẻ khó khăn với người thân vì rủi ro trong cuộc sống là không lường được.
  • Thể hiện tấm lòng hiếu thảo khi mua tặng một gói bảo hiểm cho bố mẹ, đây chính là món quà thiết thực để bố mẹ không phải lo lắng về tài chính khi về già.
  • Số tiền phí bảo hiểm sẽ được các công ty bảo hiểm nhân thọ dùng để đầu tư, giúp tạo việc làm cho nhiều người, từ đó hạn chế tình trạng thấp nghiệp.

Xem thêm: Top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín tại Việt Nam

3. 3 lý do khiến bảo hiểm nhân thọ là một lựa chọn bảo hiểm toàn diện

Bảo hiểm nhân thọ cung cấp cho khách hàng những quyền và lợi ích giúp bảo vệ và chuẩn bị tốt hơn cho tương lai. Tại sao Medplus lại cho rằng BHNT là một lựa chọn bảo hiểm toàn diện thì hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Bảo hiểm nhân thọ - lựa chọn bảo hiểm toàn diện
Bảo hiểm nhân thọ – lựa chọn bảo hiểm toàn diện

3.1. Bảo hiểm nhân thọ kết hợp 3 yếu tố bảo vệ, tích lũy và sinh lời

Các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ hiện nay được thiết kế rất đa dạng với nhiều quyền lợi thiết thực. Nhiều sản phẩm bảo hiểm có thể kết hợp cùng lúc 3 yếu tố như bảo vệ, tích lũy và sinh lời, giúp chăm sóc toàn diện cho người tham gia. Cụ thể:

  • Bảo vệ: Giá trị cốt lõi của bảo hiểm nhân thọ là bảo vệ người tham gia. Khi không may xảy ra những rủi ro bất ngờ như tai nạn, thương tật, bệnh hiểm nghèo… loại bảo hiểm toàn diện này sẽ hỗ trợ tài chính, kịp thời bù đắp vào thu nhập thiếu hụt, để gia đình sớm vượt qua giai đoạn khó khăn và ổn định cuộc sống sau này.
  • Tích lũy: Tham gia bảo hiểm nhân thọ giúp bạn chủ động lập quỹ dự phòng cho bản thân và gia đình. Nhờ quyền lợi đáo hạn của hợp đồng bảo hiểm, bạn sẽ có một khoản tích lũy trong tương lai, để đầu tư kinh doanh, cho con đi du học, tận hưởng thời gian nghỉ hưu thoải mái mà không bị áp lực về tài chính. Ngoài ra, tham gia bảo hiểm còn là cách rèn luyện thói quen tiết kiệm tiền một cách có kỷ luật.
  • Đầu tư: Bảo hiểm nhân thọ cũng là kênh đầu tư hiệu quả dành cho các bạn trẻ, những nhà đầu tư mới. Bảo hiểm liên kết đầu tư thỏa mãn cả hai nhu cầu là bảo vệ toàn diện và gia tăng tài sản an toàn. Người tham gia có thể đầu tư một phần phí bảo hiểm vào các quỹ liên kết chung hoặc quỹ liên kết đơn vị với mức lãi suất hấp dẫn.

3.2. Gói bảo hiểm dành cho mọi đối tượng

Không chỉ sở hữu đa quyền lợi, các gói bảo hiểm nhân thọ ngày càng mở rộng phạm vi bảo vệ, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng tham gia như:

  • Trụ cột gia đình: Tham gia bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ toàn diện cho người trụ cột là rất cần thiết để dự phòng tài chính trước những biến cố bất ngờ.
  • Trẻ nhỏ: Trẻ nhỏ vẫn có thể tham gia bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ trước các rủi ro về sức khỏe, tai nạn. Hoặc cha mẹ cũng có thể tham gia bảo hiểm nhân thọ cho con để xây dựng kế hoạch học vấn, du học… trong tương lai.
  • Người có kế hoạch nghỉ hưu: Ở đối tượng này, sản phẩm bảo hiểm nhân thọ toàn diện không chỉ giúp người tham gia tiếp cận điều kiện y tế tốt hơn mà còn đem lại sự chuẩn bị cho tuổi nghỉ hưu an nhàn, thoải mái.

3.3. Chăm sóc sức khỏe

Bảo hiểm nhân thọ không chỉ kịp thời san sẻ gánh nặng tài chính mà còn giúp người tham gia tiếp cận điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Hiện nay, các gói bảo hiểm toàn diện được các công ty giới thiệu liên tục với nhiều quyền lợi thiết thực như: bảo lãnh viện phí, hỗ trợ chi phí phẫu thuật, điều trị cấp cứu… tại các phòng khám và bệnh viện trong hoặc ngoài nước.

4. Tạm kết

Có thể thấy bảo hiểm nhân thọ chính là giải pháp bảo vệ toàn diện không thể thiếu trong thời đại mới. Không chỉ an tâm về tài chính, người tham gia còn có thể chủ động tích lũy, đầu tư với hình thức thanh toán linh hoạt. Vì thế, hãy tham gia bảo hiểm nhân thọ càng sớm càng tốt để có được những quyền lợi thiết thực nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và có kế hoạch đề phòng những rủi ro bất ngờ.

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về chủ đề bảo hiểm nhân thọ – lựa chọn bảo hiểm toàn diện. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Trả lời