Mục đích lớn nhất khi mua bảo hiểm sức khỏe của mọi người là có thể nhận được trợ cấp để trang trải chi phí y tế. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bạn có thể bị từ chối yêu cầu bồi thường bảo hiểm sức khỏe. Do đó, hãy thực hiện 4 việc dưới đây để đảm bảo quyền lợi bảo hiểm sức khỏe của bạn ngay hôm nay.

1. Lý do bị từ chối yêu cầu bồi thường

Có nhiều lý do có thể khiến yêu cầu bồi thường bảo hiểm sức khỏe của bạn có thể bị từ chối, nhưng một số lý do phổ biến nhất là:
Một số lý do có thể khiến yêu cầu bồi thường bảo hiểm của bạn bị từ chối
Một số lý do có thể khiến yêu cầu bồi thường bảo hiểm của bạn bị từ chối
  • Thông tin thiếu hoặc không chính xác: Điều này có thể xảy ra nếu nhà cung cấp hoặc công ty bảo hiểm không có tất cả thông tin cần thiết để xử lý yêu cầu của bạn. Ví dụ: nếu nhà cung cấp không cung cấp tên đầy đủ, ngày sinh, số hợp đồng hoặc nếu công ty bảo hiểm không có địa chỉ, số điện thoại hoặc email hiện tại của bạn, yêu cầu của bạn có thể bị từ chối.
  • Không đủ điều kiện: Điều này có thể xảy ra nếu nhà cung cấp hoặc công ty bảo hiểm xác định rằng bạn không đủ điều kiện nhận các dịch vụ hoặc phương pháp điều trị. Ví dụ: nếu bạn điều trị cho các bệnh trong danh sách loại trừ của bảo hiểm.
  • Không hoàn thành thời gian chờ đợi
  • Khiếu nại sau thời gian cho phép

2. Mẹo để đảm bảo quyền lợi bảo hiểm sức khỏe

Mặc dù một số trường hợp từ chối yêu cầu có thể không tránh khỏi do các yếu tố nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, nhưng bạn có thể thực hiện một số bước để giảm khả năng yêu cầu của mình bị từ chối.
4 mẹo giúp bạn đảm bảo quyền lợi bảo hiểm sức khỏe
4 mẹo giúp bạn đảm bảo quyền lợi bảo hiểm sức khỏe

2.1. Xem xét các quyền lợi và phạm vi bảo hiểm của chương trình

Trước khi bạn tiếp nhận bất kỳ dịch vụ hoặc phương pháp điều trị y tế nào, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu chương trình của mình chi trả những gì và không chi trả những gì. Đọc kỹ các tài liệu chính sách của bạn và kiểm tra mọi loại trừ, giới hạn, khoản khấu trừ, khoản đồng thanh toán, đồng bảo hiểm,…

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc nghi ngờ nào về phạm vi bảo hiểm của mình, hãy liên hệ với công ty bảo hiểm hoặc người quản lý phúc lợi của chủ lao động của bạn để được làm rõ.

Xem ngay: 50 thuật ngữ bảo hiểm sức khoẻ phổ biến

2.2. Biết về hệ thống bảo lãnh viện phí

Trước khi bạn đến bất kỳ bệnh viện hay phòng khám nào để khám bệnh hãy đảm bảo rằng nó có trong hệ thống bảo lãnh viện phí của công ty bảo hiểm. Các bệnh viện, phòng khám trong hệ thống bảo lãnh viện phí đã ký hợp đồng với công ty bảo hiểm của bạn để chấp nhận mức giá thấp hơn cho các dịch vụ của họ, điều đó có nghĩa bạn sẽ được điều trị với chi phí thấp hơn.

Bạn có thể kiểm tra trạng thái mạng của nhà cung cấp bằng cách gọi cho công ty bảo hiểm của bạn hoặc truy cập trang web của họ.

Xem ngay: 4 lợi ích lớn của bảo hiểm sức khỏe không dùng tiền mặt

2.3. Giữ lại bản sao của các biên lai

Bất cứ khi nào bạn nhận được bất kỳ dịch vụ hoặc phương pháp điều trị y tế nào, hãy đảm bảo rằng bạn giữ bản sao của tất cả các biên lai liên quan đến chúng. Những tài liệu này có thể bao gồm hóa đơn, hóa đơn, bản sao kê, giải thích quyền lợi (EOB), hồ sơ y tế, đơn thuốc, kết quả xét nghiệm, chụp X-quang, v.v. Những tài liệu này có thể giúp bạn xác minh tính chính xác của yêu cầu và cung cấp bằng chứng trong trường hợp có tranh chấp.

2.4. Gia hạn bảo hiểm sức khỏe

Bằng cách gia hạn bảo hiểm sức khỏe đúng hạn, bạn có thể loại bỏ khả năng nhà cung cấp dịch vụ bảo hiểm từ chối yêu cầu bảo hiểm sức khỏe của bạn vì lý do hợp đồng đã hết hạn. Không gì tồi tệ hơn việc thanh toán viện phí vì bạn quên gia hạn bảo hiểm sức khỏe đúng hạn.

3. Tạm kết

Trên đây là 4 việc bạn cần làm để bảo đảm quyền lợi của mình với bảo hiểm sức khỏe. Hy vọng với những chia sẻ trên từ Medplus sẽ giúp bạn có được những thông tin bổ ích.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời