Tùy theo chính sách của công ty và gói bảo hiểm sức khỏe mà bạn muốn mua sẽ có những yêu cầu khác nhau. Việc bị từ chối bởi các công ty bảo hiểm là điều không phổ biến nhưng vẫn có những trường hợp xảy ra. Để tránh tình trạng việc bạn bị các công ty bảo hiểm từ chối hồ sơ Meplus sẽ giúp bạn tìm hiểu những lý do và có câu trả lời bổ ích.
Những lý do phổ biến khiến các công ty bảo hiểm sức khỏe từ chối yêu cầu của bạn ?
1. Cung cấp thông tin sai trong đơn yêu cầu bảo hiểm sức khỏe
Lý do đầu tiên khiến các hợp đồng bảo hiểm sức khỏe bị từ chối là do thông tin sai. Đảm bảo rằng bạn cung cấp thông tin chính xác và xác thực tại thời điểm đề xuất. Tên, tuổi, thu nhập và địa chỉ của công ty bảo hiểm phải chính xác. Ngoài ra, thông tin chi tiết về thu nhập và lối sống của người được bảo hiểm phải chính xác. Các thông tin tương tự như tên và tuổi phải được cung cấp tại thời điểm yêu cầu. Bất kỳ sự mâu thuẫn nào với thông tin được cung cấp tại thời điểm khiếu nại đều có thể bị từ chối chính sách.
Vì vậy, điều cần thiết là mẫu đơn yêu cầu bảo hiểm sức khỏe phải được điền đầy đủ các chi tiết chính xác.
2. Giấu tình trạng sức khỏe thực tế
Một lý do khác khiến yêu cầu bảo hiểm sức khỏe bị từ chối là vì giấu chi tiết. Tiết lộ bất kỳ bệnh tật hoặc các vấn đề đã có từ trước khi đăng ký hợp đồng bảo hiểm. Đó là vì phạm vi bảo hiểm được cung cấp dựa trên thông tin được đưa ra. Nếu bạn giấu bất kỳ căn bệnh nào có từ trước tại thời điểm đề xuất, yêu cầu của bạn sẽ bị từ chối. Do đó, tránh giấu những chi tiết quan trọng trong khi mua bảo hiểm sức khỏe.
3. Hiệu lực trong chính sách bảo hiểm sức khỏe
Mỗi hợp đồng bảo hiểm sức khỏe sẽ chỉ có hiệu lực trong một thời gian nhất định. Thông thường, hợp đồng bảo hiểm sức khỏe có hiệu lực trong một năm. Vào cuối một năm, bạn phải gia hạn chính sách. Hơn nữa, nếu bạn không gia hạn hợp đồng bảo hiểm, nó sẽ mất hiệu lực. Do đó, bạn không thể yêu cầu bảo hiểm đối với một hợp đồng đã hết hiệu lực. Vì vậy, hãy kiểm tra hiệu lực của hợp đồng trước khi điền vào đơn yêu cầu bảo hiểm sức khỏe.
4. Loại trừ trong bảo hiểm sức khỏe
Không có gì lạ khi một chính sách bảo hiểm sức khỏe cung cấp hỗ trợ tài chính. Nhưng các chính sách này phải tuân theo các điều khoản và điều kiện. Hơn nữa, các điều kiện được đưa ra trong tài liệu chính sách được gọi là loại trừ . Vì vậy, hãy đọc kỹ những điều khoản loại trừ này được đề cập trong chính sách. Hơn nữa, hãy đảm bảo làm rõ tất cả các câu hỏi của bạn và hiểu các điều kiện. Đó là bởi vì bạn không thể đưa ra bất kỳ khiếu nại nào chống lại loại trừ được đề cập trong chính sách. Trong trường hợp bạn tuyên bố như vậy, nó sẽ bị từ chối.
