Hiện nay, bảo hiểm du lịch đang ngày càng được đánh giá cao do những lợi ích mà nó mang lại cho chủ hợp đồng. Tuy nhiên, vẫn có nhiều khách hàng mắc phải những sai lầm khi mua khiến gói bảo hiểm không đáp ứng được đúng nhu cầu. Do đó, trong bài viết này Medplus tổng hợp 6 sai lầm phổ biến khi mua bảo hiểm du lịch hy vọng bạn đọc sẽ tránh được.
1. Mua chính sách bảo hiểm du lịch quá muộn
Một trong những sai lầm lớn nhất mà mọi người thường mắc phải là nghĩ rằng họ có thể không cần bảo hiểm. Tùy thuộc vào điểm đến của bạn, bảo hiểm du lịch có thể là bắt buộc khi nhập cảnh hoặc là một biện pháp phòng ngừa an toàn quan trọng.
Xem ngay: Bảo hiểm du lịch có bắt buộc khi đi du lịch nước ngoài
Bảo hiểm du lịch hoạt động tốt nhất khi nó được mua trước thời hạn. Bằng cách đó, bạn không chỉ có cơ hội được bảo hiểm đầy đủ mà còn tăng khả năng đủ điều kiện cho bất kỳ yêu cầu bồi thường nào trong tương lai.
Một số nhà cung cấp bảo hiểm du lịch cho phép bạn mua hợp đồng khi bạn đang ở nước ngoài, nhưng những nhà cung cấp khác có thể có thời gian chờ đợi trước khi bảo hiểm của bạn có hiệu lực, thường là một tháng hoặc hơn.
Dù bằng cách nào, vận may vẫn ủng hộ những người có chuẩn bị. Theo nguyên tắc, hãy mua một chính sách phù hợp với bạn trước khi bạn bắt đầu chuyến đi của mình.
2. Chỉ quan tâm đến phí bảo hiểm
Mặc dù phí bảo hiểm thấp là tốt, nhưng bảo hiểm nên có lợi về mặt giá trị chứ không phải giá cả. Một chính sách bảo hiểm du lịch giá rẻ có thể không đáp ứng đầy đủ nhu cầu của bạn khi đi du lịch!
Các chính sách bảo hiểm du lịch thường có nhiều cấp độ và loại bảo hiểm khác nhau. Các chính sách cơ bản hoặc thiết yếu thường chỉ chi trả cho trách nhiệm cá nhân và chi phí y tế khẩn cấp. Trong khi các chính sách cao cấp hoặc toàn diện cung cấp phạm vi bảo hiểm rộng hơn và phù hợp hơn, bao gồm mất vật dụng cá nhân, hủy chuyến bay và các khoản bổ sung tùy chọn cho các hoạt động như du lịch bụi hoặc thể thao trên tuyết.
Chính sách phù hợp với bạn sẽ phù hợp với cả ngân sách và nhu cầu của bạn. Khi so sánh các chính sách, hãy tự hỏi mình một số câu hỏi như:
- Nhu cầu cá nhân của tôi khi đi du lịch là gì?
- Tôi sẽ đi đâu và trong bao lâu?
- Tôi có dự định thực hiện bất kỳ hoạt động mạo hiểm nào không, chẳng hạn như lặn với ống thở hoặc cưỡi ngựa?
3. Không khai báo tình trạng sức khỏe có sẵn
Bệnh có sẵn là bất kỳ tình trạng bệnh nào được phát hiện trước khi mua bảo hiểm. Bạn cần phải khai báo những điều này với công ty bảo hiểm tuy rằng nó có thể khiến phí bảo hiểm của bạn tăng lên. Tuy nhiên, nếu bạn cố tình giấu thì có thể yêu cầu bồi thường bảo hiểm của bạn sẽ bị từ chối hoặc tệ hơn là chính sách bảo hiểm của bạn bị hủy bỏ.
