Số người chết vì bệnh hiểm nghèo không ngừng tăng lên trong những năm qua. Những căn bệnh này có khả năng làm giảm khả năng làm việc của bạn, có thể làm ngừng hoặc giảm hoàn toàn thu nhập của bạn. Việc điều trị những căn bệnh hiểm nghèo có thể tốn một số tiền khá lớn.

Một số công ty bảo hiểm sức khỏe chi trả một số bệnh hiểm nghèo theo chương trình cơ bản của họ được đề cập trong tài liệu chính sách. Tuy nhiên, khoảng 35-40 bệnh tật được phân loại theo các bệnh hiểm nghèo và không có chính sách cơ sở nào chi trả cho tất cả các bệnh đó. Vì vậy, điều tối quan trọng là phải mua một hợp đồng bảo hiểm bệnh hiểm nghèo để đảm bảo rằng bạn được bảo vệ tài chính trước những căn bệnh như vậy.

Dưới đây là 7 điều cần cân nhắc trước khi mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, cùng Medplus tìm hiểu bạn nhé.

1. Bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo là gì?

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo cung cấp bảo hiểm chống lại các bệnh hiểm nghèo đe dọa tính mạng
Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo cung cấp bảo hiểm chống lại các bệnh hiểm nghèo đe dọa tính mạng

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo cung cấp bảo hiểm chống lại các bệnh hiểm nghèo đe dọa tính mạng, chẳng hạn như tê liệt, ung thư, đau tim, v.v. Sản phẩm cung cấp khoản thanh toán một lần cho người được bảo hiểm khi chẩn đoán bất kỳ bệnh hiểm nghèo nào được liệt kê. Bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra với bất kỳ ai bất cứ lúc nào, vì vậy, nhận được bảo hiểm bệnh hiểm nghèo đúng lúc có thể đảm bảo an toàn cho bạn trước những bất trắc.

Dưới đây là các tính năng chính của Bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo:

  1. Hợp đồng Bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo có thể được mua dưới dạng một hợp đồng độc lập hoặc như một điều khoản bổ sung trong hợp đồng bảo hiểm sức khỏe cơ bản hoặc hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Do đó, cả hai công ty bảo hiểm nhân thọ và công ty bảo hiểm sức khỏe đều đưa ra các chính sách về bệnh hiểm nghèo.
  2. Bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo cung cấp bảo hiểm dưới dạng một khoản cố định cho thời gian sống sót sau 30 ngày sau khi chẩn đoán bệnh hiểm nghèo.
  3. Các hợp đồng bảo hiểm bệnh hiểm nghèo thường có thời gian chờ từ 30 đến 90 ngày. Do đó, bất kỳ chẩn đoán nào được thực hiện trước khi hoàn thành thời gian chờ sẽ không đủ điều kiện để nộp đơn yêu cầu.
  4. Vì số tiền bảo hiểm được thanh toán một lần, bạn có thể sử dụng số tiền còn lại cho bất kỳ yêu cầu nào của mình sau khi thanh toán cho việc điều trị y tế của bạn.
  5. Bạn cũng có thể mua nhiều bảo hiểm bệnh hiểm nghèo và yêu cầu tất cả chúng đề phòng trường hợp không may xảy ra.
  6. Các công ty bảo hiểm thường chi trả cho 35 đến 36 ca bệnh hiểm nghèo. Danh sách các bệnh hiểm nghèo được bảo hiểm có thể khác nhau giữa các công ty bảo hiểm nhưng dưới đây là một số bệnh hiểm nghèo phổ biến thường được bảo hiểm theo bảo hiểm bệnh hiểm nghèo:
    • Ung thư
    • Suy thận
    • Tăng huyết áp động mạch phổi nguyên phát
    • Đa xơ cứng
    • Cấy ghép nội tạng chính
    • Ghép bắc cầu động mạch vành
    • Phẫu thuật ghép động mạch chủ
    • Phẫu thuật van tim
    • Đột quỵ
    • Hôn mê
    • Mù hoàn toàn
    • Nhồi máu cơ tim (Nhồi máu cơ tim đầu tiên)
    • Tê liệt

Danh sách này được đưa ra chỉ để bạn hiểu về các bệnh hiểm nghèo có thể bảo hiểm được. Trước khi mua bất kỳ hợp đồng bảo hiểm bệnh hiểm nghèo nào, bạn nên kiểm tra với công ty bảo hiểm về danh sách các bệnh hiểm nghèo được bảo hiểm theo đơn bảo hiểm.

