Khi nào là thời điểm tốt nhất để mua bảo hiểm du lịch? Nếu ngày mai bạn bắt đầu chuyến đi của mình thì mua bảo hiểm có quá muộn không? Hãy cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Có muộn khi mua bảo hiểm du lịch cho chuyến đi vào ngày mai?

Cây của bạn được tưới nước. Điện thoại của bạn đã được sạc. Túi của bạn được đóng gói. Bạn đã chuẩn bị sẵn sàng để tận hưởng chuyến đi… và sau đó bạn nhận ra rằng mình đã quên mua bảo hiểm du lịch để bảo vệ chuyến đi của mình. Vậy mua lúc này có quá muộn không?

Không, vẫn chưa quá muộn — nhưng lựa chọn gói của bạn sẽ bị hạn chế. 

Bạn có thể lựa chọn gói bảo hiểm du lịch một chuyến khẩn cấp. Đúng như tên gọi, chương trình này cung cấp cho bạn các quyền lợi về y tế và nha khoa khẩn cấp cùng với các quyền lợi về việc bị chậm chuyến, lỡ nối chuyến và hành lý bị thất lạc/mất cắp hoặc hư hỏng. Tất cả những lợi ích này — đặc biệt là cấp cứu y tế — là những biện pháp bảo vệ cần thiết cho các chuyến đi.

Lựa chọn bảo hiểm du lịch một chuyến khẩn cấp cho chuyến đi ngày mai
Lựa chọn bảo hiểm du lịch một chuyến khẩn cấp cho chuyến đi ngày mai

Tuy nhiên, bảo hiểm du lịch một chuyến khẩn cấp không bao gồm các quyền lợi hủy chuyến /gián đoạn chuyến đi . Điều này có nghĩa là nếu bạn phải hủy chuyến đi của mình vào phút cuối hoặc nếu chuyến đi của bạn bị gián đoạn do các tình huống ngoài tầm kiểm soát của bạn, bảo hiểm du lịch của bạn sẽ không thể hoàn trả cho bạn chi phí chuyến đi bị mất.

Xem ngay: TOP 3 gói bảo hiểm du lịch quốc tế được đánh giá cao năm 2023

2. Có muộn khi mua bảo hiểm du lịch cho chuyến đi hôm nay hoặc nếu tôi đã rời đi?

Bạn vừa mới ổn định chỗ ngồi trên máy bay, sẵn sàng cất cánh thì chợt nhớ ra điều gì đó mà mẹ bạn đã nói với bạn “Hãy luôn mua bảo hiểm du lịch khi bạn đi nước ngoài,”. Bạn có năm phút cho đến khi máy bay cất cánh, vì vậy bạn rút điện thoại ra để tìm một kế hoạch bảo hiểm du lịch.Vậy có quá trễ không?

Không may là đã trễ. Bạn không thể mua bảo hiểm du lịch từ vào ngày khởi hành chuyến đi hoặc sau khi bạn bắt đầu chuyến đi.

Bạn không thể mua bảo hiểm du lịch nếu bạn đã bắt đầu chuyến đi của mình
Bạn không thể mua bảo hiểm du lịch nếu bạn đã bắt đầu chuyến đi của mình

Tuy nhiên, đây là mẹo cho các chuyến đi sau của bạn: bạn có thể mua bảo hiểm du lịch hàng năm! Đó là một lựa chọn thông minh, giá cả phải chăng cho bất kỳ ai thực hiện hơn hai chuyến đi trong một năm. Mua một lần và chuyến đi của bạn sẽ tự động được bảo vệ trong 365 ngày, cho dù bạn đang thực hiện một chuyến đi dài ngày hay một cuộc dạo chơi cuối tuần, một hành trình quốc tế hay một kỳ nghỉ.

3. Có muộn khi mua bảo hiểm du lịch nếu dự báo thời tiết bất lợi?

Ba ngày trước chuyến đi đã lên kế hoạch từ lâu của bạn, bạn nhận được cảnh báo rằng một áp thấp nhiệt đới đang hình thành. Nếu nó phát triển thành một cơn bão, chuyến đi của bạn có thể bị hủy. Có quá muộn để mua bảo hiểm du lịch?

Không quá muộn để mua bảo hiểm du lịch cho chuyến đi của bạn — nhưng chương trình của bạn có thể không bảo hiểm cho bạn những tổn thất có thể xảy ra do cơn bão. Bảo hiểm du lịch được thiết kế để bảo vệ trước những tình huống và sự kiện bất ngờ hoặc không lường trước — không phải những sự kiện được dự kiến ​​hoặc dự đoán trước.

Nếu bạn mua bảo hiểm du lịch sau khi một cơn bão mùa đông hoặc nhiệt đới đã được đặt tên, hoặc một cơ quan chính phủ tương tự đưa ra cảnh báo, chương trình của bạn sẽ không cung cấp bảo hiểm cho các khiếu nại liên quan đến sự kiện đó. Tuy nhiên, chương trình của bạn có thể chi trả cho các yêu cầu không liên quan (chẳng hạn như chăm sóc y tế khẩn cấp nếu bạn bị ốm khi đi du lịch chẳng hạn).

Trong trường hợp này, khách du lịch vẫn có thể mua bảo hiểm du lịch với quyền lợi hủy chuyến đi có thể áp dụng cho cơn bão sắp xảy ra, nếu áp thấp nhiệt đới chưa được đặt tên và không có cảnh báo nào được đưa ra.

4. Vậy khi nào là thời điểm tốt để mua bảo hiểm du lịch?

Thời điểm tốt nhất để mua bảo hiểm du lịch là ngay sau khi bạn sắp xếp xong chuyến đi. Khi bạn đã đặt chuyến bay, chuyến tham quan, du thuyền, khách sạn, v.v., bạn sẽ biết tổng chi phí chuyến đi đã trả trước của mình. Sau đó, bạn có thể nhận được báo giá chính xác, nếu bạn mua bảo hiểm du lịch với quyền lợi hủy chuyến/gián đoạn chuyến đi.

Nên mua bảo hiểm du lịch trước hay sau khi đặt phòng
Thời gian tốt nhất để mua bảo hiểm du lịch

Đừng trì hoãn! Bạn mua bảo hiểm càng sớm, phạm vi bảo hiểm của bạn càng lớn. Quyền lợi hủy chuyến đi bắt đầu vào ngày gói của bạn có hiệu lực, miễn là công ty bảo hiểm nhận được phí bảo hiểm của bạn trước khi bạn hủy chuyến đi hoặc yêu cầu bồi thường.

5. Tạm kết

Bảo hiểm du lịch sẽ giúp bạn tận hưởng chuyến đi của mình mà không lo lắng về những rủi ro trong suốt chuyến đi. Do đó, đừng ngần ngại hãy mua bảo hiểm du lịch cho chuyến đi của mình bạn nhé!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Trả lời