5. Khiếu nại sau thời hạn cho phép
Một số công ty bảo hiểm sức khỏe quyết định một mốc thời gian mà trong đó yêu cầu khiếu nại phải được nộp. Chính sách sẽ đề cập đến khoảng thời gian mà bạn phải thông báo cho họ. Việc không thông báo cho công ty bảo hiểm trong thời hạn có thể khiến hợp đồng bảo hiểm của bạn bị từ chối. Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn đã thông báo cho công ty bảo hiểm ngay cả trong trường hợp khẩn cấp. Bằng cách này, bạn có thể tránh bị từ chối quy trình yêu cầu bảo hiểm sức khỏe.
6. Thủ tục không được bảo hiểm bởi hợp đồng bảo hiểm
Chỉ vì bạn có hợp đồng bảo hiểm y tế không có nghĩa là nó bao gồm tất cả các chi phí y tế. Vào thời điểm đề xuất chính sách, người tư vấn sẽ thông báo cho bạn về những gì sẽ được bảo hiểm. Đảm bảo rằng chính sách bảo hiểm bạn mua sẽ chi trả cho những yêu cầu mà bạn mong muốn. Nếu quyền lợi được hưởng không bao gồm thủ tục hoặc tình trạng y tế, bạn không thể yêu cầu bồi thường. Ngay cả khi bạn đưa ra yêu cầu, công ty sẽ từ chối nó.
7. Không hoàn thành thời gian chờ đợi
Các chính sách bảo hiểm sức khỏe bao gồm một thời gian chờ đợi . Đó là khoảng thời gian mà bạn cần đợi cho hợp đồng của mình có hiệu lực. Hơn nữa, công ty sẽ quyết định khoảng thời gian chờ đợi cho một hợp đồng bảo hiểm. Nó cũng sẽ nằm trong chính sách với các điều kiện. Đảm bảo rằng bạn đáp ứng đầy đủ điều kiện và thời gian chờ đợi trước khi yêu cầu bồi thường. Bất kỳ tình trạng yêu cầu bảo hiểm sức khỏe nào cho một tình trạng yêu cầu một thời gian chờ đợi sẽ bị từ chối.
8. Yêu cầu bồi thường nhiều hơn số tiền bảo hiểm
Số tiền bảo hiểm là điều khoản quan trọng nhất trong hợp đồng bảo hiểm sức khỏe. Nó có nghĩa là số tiền có sẵn cho người được bảo hiểm trong một năm. Hơn nữa, chủ hợp đồng chỉ có thể yêu cầu số tiền đó trong một năm. Bên mua bảo hiểm không được yêu cầu bồi thường nhiều hơn số tiền bảo hiểm. Trong trường hợp bạn tuyên bố như vậy, công ty sẽ từ chối họ.
9. Gửi yêu cầu bảo hiểm trực tuyến không đầy đủ
Gửi yêu cầu bảo hiểm sức khỏe trực tuyến rất dễ dàng. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn làm theo tất cả các bước liên quan đến quy trình yêu cầu. Trước tiên, hãy tìm hiểu cách yêu cầu bảo hiểm sức khỏe trực tuyến trước khi tiếp tục. Việc gửi không đầy đủ hoặc thủ tục không đầy đủ sẽ khiến chính sách của bạn bị từ chối.
Kết luận
Ở đây trong bài viết, chúng tôi đã liệt kê chín lý do phổ biến cho việc bị từ chối bảo hiểm sức khỏe. Chúng tôi cũng đã cung cấp cho bạn những thông tin về cách tránh việc bị từ chối yêu cầu bảo hiểm, và cách để có thể thuận lợi mua được gói bảo hiểm phù hợp. Đảm bảo rằng bạn nhận được yêu cầu bảo hiểm sức khỏe của mình bằng cách làm ba điều đơn giản. Đầu tiên, cung cấp thông tin đầy đủ; tiếp theo, tuân theo các điều kiện và gia hạn chính sách hàng năm.