Kế hoạch bảo hiểm ung thư phù hợp hơn nếu bạn có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư. Nếu không, tốt hơn hết là bạn nên mua một kế hoạch bảo hiểm bệnh hiểm nghèo để được bảo vệ sức khỏe toàn diện nhất.

Ung thư được biết đến là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn cầu. Theo dữ liệu từ Viện Nghiên cứu và Bảo vệ Ung thư Quốc gia (NICPR), 2,25 triệu người ở Ấn Độ hiện đang sống chung với bệnh ung thư và mỗi năm, khoảng 1,15 triệu trường hợp mới được thêm vào danh sách. Hơn nữa, chi phí điều trị ung thư rất cao và không đủ khả năng chi trả cho một bộ phận lớn người dân.

Mặc dù bạn có thể thay đổi lối sống để tránh những điều hoặc thói quen được cho là dẫn đến ung thư, nhưng bạn không bao giờ có thể chắc chắn rằng mình đã làm đủ hay chưa. Tuy nhiên, điều bạn có thể làm là bảo vệ tài chính cho gia đình và bản thân bằng cách mua bảo hiểm bệnh hiềm nghèo hoặc bảo hiểm ung thư.

Chọn bảo hiểm bệnh hiểm nghèo hay bảo hiểm ung thư? Nội dung dưới đây Medplus sẽ giúp bạn tìm câu trả lời.

1. Tỷ lệ mắc bệnh ung thư cao

tỷ lệ mắc bệnh ung thư hiện nay ngày càng tăng cao
tỷ lệ mắc bệnh ung thư hiện nay ngày càng tăng cao

Một cuộc khảo sát gần đây của Edelweiss Tokio Life Insurance Co., Ltd, có tiêu đề The Big C, cho biết tỷ lệ mắc bệnh ung thư có khả năng tăng 23% trong 5 năm tới. Cuộc khảo sát đã phỏng vấn 100 bác sĩ chuyên khoa ung thư trên 15 thành phố, những người đã tư vấn cho khoảng 406 bệnh nhân trong một tháng.

Ung thư có thể được phát hiện ở giai đoạn đầu, tiến triển tại chỗ hoặc giai đoạn di căn. Báo cáo của Edelweiss Tokio Life cho biết hầu hết các trường hợp được phát hiện ở giai đoạn tiến triển cục bộ, về cơ bản là giai đoạn hai hoặc ba của bệnh ung thư.

Ravi Mehrotra, giám đốc, bộ phận y tế, ICMR-NICPR và nhà nghiên cứu, bộ y tế và phúc lợi gia đình, cho biết:

“Các triệu chứng không đặc hiệu trong giai đoạn đầu của hầu hết các bệnh ung thư thường dẫn đến chẩn đoán muộn, khi đó ung thư thường đã tiến triển sang giai đoạn cuối.”

2. Chi phí điều trị cao

Mặc dù đã có những tiến bộ đáng kể về y học trong những năm qua và hầu hết các bác sĩ chuyên khoa ung thư đồng ý rằng tỷ lệ sống sót sau một năm của bệnh ung thư giai đoạn cuối đã được cải thiện, nhưng vấn đề về khả năng chi trả vẫn tồn tại.

Trong số các bác sĩ chuyên khoa ung thư được Edelweiss Tokio Life khảo sát, 92% cho rằng phần lớn bệnh nhân ngừng điều trị do chi phí điều trị cao. Khoảng 25% bệnh nhân ung thư giai đoạn đầu ngừng điều trị do chi phí cao; 33% bệnh nhân ở giai đoạn di căn bỏ cuộc do không đủ khả năng chi trả.

chi phí điều trị y tế cho các bệnh lý nguy hiểm là rất cao
chi phí điều trị y tế cho các bệnh lý nguy hiểm là rất cao

“Việc phát triển thuốc tốn kém nhiều chi phí dẫn đến chi phí cao hơn của các loại thuốc hóa trị có sẵn cũng như các phương thức điều trị khác, bao gồm phẫu thuật và xạ trị, là những lý do chính khiến điều trị ung thư không có khả năng chi trả”. Mehrotra cho biết các cơ sở y tế công cộng hạn chế cung cấp dịch vụ điều trị ung thư cũng phải chịu trách nhiệm về việc này.

3. Bảo hiểm ung thư

Một cách để đối phó với chi phí điều trị y tế cao là mua bảo hiểm. Các chính sách bảo hiểm dành riêng cho bệnh ung thư được thiết kế để giúp giảm thiểu rủi ro chỉ liên quan đến bệnh ung thư. Chúng là các kế hoạch phúc lợi được xác định và thường chi trả một lần sau khi bạn được chẩn đoán mắc bệnh ung thư.

Abhishek Bondia, giám đốc chính và giám đốc điều hành, SecureNow.in, một trung gian bảo hiểm, cho biết.

“Hầu hết các công ty bảo hiểm đều đưa ra quyền lợi một lần sau khi phát hiện bệnh. Một số chính sách hoạt động giống như kế hoạch bồi thường hoạt động giống như các chính sách bảo hiểm sức khỏe thông thường, “

Ông nói thêm:

“Lợi ích của việc có một chương trình bồi thường ung thư là nó sẽ bao trả cho bạn các chi phí sau khi bạn được chẩn đoán và chính sách này cũng có thể được tiếp tục suốt đời. Khả năng tái phát là khá cao, vì vậy một chính sách bồi thường sẽ giúp ích”.

Phí bảo hiểm cho chính sách bệnh ung thư thấp hơn nhiều so với chính sách bệnh hiểm nghèo và các chính sách này cung cấp khoản thanh toán 20-30% trong trường hợp ung thư giai đoạn đầu, không giống như chính sách bệnh hiểm nghèo, chi bao trả cho bạn khi điều trị ung thư giai đoạn nặng. Trong trường hợp chẩn đoán ở giai đoạn nặng, chính sách ung thư thanh toán 100% số tiền bảo hiểm.

4. Bạn nên mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo hay bảo hiểm ung thư?

nên mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo hay bảo hiểm ung thư
nên mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo hay bảo hiểm ung thư

Nên mua bảo hiểm nào, mua ở đâu có thể khiến bạn thấy “choáng ngợp” trước nhiều lựa chọn. Nhưng các chuyên gia cho biết kế hoạch đầu tiên bạn phải thực hiện là một kế hoạch bảo hiểm sức khỏe thông thường với số tiền đảm bảo đầy đủ.

Sau khi mua gói bảo hiểm sức khỏe, hãy xem xét một chương trình bảo hiểm bệnh hiểm nghèo mang lại mức bảo hiểm cao và không bị giới hạn cho một bệnh cụ thể, không giống như chính sách dành riêng cho bệnh ung thư chỉ bao trả cho bệnh ung thư. Chính sách bệnh hiểm nghèo chi trả cho 30-35 bệnh tật.

Kế hoạch điều trị ung thư phù hợp hơn nếu bạn có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư. Nếu không, tốt hơn hết là bạn nên mua một kế hoạch bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.

Nếu bạn đã có sẵn một chương trình bảo hiểm sức khỏe thông thường, hãy mua chính sách bảo hiểm bệnh hiểm nghèo hoặc ung thư, tùy theo nhu cầu của bạn.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nó trên Facebook hoặc Twitter của bạn. Đây sẽ là một món quà đặc biệt mà bạn sẽ tặng cho blog Medplus của chúng tôi ❤️

Trả lời