Hiện nay, việc mua bảo hiểm nhân thọ không chỉ được diễn ra trực tiếp qua công ty bảo hiểm mà khách hàng còn có thể mua qua kênh trực tuyến hoặc qua ngân hàng,…Mỗi một kênh đều có những ưu điểm riêng. Dưới đây là chi tiết về các kênh phân phối này được Medplus tổng hợp.

1. Vai trò của thương hiệu bảo hiểm

Dù bạn có mua bảo hiểm nhân thọ qua đâu thì thương hiệu của sản phẩm bảo hiểm nhân thọ luôn phải tốt vì họ phát triển và cung cấp các sản phẩm bảo hiểm mà cuối cùng người tiêu dùng sẽ mua. Các hãng bảo hiểm có nhiều quy mô và cung cấp các sản phẩm trên nhiều loại hình bảo hiểm. Hầu hết các công ty bảo hiểm nhân thọ chuyên về một dòng bảo hiểm cụ thể hoặc một vài dòng bảo hiểm có liên quan nhưng luôn có những trường hợp ngoại lệ. 

Hầu hết các hãng bảo hiểm rơi vào các loại sau:

  • Bảo hiểm nhân thọ
  • Bảo hiểm y tế
  • Bảo hiểm nhân thọ và sức khỏe
  • Cuộc sống và niên kim
  • Bảo hiểm tài sản và tai nạn
  • dòng dư thừa

Trong mỗi dòng tiêu chuẩn này, một công ty bảo hiểm có thể chuyên về các loại sản phẩm cụ thể. Ví dụ, một số hãng bảo hiểm nhân thọ có thể chỉ chuyên về các sản phẩm bảo hiểm có kỳ hạn trong khi những hãng khác có thể cung cấp tất cả các loại sản phẩm bảo hiểm nhân thọ; bảo hiểm có kỳ hạn, trọn đời,… Một số hãng bảo hiểm sức khỏe có thể chuyên cung cấp bảo hiểm theo nhóm thông qua người sử dụng lao động trong khi những hãng khác cung cấp sản phẩm trực tiếp cho các cá nhân. 

2. Nên mua bảo hiểm nhân thọ qua đâu?

Dưới đây là chi tiết về 3 kênh mà khách hàng có thể mua bảo hiểm nhân thọ:

3 kênh mua bảo hiểm nhân thọ phổ biến hiện nay
3 kênh mua bảo hiểm nhân thọ phổ biến hiện nay

2.1. Mua bảo hiểm nhân thọ qua đại lý

Đại lý bảo hiểm là tổ chức hoặc các cá nhân được công ty bảo hiểm ủy quyền để thực hiện các hoạt động như giới thiệu sản phẩm, tư vấn, giúp khách hàng hoàn tất thủ tục (nếu khách hàng có nhu cầu),…

Đây là một trong những kênh phân phối bảo hiểm lâu đời và phổ biến. Cho đến hiện tại, các đại lý bảo hiểm vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người khi nhắc đến vấn đề nên mua bảo hiểm nhân thọ ở đâu, đặc biệt là những người mới bắt đầu bởi:

  • Với những người mới hoặc không có quá nhiều kiến thức về bảo hiểm nhân thọ, việc chuẩn bị đầy đủ tài liệu để hoàn thiện hồ sơ là một thách thức vô cùng lớn. Thế nhưng khi mua bảo hiểm tại đại lý, các tư vấn viên của đại lý thường sẽ đảm nhận hết tất cả các công đoạn như tư vấn khách hàng, giải thích các thuật ngữ và hỗ trợ hoàn thiện hồ sơ bảo hiểm cho khách hàng.
  • Một hợp đồng bảo hiểm thường kéo dài rất lâu nên khách hàng cần một người đồng hành đáng tin cậy và có kiến thức vững chắc về lĩnh vực này. Nhân viên của đại lý không chỉ nắm vững kiến thức chuyên ngành mà còn là người hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, từ đó giúp đưa ra những lời khuyên hữu ích tại từng thời điểm.
  • Các công ty bảo hiểm tại Việt Nam hiện nay đều xây dựng hệ thống đại lý bảo hiểm rộng khắp cả nước. Vì thế việc tìm kiếm đại lý để tham gia bảo hiểm nhân thọ là việc vô cùng đơn giản.