2. 7 điều cần cân nhắc trước khi mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

Những điều cần cân nhắc trước khi mua Bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo như một chính sách độc lập hoặc bằng cách mua điều khoản bổ sung với Bảo hiểm sức khỏe hoặc Bảo hiểm nhân thọ:

1. Độ tuổi

nên mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo càng sớm càng tốt
nên mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo càng sớm càng tốt

Do tình trạng sức khỏe ngày càng phức tạp cùng với tuổi tác ngày càng cao nên khả năng mắc các bệnh hiểm nghèo như đột quỵ tim, tiểu đường, bại liệt,… cũng tăng theo. Hơn nữa, chi phí y tế để điều trị những căn bệnh này về cơ bản cao hơn nhiều so với các phương pháp điều trị thông thường.

Vì vậy, luôn chuẩn bị sẵn sàng và được bảo hiểm cho những bất trắc như vậy có thể đảm bảo tài chính cho bạn. Nếu bạn là người cao tuổi hoặc có người già trong gia đình, thì bạn nên mua một hợp đồng bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.

2. Tình trạng sức khỏe hiện tại

Lối sống bận rộn và căng thẳng trong công việc có thể dẫn đến những căn bệnh đáng sợ trong tương lai. Đối với những người làm việc trong môi trường áp lực cao nên thực hiện chính sách bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo để đảm bảo tài chính.

Tình trạng sức khỏe hiện tại và lối sống của bạn là một trong những yếu tố quan trọng quyết định khi mua một hợp đồng bảo hiểm bệnh hiểm nghèo. Bên cạnh đó, nếu gia đình bạn có tiền sử bệnh tật hiểm nghèo thì trong trường hợp đó, bạn nên tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo sớm cho mình.

3. Chi phí y tế trong tương lai

Xem xét thu nhập hiện tại, nhiều người tin rằng họ có thể chịu chi phí y tế trong trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, lạm phát chăm sóc sức khỏe đang gia tăng nhanh chóng. Vì vậy, cần cân nhắc điều kiện tài chính trong tương lai và những thay đổi lối sống có thể xảy ra khi mua bất kỳ loại hình bảo hiểm nào.

Với chính sách bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, bạn sẽ được bảo hiểm tối đa cho các bệnh hiểm nghèo với mức phí bảo hiểm phải chăng. Vì vậy, bạn nên mua một chương trình bảo hiểm bệnh hiểm nghèo có phạm vi bảo hiểm phù hợp cho bản thân cũng như những người thân của bạn.

Xem thêm: Chi phí Y tế đang tăng cao – Bảo hiểm sức khỏe có thể giúp ích gì cho bạn?

4. Phí bảo hiểm của chính sách

cân nhắc chi phí bảo hiểm bệnh hiểm nghèo giữa các công ty bảo hiểm 
cân nhắc chi phí bảo hiểm bệnh hiểm nghèo giữa các công ty bảo hiểm

Phí bảo hiểm của các hợp đồng bảo hiểm bệnh hiểm nghèo thường phải chăng. Tuy nhiên, các công ty bảo hiểm khác nhau cung cấp các chính sách bảo hiểm bệnh hiểm nghèo với mức phí bảo hiểm khác nhau. Vì vậy, bạn nên so sánh và kiểm tra mức phí bảo hiểm của các công ty bảo hiểm khác nhau để được bảo hiểm tối đa với mức phí bảo hiểm thấp nhất.