Một số căn bệnh có sẵn phổ biến như:
- Viêm khớp
- Hen suyễn
- Bệnh tim mạch
- Bệnh tiểu đường
- Động kinh
- Cholesterol cao
- Huyết áp cao
- Khuyết tật về thể chất và khả năng vận động
- Suy giảm nhận thức hoặc cảm giác
- Thai kỳ
4. Không thêm các điều khoản bảo hiểm bổ sung theo nhu cầu
Nếu bạn hào hứng với sự trở lại của các chuyến du ngoạn quốc tế hoặc chinh phục những con dốc đầy tuyết trong chuyến đi trượt tuyết sắp tới, bạn sẽ phải đảm bảo rằng những loại hoạt động đó được bảo hiểm theo chính sách bảo hiểm du lịch của bạn.
Những người tham gia ‘các hoạt động phiêu lưu’ (như nhảy bungee hoặc leo núi), những người muốn đi xe mô tô và xe máy, và thậm chí cả những người đi công tác mang theo thiết bị, tiền và dữ liệu quan trọng đều nên thêm các điều khoản bảo hiểm bổ sung để tăng phạm vi được bảo hiểm.
5. Không tuân thủ các mốc thời gian
Giả sử rằng bạn đã có một kỳ nghỉ tuyệt vời, nhưng khi bạn đến văn phòng của nhà cung cấp hợp đồng bảo hiểm để nộp hồ sơ yêu cầu số tiền bảo hiểm, bạn bị từ chối ngay lập tức vì bạn nộp hồ sơ quá muộn. Những người phạm sai lầm như vậy đã phải chịu hậu quả nặng nề và trong hầu hết các trường hợp, không ai trong số họ có thể nhận được bất kỳ trợ cấp nào nào từ nhà cung cấp hợp đồng bảo hiểm.
Đây là lý do tại sao điều cực kỳ quan trọng là phải biết về các mốc thời gian về hợp đồng bảo hiểm của bạn. Khi bạn hiểu thời hạn của chính sách bảo hiểm, bạn sẽ ở một vị trí chủ động để giải quyết tình huống.
6. Không giữ lại hóa đơn, biên lai
Bạn nên hết sức cẩn thận và luôn có biên lai và hóa đơn của bất cứ thứ gì mà bạn muốn được hoàn trả. Biên lai và hóa đơn thường được các nhà cung cấp hợp đồng bảo hiểm xem xét rất nghiêm túc và nếu bạn không chuẩn bị sẵn chúng khi yêu cầu bồi thường với nhà cung cấp hợp đồng bảo hiểm thì điều đó có thể gây ra nhiều rắc rối không cần thiết cho bạn.
7. Tạm kết
Trên đây là chia sẻ của Medplus về 6 sai lầm phổ biến khi mua bảo hiểm du lịch. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn trong quá trình tìm hiểu và mua bảo hiểm.
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!
Xem thêm
- [2022] Ăn kiêng giúp tăng hệ thống miễn dịch và giảm phí bảo hiểm của bạn như thế nào?
- [2022] Bảo hiểm bệnh sốt xuất huyết trong bảo hiểm sức khỏe: những gì được bảo hiểm và không được bảo hiểm
- [2022] Bảo hiểm sức khỏe thay đổi cách bạn chăm sóc con mình như thế nào?
- [2022] Bệnh nhân tiểu đường có nên uống nước dừa?
- [2022] Chấn thương sọ não mua bảo hiểm sức khoẻ Bảo Việt An Gia được không?
- Bảo hiểm y tế cho người nước ngoài tại Việt Nam_2022
- Phân biệt điều trị nội trú và điều trị ngoại trú trong bảo hiểm sức khỏe
- 10 lý do tại sao doanh nghiệp nên cung cấp bảo hiểm nhóm cho nhân viên
- Vì sao bạn nên mua bảo hiểm? Các loại bảo hiểm phổ biến [2023]
- 7 mốc thời gian chờ đợi trong Bảo hiểm sức khỏe bạn cần biết