Trước khi hiểu bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, hãy tìm hiểu những thông tin cần thiết về căn bệnh nghiêm trọng này. Bệnh hiểm nghèo là một tình trạng y tế nghiêm trọng có ảnh hưởng đến lối sống bình thường của bạn. Ngoài ra, bạn có thể phải chi một số tiền lớn để điều trị một căn bệnh hiểm nghèo. Trong một số trường hợp, bạn có thể không thể làm việc dẫn đến mất thu nhập.

Số người mắc bệnh hiểm nghèo ngày một gia tăng. Một yếu tố quan trọng dẫn đến sự gia tăng này là lối sống căng thẳng và những thói quen không lành mạnh. Tác động tài chính của việc được chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo có thể rất lớn và hợp đồng bảo hiểm y tế thông thường của bạn có thể không đủ chi trả.

bảo hiểm bệnh hiểm nghèo bảo vệ toàn diện sức khỏe trước những rủi ro bệnh tật nguy hiểm
bảo hiểm bệnh hiểm nghèo bảo vệ toàn diện sức khỏe trước những rủi ro bệnh tật nguy hiểm

Để khắc phục hạn chế này, bạn cần có chương trình bảo hiểm bệnh hiểm nghèo. Khi bạn mua bảo hiểm như vậy, bạn sẽ nhận được khoản thanh toán một lần trong trường hợp bạn được chẩn đoán mắc bất kỳ bệnh nào được bảo hiểm theo hợp đồng bảo hiểm. Số tiền này có thể được sử dụng để trang trải chi phí điều trị của bạn hoặc để chi trả cho các chi phí thông thường hàng tháng của bạn. Điều này làm giảm gánh nặng tài chính trong khi bạn đang điều trị.

Cùng Medplus tìm hiểu “8 Yếu tố cần cân nhắc trước khi chọn Bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo” qua nội dung bên dưới đây nhé.

1. Vì sao cần mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

Chương trình bảo hiểm nhân thọ chi trả quyền lợi tử vong cho người thụ hưởng trong trường hợp chủ hợp đồng qua đời trong thời hạn hợp đồng. Bảo hiểm sức khỏe là một chương trình bồi thường, bao gồm chi phí nằm viện và một số chi phí khác. Cả hai điều này có thể không thích hợp để trang trải tác động tài chính của một căn bệnh hiểm nghèo.

Trong trường hợp bệnh hiểm nghèo, các quyền lợi của hợp đồng bảo hiểm sức khỏe tiêu chuẩn và chương trình bảo hiểm nhân thọ không có sẵn. Hơn nữa, một căn bệnh hiểm nghèo có thể khiến bạn mất khả năng lao động, có nghĩa là bạn không thể làm việc dẫn đến mất thu nhập.

Vì sao cần mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo
Vì sao cần mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo còn được gọi là chính sách quyền lợi cố định. Điều này có nghĩa là nếu bạn được chẩn đoán mắc bất kỳ bệnh nào được bảo hiểm, công ty bảo hiểm sẽ thanh toán các quyền lợi hợp đồng bất kể chi phí điều trị và các chi phí liên quan khác. Một số bệnh hiểm nghèo thường được bảo hiểm bao gồm ung thư, bệnh gan, suy thận, đột quỵ, đa xơ cứng, đau tim và nhiều bệnh khác.

2. 8 Yếu tố quan trọng cần xem xét để chọn kế hoạch bảo hiểm bệnh hiểm nghèo tốt nhất

Hầu hết các công ty bảo hiểm cung cấp các chính sách bệnh hiểm nghèo. Bằng cách so sánh bảo hiểm bệnh hiểm nghèo trực tuyến sẽ giúp bạn lựa chọn đúng và nhanh hơn. Dưới đây là tám yếu tố bạn phải xem xét:

2.1. Các bệnh được bảo hiểm

Nếu một chương trình bảo hiểm cho nhiều bệnh hơn, phí bảo hiểm cũng sẽ cao hơn. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu rõ ràng về những điều khoản bao gồm và loại trừ trước khi đưa ra quyết định của mình.

2.2. Định nghĩa

Là một người bình thường, bạn có thể không hiểu các thuật ngữ y tế phức tạp. Bạn nên nhờ sự trợ giúp của bác sĩ để hiểu các điều khoản và điều kiện trong tài liệu chính sách.

2.3. Loại trừ

Hầu hết các chương trình bảo hiểm bệnh hiểm nghèo không bao gồm các tình trạng bệnh có sẵn trong thời gian chờ đợi. Bảo hiểm như vậy có thể có sẵn với mức phí bảo hiểm cao hơn. Hơn nữa, bạn phải kiểm tra các điều kiện y tế được loại trừ khỏi chính sách.

2.4. Giới hạn phụ

kiểm tra các giới hạn phụ khi mua bảo hiểm bệnh hiềm nghèo
kiểm tra các giới hạn phụ khi mua bảo hiểm bệnh hiềm nghèo

Các công ty bảo hiểm thường tính các giới hạn phụ đối với các loại tình trạng y tế khác nhau. Công ty bảo hiểm sẽ thanh toán số tiền này trong trường hợp bạn được chẩn đoán mắc bệnh cụ thể. Số tiền bảo hiểm giảm theo số tiền giới hạn phụ.

2.5. Phí bảo hiểm

Bảo hiểm toàn diện đắt hơn và bạn nên hiểu nhu cầu cá nhân và tình trạng sức khỏe của mình để đưa ra lựa chọn chính xác. Hơn nữa, khi bạn lớn lên, phí bảo hiểm sẽ tăng lên.

2.6. Sự đổi mới

Khi bạn đang tìm kiếm bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, điều quan trọng là chọn một chính sách cung cấp dịch vụ gia hạn suốt đời. Điều này đảm bảo rằng bạn có bảo hiểm khi bạn già đi vì xác suất mắc các tình trạng như vậy sẽ tăng lên khi bạn lớn lên.

2.7. Yêu cầu tỷ lệ giải quyết

Lựa chọn công ty bảo hiểm có tỷ lệ thanh toán cao hơn là điều quan trọng để bạn yên tâm. Điều này làm tăng khả năng yêu cầu của bạn được giải quyết trong trường hợp cần thiết.

2.8. Thời gian tồn tại

Một số hợp đồng bảo hiểm bao gồm điều khoản về thời gian tồn tại. Theo điều khoản này, bạn cần phải sống sót trong một khoảng thời gian cụ thể sau khi chẩn đoán để nhận được các quyền lợi theo chính sách bệnh hiểm nghèo. Thời gian sống sót khác nhau đối với các bệnh khác nhau và việc biết trước những bệnh này là rất quan trọng.

3. Kết luận

Sau khi hiểu tầm quan trọng của chính sách bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, bạn có thể kiểm tra trực tuyến để biết bảng so sánh bảo hiểm bệnh hiểm nghèo. Những điều bạn cần xem xét là các điều khoản, điều kiện, các loại trừ… giúp bạn đưa ra quyết định dễ dàng hơn.

Nguồn tham khảo

Trả lời