Đại dịch COVID-19 hoành hành đã tạo ra một tác động sâu sắc trong mọi lĩnh vực, bao gồm cả lĩnh vực bảo hiểm. Giờ đây, mọi người đã bắt đầu nhận ra tầm quan trọng của chính sách bảo hiểm sức khỏe.
Vì vậy, mọi người đang đổ xô mua các chính sách sức khỏe khác nhau như COVID-19 hoặc các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe corona để bảo vệ chống lại đại dịch nguy hiểm này. Để đối phó với nhu cầu ngày càng gia tăng này, nhiều công ty bảo hiểm sức khỏe (cả cá nhân và doanh nghiệp) đang giới thiệu các sản phẩm mới như bảo hiểm sức khỏe cho COVID-19 hoặc điều chỉnh các sản phẩm hiện có của họ để mọi người đều có đủ khả năng chống lại loại vi rút này.
5 cách hàng đầu đại dịch COVID-19 đã thay đổi nhu cầu bảo hiểm sức khỏe như thế nào hãy cùng Medplus tìm hiểu nội dung dưới đây:
1. Nâng cao nhận thức về bảo hiểm sức khỏe
Đại dịch COVID-19 này đã buộc mọi người phải cân nhắc về việc bảo vệ sức khỏe của mình. Bằng cách mua các chính sách bảo hiểm sức khỏe, họ có thể đảm bảo khả năng chi trả trong các trường hợp khẩn cấp y tế không lường trước được.
Mọi người đang hoảng loạn vì tài chính của họ đang cạn kiệt do phải nhập viện điều trị COVID-19. Điều này đã cho mọi người hiểu được sự cần thiết của việc có bảo hiểm sức khỏe cá nhân tốt nhất. Mặc dù mọi người có thể vay tiền từ bạn bè hoặc người quen của họ hoặc rút từ tiền tiết kiệm của họ, nhưng phương thức thanh toán thông thường này sẽ không phải là cách tốt nhất đối với các chi phí nằm viện lớn do COVID-19.
Do đó, mọi người đã nhận thức được cả chính sách cá nhân và gia đình và mua các kế hoạch này để luôn được bảo vệ theo cách tốt nhất có thể đảm bảo tài chính thời kỳ COVID-19. Ngay cả các tập đoàn và công ty tư nhân cũng chú ý đến sức khỏe của nhân viên và đưa ra các chính sách bảo hiểm sức khỏe nhóm doanh nghiệp.
Năm ngoái, nhiều người đã chọn các chính sách bảo hiểm sức khỏe đại dịch được thiết kế riêng cho COVID-19. Sau khi nhận thấy nhu cầu gia tăng đối với các chính sách COVID-19, các chính sách sức khỏe thông thường cũng đã bắt đầu cung cấp bảo hiểm cho các trường hợp nhập viện liên quan đến COVID-19.
2. Tăng số tiền bảo hiểm
Điều trị nhập viện COVID-19 có thể tốn chi phí rất cao. Do đó, mọi người đang mua các chính sách sức khỏe với số tiền bảo hiểm cao hơn sẽ giúp họ đối phó với các tình huống như COVID-19.
Nhiều người cũng tăng số tiền bảo hiểm của họ trong đợt đại dịch toàn cầu này để tăng cường sự an toàn và bảo vệ cho họ. Những ngày này, thay vì mua một chính sách bảo hiểm thông thường, mọi người đang có xu hướng mua các hợp đồng bảo hiểm có số tiền cao hơn gấp 3 để giảm bớt lo lắng về tài chính khi họ không may mắc phải Covid-19.
Bằng cách mua các gói siêu nạp, các chủ hợp đồng hiện tại có thể tăng số tiền bảo hiểm của mình mà không bị kéo dài phí bảo hiểm. Ngày nay, khách hàng đang tìm kiếm một chính sách số tiền bảo hiểm cao hơn so với những ngày trước khi có COVID. Các chính sách được bảo hiểm có số tiền cao hơn này đi kèm với chính sách cơ sở hợp lý cùng với gói nạp thêm hoặc siêu nạp.