2.2. Mua bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng

3 lợi ích khi mua bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng
3 lợi ích khi mua bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng

Thật vậy, khách hàng hoàn toàn có thể mua bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng. Kênh phân phối này có một vài ưu điểm như:

  • Khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ thông qua ngân hàng hoàn toàn không mất thêm chi phí. Thậm chí, khách hàng còn có cơ hội nhận các ưu đãi từ các chương trình ưu đãi kết hợp giữa ngân hàng và công ty bảo hiểm.
  • Khách hàng có thể cùng lúc gửi tiết kiệm, vay tín dụng, thanh toán hóa đơn,… và mua bảo hiểm tại cùng một ngân hàng, từ đó giúp tiết kiệm thời gian và thời gian di chuyển.
  • Ưu điểm nổi bật nhất của kênh phân phối này là sự tiện lợi về thanh toán. Cụ thể, khi mua bảo hiểm tại ngân hàng, khách hàng có thể dùng tiền trực tiếp từ tài khoản cá nhân để đóng phí bảo hiểm vô cùng đơn giản và dễ dàng.

Tương tự khi mua bảo hiểm tại đại lý, khách hàng cũng nên chọn ngân hàng uy tín để tham gia bảo hiểm nhân thọ. Cùng với đó, người tham gia cũng cần hiểu rõ nhu cầu và khả năng của mình để chọn sản phẩm phù hợp.

Xem ngay: Có nên mua bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng không?

2.3. Mua bảo hiểm qua kênh trực tuyến

mua-bao-hiem-suc-khoe-truc-tuyen-1
Mua bảo hiểm nhân thọ trực tuyến

Mua sắm trực tuyến ngày nay đã không còn quá mới mẻ với người dân Việt Nam. Khi bạn có thể ở nhà với một chiếc điện thoại là có thể mua sắm từ quần áo, túi sách,…và bảo hiểm nhân thọ cũng vậy.

Khi mua bảo hiểm nhân thọ trực tuyến bạn sẽ có những lợi ích sau:

  • Khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu, tham gia và đóng phí bảo hiểm ngay tại nhà hoặc ở bất kỳ đâu chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh, máy tính cá nhân… có kết nối mạng.
  • Các thủ tục đơn giản hóa tối đa, giúp khách hàng có thể sở hữu ngay sản phẩm bảo hiểm ưng ý chỉ qua một vài thao tác.
  • Các quyền lợi của khách hàng vẫn được đảm bảo như bình thường nếu lựa chọn công ty bảo hiểm uy tín.

Ngoài ra, khi mua bảo hiểm trực tuyến, khách hàng cũng phải tìm hiểu kỹ về sản phẩm (quyền lợi chính, điều khoản loại trừ, minh họa quyền lợi,…) và chuẩn bị thông tin cá nhân cá nhân đầy đủ, trung thực. Đặc biệt, nếu có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm, khách hàng chỉ cần để lại câu hỏi trên website hoặc trong khung chat hỗ trợ (nếu có), tư vấn viên của công ty bảo hiểm sẽ liên hệ để giải đáp chi tiết.

3. Tạm kết

Với sự đa dạng kênh phân phối như hiện nay, khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ ở đâu cũng đều nhận được đầy đủ quyền lợi của mình. Tuy nhiên, dù chọn bất kỳ kênh nào, khách hàng cũng cần hiểu rõ về nhu cầu của bản thân để có thể đưa ra những lựa chọn tối ưu cho bản thân và những người thân yêu.

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về chủ đề nên mua bảo hiểm nhân thọ qua đâu. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Nguồn tham khảo

Trả lời