Mặc dù chênh lệch về phí bảo hiểm không quá cao nhưng về lâu dài nó tạo ra sự khác biệt đáng kể. Bạn có thể dễ dàng kiểm tra và so sánh phí bảo hiểm của các công ty bảo hiểm khác nhau trên các trang web chính thức của họ.

5. Công ty bảo hiểm

Sẽ không hợp lý nếu chỉ tập trung vào số tiền phí bảo hiểm vì việc không chọn một công ty bảo hiểm có uy tín có thể tạo ra các vấn đề tại thời điểm giải quyết yêu cầu bồi thường. Do đó, điều quan trọng là phải chọn đúng công ty bảo hiểm cho tất cả các hợp đồng của bạn.

Trong khi lựa chọn công ty bảo hiểm, bạn nên kiểm tra xem:

  • Quy trình giải quyết yêu cầu bồi thường có dễ dàng, nhanh chóng và lấy khách hàng làm trung tâm hay không,
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng có nhanh chóng không,
  • Hệ thống bảo lãnh viện phí
  • Công ty bảo hiểm có tốt không,
  • Uy tín trên thị trường…

Bạn có thể lấy tất cả thông tin này thông qua web trực tuyến hoặc cũng có thể đọc các đánh giá của khách hàng thực sự của họ.

6. Quy trình mua và gia hạn hợp đồng dễ dàng

Đảm bảo rằng quá trình mua và gia hạn hợp đồng bảo hiểm bệnh hiểm nghèo của bạn diễn ra suôn sẻ và không gặp rắc rối. Nhiều công ty bảo hiểm cung cấp dịch vụ mua hàng trực tuyến và gia hạn các chính sách có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc của bạn.

Ngoài ra, sự linh hoạt để thực hiện các thay đổi trong chính sách hiện tại là một tính năng quan trọng khác có thể rất tiện lợi nếu bạn mở rộng gia đình hoặc trong trường hợp bất kỳ thành viên nào trong gia đình được bảo hiểm qua đời hoặc đơn giản chỉ cần gia hạn bảo hiểm. với việc thay đổi lối sống.

7. Loại trừ, điều khoản & điều kiện

đọc kỹ các điều khoản loại trừ khi mua bảo hiểm cho bệnh hiểm nghèo
đọc kỹ các điều khoản loại trừ khi mua bảo hiểm cho bệnh hiểm nghèo

Trước khi mua hợp đồng bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, hãy đảm bảo rằng bạn đã đọc kỹ danh sách các trường hợp loại trừ, miễn trừ của chính sách, và các điều khoản & điều kiện của chính sách.

Nếu bạn đang tìm kiếm sự bảo vệ tài chính trước một bệnh hiểm nghèo cụ thể, hãy đảm bảo rằng nó được công ty bảo hiểm chi trả bằng cách đọc danh sách các bệnh hiểm nghèo được bảo hiểm theo hợp đồng bảo hiểm. Đọc trước tất cả các tài liệu chính sách sẽ giúp bạn tránh bất kỳ tranh chấp nào trong tương lai.

3. Kết luận

Với lối sống ngày càng căng thẳng, việc trang trải cho mình và những người thân yêu bằng chính sách bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là một lựa chọn sáng suốt. Bạn có thể mua nó như một chính sách độc lập từ một công ty bảo hiểm sức khỏe hoặc nhân thọ hoặc có thể mua nó theo dạng điều khoản bổ sung trong hợp đồng bảo hiểm sức khỏe hoặc nhân thọ của bạn bằng cách trả phí bảo hiểm cao hơn một chút.

Việc lựa chọn chính sách bảo hiểm bệnh hiểm nghèo chính xác là rất quan trọng và là một quyết định lớn, vì vậy hãy nghiên cứu kỹ lưỡng. Hãy chắc chắn rằng bạn cân nhắc những điểm đã thảo luận ở trên khi mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo để nhận được lợi ích tối đa và tránh mọi tranh chấp trong tương lai.

Nguồn tham khảo

Trả lời