Ngay cả người sử dụng lao động cũng đang tìm kiếm các chính sách số tiền bảo hiểm cao hơn cho nhân viên và người phụ thuộc của họ để các chính sách này có thể chịu được số tiền chi phí nằm viện cao hơn do COVID-19.
3. Tập trung hơn vào lợi ích và loại trừ
Trước COVID-19, mọi người thường mua các hợp đồng bảo hiểm sức khỏe mà không đánh giá nhu cầu và kỳ vọng dài hạn của họ. Sau COVID-19, mọi người đang mua các chính sách bảo hiểm sức khỏe một cách cẩn thận. Người mua chính sách đang tìm kiếm thêm thông tin và kiểm tra các tính năng của gói và lợi ích trọn đời của họ để đảm bảo rằng chính sách được lựa chọn cẩn thận cung cấp cho họ mức bảo hiểm thích hợp trong suốt cuộc đời của họ.
Khách hàng đang tìm kiếm thông tin về các tính năng cụ thể, bao gồm chi phí nằm viện, tiền bệnh, tiền thuê phòng và các chi phí phụ trợ khác. Bởi vì hầu hết các công ty bảo hiểm sức khỏe đưa ra các giới hạn phụ hoặc các điều khoản cho các chi phí này. Ngày nay, khách hàng biết rằng các yêu cầu y tế của họ có thể bị từ chối và họ phải tự trả chi phí điều trị.
4. Sự gia tăng trong việc áp dụng trực tuyến
Đại dịch COVID-19, mọi người thực thi các hướng dẫn giãn cách xã hội để giảm thiểu tương tác vật lý. Do đó, người dân đang mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến thay vì trực tiếp tại các đại lý. Đại dịch đã buộc các công ty bảo hiểm phải tập trung vào các kênh kỹ thuật số hơn là các kênh thông thường. Giờ đây, các công ty bảo hiểm đang áp dụng các công nghệ thông minh và sắp xếp hợp lý các quy trình của họ để khách hàng không gặp bất kỳ vấn đề nào khi mua và gia hạn các gói sức khỏe trực tuyến.
Giờ đây, khách hàng có thể so sánh trực tuyến các gói khác nhau và chọn các gói tốt nhất đáp ứng yêu cầu và nhu cầu của họ. Hơn nữa, các phương thức thanh toán kỹ thuật số như ví điện tử, ngân hàng và thẻ tín dụng, v.v., giúp các giao dịch điện tử trở nên thuận tiện và nhanh hơn.
Khách hàng thích thanh toán không dùng tiền mặt để bắt đầu và giải quyết yêu cầu vì chúng được thực hiện thông qua các phương tiện điện tử. Ngay cả các công ty bảo hiểm và TPA cũng đang bồi hoàn các yêu cầu bồi thường dựa trên bản sao được quét của các tài liệu yêu cầu bồi thường.
5. Các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe sáng tạo
Các công ty bảo hiểm sức khỏe đang tung ra nhiều chính sách dành riêng cho COVID-19 để làm cho danh mục đầu tư của họ trở nên đa dạng trong bối cảnh đại dịch này. Các công ty cũng đang giới thiệu các chương trình khác sẽ xem xét các yêu cầu chăm sóc sức khỏe khác nhau của các thành viên được bảo hiểm. Ngoài ra, nhiều công ty bảo hiểm sức khỏe đang bao gồm bảo hiểm OPD( điều trị tại nhà) dưới dạng bảo hiểm bổ sung cho các chủ hợp đồng của họ.
Đây là một số xu hướng đáng chú ý gây ra sự thay đổi trong lĩnh vực bảo hiểm sức khỏe do đại dịch COVID-19. Mặc dù đại dịch COVID-19 vẫn còn bùng nổ ở nhiều nơi trên thế giới, nhưng mọi người sẽ được bảo hiểm sức khỏe bảo vệ một cách đối đa nhất.