Ngày nay, bảo hiểm sức khỏe rất quan trọng vì chi phí điều trị ngày càng gia tăng do COVID-19. Hơn nữa, lạm phát y tế cũng đang tăng theo cấp số nhân mỗi ngày. Bạn cần phải trả một khoản tiền rất lớn cho việc điều trị của mình (cho dù là một ca phẫu thuật lớn hay điều trị tủy răng đơn thuần). Bạn có thể không lo được tiền mọi lúc, và đây là lúc bảo hiểm sức khỏe cứu bạn.

Qua bài viết, Medplus sẽ giúp bạn tránh 5 điều sau khi quyết định mua bảo hiểm sức khỏe.

1. Những điều cần cân nhắc trước khi mua bảo hiểm sức khỏe

  • Lựa chọn đại giữa vô số công ty bảo hiểm
  • Phí bảo hiểm gia hạn tăng đột ngột
  • Không có lời nhắc gia hạn
  • Không có điều khoản không dùng tiền mặt
  • Không có sự trao đổi giữa người mua và công ty bảo hiểm
Những điều cần cân nhắc trước khi mua bảo hiểm sức khỏe
Những điều cần cân nhắc trước khi mua bảo hiểm sức khỏe

1.1 Lựa chọn đại giữa vô số công ty bảo hiểm

Đây là vấn đề chung mà hầu hết mọi người gặp phải khi lựa chọn chính sách bảo hiểm phù hợp. Các thị trường tập trung nhiều công ty cung cấp các loại chính sách y tế khác nhau. Hơn nữa, mỗi công ty có các chương trình và điều kiện sức khỏe khác nhau, do đó, lợi ích cũng khác nhau. Vì vậy, đây là một nhiệm vụ khó khăn cho người mua hợp đồng để đánh giá và lựa chọn chương trình bảo hiểm sức khỏe tốt nhất vì các lựa chọn là không giới hạn.

1.2 Phí bảo hiểm gia hạn tăng đột ngột

Theo nhiều nhà chuyên môn và các chuyên gia trong ngành, việc tăng đột biến phí bảo hiểm sức khỏe là một trong những khó khăn lớn nhất mà nhiều chủ hợp đồng phải đối mặt. Phí bảo hiểm sức khỏe của bạn thực sự sẽ tăng lên theo tuổi của bạn và những tiến bộ y tế mới. Nhưng nhiều khi, những khoản phí bảo hiểm này không tăng đúng với giới hạn. Phí bảo hiểm của bạn sẽ thấp hơn nếu bạn mua hợp đồng bảo hiểm sức khỏe khi còn trẻ.

Tuy nhiên, phí bảo hiểm của bạn sẽ tiếp tục tăng theo tuổi tác vì rủi ro sức khỏe của bạn cũng sẽ tăng lên. Nếu có sự tăng đột ngột về phí bảo hiểm, thì những người có nguồn thu nhập cố định hoặc đã nghỉ hưu có thể gặp khó khăn trong việc đóng phí bảo hiểm của họ. Do phí bảo hiểm tăng, họ có thể ngừng các kế hoạch chính sách của mình. Và họ sẽ mất tất cả những lợi ích đã được tích lũy trong nhiều năm.

1.3 Thiếu lời nhắc gia hạn

Các công ty bảo hiểm sức khỏe không bắt buộc phải gửi thông báo nhắc nhở khách hàng về việc gia hạn hợp đồng bảo hiểm sức khỏe thường xuyên. Nhưng vì sự tiến bộ của công nghệ, các công ty đang coi đây là trách nhiệm bổ sung của họ và đang gửi lời nhắc đến các chủ hợp đồng của họ để có trải nghiệm và dịch vụ khách hàng tốt hơn. Vì vậy, khi bạn mua một chính sách, tất cả các chi tiết sẽ được chia sẻ với bạn theo địa chỉ email đã đăng ký của bạn. Hơn nữa, các công ty sẽ chia sẻ lời nhắc với bạn về việc gia hạn hợp đồng của bạn.

Những lời nhắc này có lợi cho khách hàng vì chúng sẽ nhắc nhở bạn về việc gia hạn của bạn. Nếu bạn bỏ lỡ nó, chính sách của bạn sẽ mất hiệu lực. Do đó, bạn có thể cần phải mua một chính sách mới.

Nếu bạn bị bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, công ty bảo hiểm mới sẽ xem xét tình trạng của bạn trước khi ban hành hợp đồng bảo hiểm. Nhưng gần 20-30% thông báo nhắc nhở gia hạn không được chuyển đến tay khách hàng. Điều này là do công ty bảo hiểm đã không cập nhật đầy đủ cơ sở dữ liệu của mình hoặc không có hệ thống thích hợp để theo dõi.

Thiếu lời nhắc gia hạn
Thiếu lời nhắc gia hạn

1.4 Không có tùy chọn không dùng tiền mặt

Hầu hết các hợp đồng bảo hiểm sức khỏe đều đi kèm với các khoản khấu trừ, theo đó công ty bảo hiểm thường thanh toán 90% hóa đơn, và người mua bảo hiểm thanh toán số tiền còn lại. Một số bệnh viện có thể mất đến 30-45 ngày để thanh toán các hóa đơn.

Vì có sự chậm trễ trong việc phê duyệt không dùng tiền mặt, bệnh viện có thể buộc bệnh nhân phải tự trả số tiền hóa đơn. Điều này là do các công ty bảo hiểm hầu như không duy trì cơ sở dữ liệu của họ một cách thường xuyên. Tức là, trong hầu hết các trường hợp, cơ sở dữ liệu về các chủ hợp đồng được bảo hiểm không được cập nhật. Do đó, bệnh viện thường yêu cầu khách hàng gửi tiền mặt do họ không thể xác định được thông tin chi tiết của người được bảo hiểm với doanh nghiệp bảo hiểm.

1.5 Không có sự minh bạch giữa người mua và công ty bảo hiểm

Không có sự minh bạch giữa người mua và công ty bảo hiểm
Không có sự minh bạch giữa người mua và công ty bảo hiểm

Sự thiếu minh bạch trong giao tiếp giữa công ty bảo hiểm và chủ hợp đồng là một vấn đề khác mà người mua có thể gặp phải. Nếu bạn bị các tình trạng sức khỏe như cholesterol và đường cao, đừng giấu nó với công ty bảo hiểm của bạn. Khách hàng nên minh bạch về tình trạng sức khỏe của họ và những gì họ đang tìm kiếm. Đồng thời, công ty bảo hiểm cần giải thích các điều khoản, điều kiện và phải đề xuất chính sách sức khỏe tốt nhất cung cấp bảo hiểm đầy đủ cho khách hàng. Cả hai bên nên trao đổi thông tin thích hợp và hỗ trợ vào nhau.

Bây giờ bạn đã có một ý tưởng đầy đủ về những điều cần biết trước khi mua bảo hiểm sức khỏe. Đây là một số vấn đề mà bạn có thể phải đối mặt. Nhưng đừng bỏ qua những vấn đề này, thay vào đó, hãy cố gắng giải quyết chúng. Mua chính sách tốt nhất đáp ứng tất cả các yêu cầu và nhu cầu chăm sóc sức khỏe của bạn.

Để lại một bình luận