Bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm tài chính trả tiền mặt một lần, được gọi là quyền lợi tử vong khi người được bảo hiểm qua đời. Bảo hiểm nhân thọ nhằm mục đích giảm bớt bất kỳ khó khăn tài chính nào có thể phát sinh do thiếu thu nhập mà người quá cố sẽ không kiếm được nữa, cộng với bất kỳ khoản nợ hoặc nghĩa vụ chưa thanh toán nào của người quá cố phải được hoàn trả.

Với lợi ích và cách thức hoạt động của bảo hiểm nhân thọ thì câu hỏi mà nhiều khách hàng thắc mắc với Medplus là độ tuổi nào là hợp lý để mua bảo hiểm nhân thọ? Do đó, Medplus chia sẻ bài viết này đến với bạn đọc hy vọng sẽ giúp ích cho quyết định mua sắm của bạn.

1. Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ?

Thời điểm mua bảo hiểm nhân thọ tốt (BHNT) nhất là khi bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Lúc này, chi phí bảo hiểm nhân thọ rẻ hơn, lợi ích nhận được cũng vượt trội hơn so với khi về già, khi bạn có những căn bệnh và rủi ro mà công ty bảo hiểm sẽ cần phải bồi thường cho bạn cao hơn.

Mua bảo hiểm nhân thọ - càng trẻ càng tốt
Mua bảo hiểm nhân thọ – càng trẻ càng tốt

Khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, bạn lưu ý hãy chọn loại hình bảo hiểm cũng như các gói BHNT phù hợp với tài chính và nhu cầu của bản thân. Loại hình bảo hiểm gồm có hai loại chính là hợp đồng BHNT ngắn hạn và bảo hiểm vĩnh viễn, hoặc cả hai.

Bảo hiểm nhân thọ ngắn hạn có thời gian bảo vệ trung bình là 15-20 năm, phù hợp với những gia đình có kế hoạch trong một thời gian ngắn. Trong khi gói bảo hiểm trọn đời có thời gian bảo vệ lâu dài (đến năm 80-99 tuổi), tùy thuộc vào chính sách của công ty bảo hiểm. Đương nhiên chi phí cho loại hình này cũng cao hơn.

Xem ngay: Bảo hiểm nhân thọ là gì? Ai nên mua bảo hiểm nhân thọ?

2. Lợi thế khi mua bảo hiểm nhân thọ khi còn trẻ

  • Phí bảo hiểm rẻ: Tuổi tác là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến phí bảo hiểm nhân thọ. Người tham gia bảo hiểm càng trẻ và tình trạng sức khỏe tốt thì phí trả càng thấp.
  • Trở thành tài sản: Với hình thức bảo hiểm đầu tư, bạn sẽ vừa được bảo vệ vừa có thể tham gia vào các quỹ đầu tư sinh lời từ chính số tiền mà bạn chi trả cho gói bảo hiểm của mình. Số tiền sinh lời này giúp bạn thanh toán rất nhiều khoản như chi phí sinh hoạt hằng ngày, chi phí học đại học cho con cái, hóa đơn y tế…
Nên mua bảo hiểm nhân thọ khi còn trẻ
Nên mua bảo hiểm nhân thọ khi còn trẻ

Khi tình trạng sức khỏe của bạn còn đang tốt, có công việc và nguồn thu nhập ổn định, bạn nên bắt đầu tham gia bảo hiểm nhân thọ ngay. Việc mua bảo hiểm nhân thọ khi còn trẻ là sự chuẩn bị giúp bạn tiết kiệm và bảo vệ tài chính tốt hơn trong tương lai.

Hiện nay, các công ty bảo hiểm nhân thọ đưa ra nhiều sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng khác nhau, từ trẻ tuổi, lập gia đình, có con, hay tuổi hưu… Mỗi sản phẩm được điều chỉnh phù hợp với từng nhóm khách hàng, đồng thời đem đến những lợi ích thiết thực cho người tham gia bảo hiểm.

3. Những lưu ý khi chọn mua bảo hiểm nhân thọ

Những lưu ý khi mua bảo hiểm nhân thọ
Những lưu ý khi mua bảo hiểm nhân thọ

Để đảm bảo quyền lợi khi mua bảo hiểm nhân thọ, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tìm hiểu kỹ các điều kiện để mua bảo hiểm nhân thọ: Bạn phải tìm hiểu và nắm rõ về 4 điều kiện để được tham gia bảo hiểm gồm các yếu tố như sức khỏe, độ tuổi, nghề nghiệp và thu nhập.
  • Tìm hiểu quyền lợi các quyền lợi trong hợp đồng một cách kỹ lưỡng: Bạn cần tìm hiểu các quyền lợi và chính sách cơ bản của hợp đồng bảo hiểm để hiểu rõ trách nhiệm và lợi ích của mình, tránh việc xảy ra tranh chấp sau này và những trường hợp bị chậm trễ bồi thường do quy trình thủ tục không đúng.
  • Khai báo thông tin đầy đủ, chính xác trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ: Để hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực, bạn phải cung cấp thông tin một cách chính xác và trung thực. Bởi đó là căn cứ để công ty bảo hiểm xác định các quyền lợi bạn nhận được nên nếu bạn khai báo gian dối, bạn có thể bị kiện bởi phía bảo hiểm và không được nhận bất cứ hỗ trợ nào nếu có sự cố phát sinh.
  • Phí bảo hiểm nhân thọ và thời gian đóng phí: Bạn cần tìm hiểu về hạn mức chi phí và thời gian duy trì hợp đồng vì mỗi gói bảo hiểm lại có điều khoản khác nhau.
  • Các trường hợp được bảo hiểm chi trả, bồi thường, không bồi thường: Có những trường hợp bị loại trừ khỏi việc bồi thường dù nó gây ra cho bạn những rắc rối lớn nên để chắc chắn, bạn hãy hỏi nhân viên tư vấn bảo hiểm về các trường hợp được và không được bồi thường để có thể tự bảo vệ bản thân.

4. Tạm kết

Bảo hiểm nhân thọ là một giải pháp tuyệt vời để bảo vệ sức khỏe bản thân và sức khỏe tài chính của bạn và gia đình. Vì vậy, đừng ngần ngại mà hãy sở hữu cho mình gói bảo hiểm nhân thọ để được hưởng những quyền lợi tốt nhất nhé!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Trả lời