Tại bài viết này, Medplus sẽ cùng bạn đi tìm hiểu những lý do nên giúp cha mẹ sở hữu một gói bảo hiểm sức khỏe tốt nhất.

1. Bảo hiểm sức khỏe cho cha mẹ là gì?

Bảo hiểm sức khỏe cho cha mẹ là gì?
Bảo hiểm sức khỏe cho cha mẹ là gì?

Chính sách bảo hiểm sức khỏe dành cho cha mẹ là một chương trình tùy chỉnh được thiết kế riêng để cung cấp bảo hiểm sức khỏe cho cha mẹ. Nó cung cấp bảo hiểm toàn diện chống lại các bệnh tật có thể phát sinh do tuổi già và có thể dẫn đến chi phí y tế lớn. Nó đi kèm với số tiền bảo hiểm cao hơn và cũng cung cấp các lợi ích sinh lợi, chẳng hạn như khám sức khỏe hàng năm, điều trị không dùng tiền mặt, v.v. để quản lý chi phí y tế của họ một cách hiệu quả.

2. Làm thế nào để chọn bảo hiểm sức khỏe tốt cho cha mẹ của bạn?

Làm thế nào để chọn bảo hiểm sức khỏe tốt cho cha mẹ của bạn?
Làm thế nào để chọn bảo hiểm sức khỏe tốt cho cha mẹ của bạn?

Vì có rất nhiều chương trình sức khỏe dành cho cha mẹ già của bạn, nên việc tìm kiếm chương trình phù hợp sẽ dễ dàng hơn dựa trên nhu cầu và yêu cầu của bạn. Bạn có thể chọn bất kỳ chương trình nào được đề cập ở trên hoặc kiểm tra các chương trình sức khỏe dành cho người cao tuổi hơn để đảm bảo rằng cha mẹ của bạn được điều trị y tế tốt nhất trong những năm tháng vàng son của họ. Trước đó, đây là tóm tắt nhanh về những điều bạn nên cân nhắc khi mua bảo hiểm sức khỏe cho cha mẹ già của mình-

  • Bảo hiểm tối đa – Khi bạn mua bảo hiểm sức khỏe cho cha mẹ của mình, điều quan trọng là bạn phải xem xét các giới hạn và bao gồm của chính sách. Cha mẹ của bạn cần một chương trình cung cấp bảo hiểm chống lại một số bệnh. Ở độ tuổi này, họ dễ mắc bệnh hiểm nghèo, vì vậy điều đó nhất định phải được đề phòng.
  • Đảm bảo rằng các bệnh trong danh sách ưu tiên của bạn được bảo hiểm.
  • Tuổi  tham gia – Hầu hết các chính sách bảo hiểm y tế cung cấp phạm vi bảo hiểm từ 55 đến 80 tuổi. Nhưng có một số kế hoạch nhất định có tuổi đời trên 60 tuổi. Chọn một kế hoạch cho phép  ở độ tuổi cao và không giới hạn độ tuổi tối đa với khả năng gia hạn suốt đời.
  • Thời gian chờ đợi – Các bệnh có sẵn sẽ được bảo hiểm sau một thời gian dài chờ đợi. Chọn một chương trình có thời gian chờ đợi thấp hơn và cung cấp bảo hiểm cho các bệnh tối đa như bệnh tim, tiểu đường, v.v.
  • So sánh các chương trình bảo hiểm sức khỏe khác nhau  – Mọi người đều muốn mua chương trình bảo hiểm sức khỏe tốt nhất cho cha mẹ của mình. Nhưng để đảm bảo điều này, hãy đảm bảo rằng bạn tìm hiểu các chương trình bảo hiểm sức khỏe khác nhau có sẵn trên thị trường trước khi chọn chương trình cuối cùng.
  • Bệnh viện trong mạng lưới  – Điều quan trọng là bạn phải xem qua danh sách các bệnh viện trong mạng lưới hợp tác với công ty bảo hiểm mà bạn đang chọn. Đảm bảo rằng các bệnh viện danh tiếng trong vùng lân cận của bạn được liệt kê trong kế hoạch để khi cấp cứu có thể thuận tiện đưa họ đến bệnh viện.
  • Phí bảo hiểm : Phí bảo hiểm thay đổi theo độ tuổi của cá nhân và khi tuổi của cá nhân lớn lên thì phí bảo hiểm cũng tăng lên. Đây là lý do tại sao phí bảo hiểm cho người cao tuổi thường cao hơn chương trình sức khỏe cơ bản. Đó là lý do tại sao một chương trình bảo hiểm sức khỏe cá nhân cho người cao tuổi là một lựa chọn tốt hơn một chương trình cho gia đình.
  • Nội dung chính sách  – Tài liệu chính sách bảo hiểm y tế có thể có vẻ như toàn bộ là ” bối rối ” đối với bạn lần đầu tiên biết đến , nhưng điều quan trọng là phải xem qua các điều khoản và điều kiện của chính sách và hiểu chính sách một cách kỹ lưỡng

3. Điều gì không được đảm bảo trong bảo hiểm sức khỏe cho cha mẹ của bạn?

không được đảm bảo trong bảo hiểm sức khỏe
không được đảm bảo trong bảo hiểm sức khỏe

Bắt buộc phải có một số kiến ​​thức về bảo hiểm y tế mà chính sách cung cấp. Dưới đây là một số trường hợp mà công ty bảo hiểm sẽ không thanh toán chi phí y tế –

  • Bất kỳ loại bệnh tật hoặc thương tích nào đã có từ trước
  • Bất kỳ bệnh nào được chẩn đoán trong vòng 30 ngày kể từ ngày bắt đầu hợp đồng
  • Bất kỳ phương pháp điều trị nào khác ngoài bệnh dị ứng
  • Thương tích tự gây ra hoặc bất kỳ loại rối loạn tâm thần nào
  • Uống quá nhiều rượu, say và sử dụng ma túy quá liều
  • Mọi chi phí phát sinh khi mua kính đeo, thấu kính và các dụng cụ hỗ trợ bên ngoài khác
  • Bất kỳ chi phí điều trị nha khoa nào (trừ khi đó là một trường hợp ngẫu nhiên)
  • Chi phí y tế phát sinh khi điều trị nhiễm HIV / AIDS
  • Điều trị phẫu thuật thay khớp, sau thời gian chờ đợi 2 năm
  • Bất kỳ loại phẫu thuật thẩm mỹ hoặc tạo hình nào
  • Điều trị các vết thương do điều kiện chiến tranh, các cuộc tấn công khủng bố, hành động của kẻ thù hoặc quân đội nước ngoài, v.v.

Kết luận:

Hãy tìm hiểu kỹ các chính sách và quyền lợi của các gói bảo hiểm sức khỏe từ các phía công ty và so sánh một cách kỹ lưỡng để tìm ra được một nơi uy tín để bạn mua gói bảo hiểm này cho cha me. Nên chú ý, gói bảo hiểm sức khỏe có ích là khi đáp ứng các nhu cầu của bạn một cách tốt nhất.

Trả lời