Kế hoạch bảo hiểm cho phụ nữ mà ai cũng cần đến trong cuộc sống là bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm có kỳ hạn, bảo hiểm chăm sóc bệnh hiểm nghèo và bảo hiểm hưu trí

Phụ nữ thường có xu hướng trị hoàn khi đưa ra các quyết định tài chính cho bản thân của họ. Họ quá bận rộn với công việc nhà và văn phòng, họ có xu hướng quân mặt bản thân mình. Tuy nhiên, họ bắt buộc phải ngồi xuống và suy nghĩ sâu sắc về bản thân của mình. Điều quan trọng là họ phải thu xếp tài chính khi xem xét những bất ổn của cuộc sống. Cuộc sống là không thể đoán trước và đó là lý do tại sao bảo hiểm cho phụ nữ là rất quan trọng.

Dưới đây là 4 chương trình bảo hiểm cho phụ nữ quan trọng nhất trong đời đảm bảo họ được chuẩn bị về thật tinh thần và tài chính cho những khó khăn của cuộc sống xảy như ốm đau, bệnh tật hoặc tuổi già. Cùng Medplus tìm hiểu bạn nhé.

1. Gói bảo hiểm có kỳ hạn

bảo hiểm có kỳ hạn hỗ trợ tài chính khi có vấn đề không may xảy đến
bảo hiểm có kỳ hạn hỗ trợ tài chính khi có vấn đề không may xảy đến

Với thời thể thay đổi, vai trò của người phụ nữ cũng thay đổi theo. Phụ nữ sánh vai cùng đàn ông trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Ngày nay phụ nữ không chỉ bị giới hạn trong nhà mà còn là những người có thu nhập. Vì vậy, họ đóng một vai trò quan trọng trong việc đóng góp vào thu nhập của gia đình. Các chi phí gia đình, kế hoạch tài chính, học vấn và tương lai con trẻ phụ thuộc vào tổng thu nhập kiếm được của một người đàn ông và phụ nữ trong gia đình. Mọi phụ nữ đều mơ ước rằng con cái của mình được học hành tốt nhất và theo đuổi tất cả những ước mơ của chúng.

Vì vậy, trong trường hợp bạn không may qua đời, tài chính và mức sống của gia đình chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Đây là lúc một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ phát huy tác dụng dưới hình thức một gói bảo hiểm có kỳ hạn. Chương trình bảo hiểm có kỳ hạn là một gói bảo hiểm thuần túy sẽ hỗ trợ những người được chỉ định trong trường hợp người được bảo hiểm tử vong bằng cách bồi thường tài chính với số tiền yêu cầu bảo hiểm tử vong tương đương với số tiền bảo hiểm theo hợp đồng có thời hạn.

Các gói có kỳ hạn là hình thức bảo hiểm nhân thọ hợp lý nhất. Những chương trình như vậy mang lại một khoản tiền cao hơn được đảm bảo với mức giá cao nhất rẻ nhất vì chỉ bảo hiểm cái chết và không có lợi ích nhỏ khi đáo hạn.

phí bảo hiềm cho phụ nữ có sự chênh lệch so với nam giới
phí bảo hiềm cho phụ nữ có sự chênh lệch so với nam giới

Mức phí bảo hiểm cho phụ nữ có sự chênh lệch so với nam giới, biểu phí này sẽ được tính toán dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như tuổi thọ trung bình, tình trạng sức khỏe, khả năng mắc bệnh do lối sống…

Tuy nhiên, hầu hết các công ty bảo hiểm không cung cấp kế hoạch bảo hiểm có kỳ hạn nào cho các bà nội trợ. Logic được đưa ra là vì các gói bảo hiểm có kỳ hạn nhằm mục đích thay thế thu nhập, nên về mặt kỹ thuật, các bà nội trợ không đủ tiêu chuẩn để mua những sản phẩm này vì họ không có thu nhập, nhưng họ luôn có lựa chọn mua các hình thức bảo hiểm cho phụ nữ khác.

Vì vậy, để cung cấp một sự đảm bảo tài chính cho những người thân yêu của họ trong trường hợp không lường trước được, điều cần thiết là phụ nữ phải bảo vệ gia đình của họ bằng một chương trình bảo hiểm có kỳ hạn. Kế hoạch kỳ hạn được thực hiện ở giai đoạn càng sớm thì càng đảm bảo số tiền bảo hiểm cao hơn với mực phí bảo hiểm thấp hơn.

2. Kế hoạch bảo hiểm sức khỏe

Dù khó khăn nhưng người phụ nữ luôn đảm đang, chăm lo sức khỏe cho gia đình và thường bỏ bê sức khỏe của bản thân. Thật không may, họ không chăm lo cho sức khỏe của mình.

Sự gia tăng các bệnh liên quan đến tim, tiểu đường thai kỳ, ung thư, sức khỏe sinh sản, trầm cảm chỉ là một số lý do tại sao phụ nữ cần xem xét việc mua chính sách bảo hiểm sức khỏe. Với tình trạng ô nhiễm, tạp nhiễm và các bệnh về lối sống đang có xu hướng gia tăng, các phương pháp điều trị vô sinh đã trở nên khá phổ biến, gây ảnh hưởng xấu đến tài chính của bất kỳ gia đình nào.

bảo hiểm sức khỏe bảo vệ phụ nữ trước những bệnh lý về lối sống ngày càng gia tăng
bảo hiểm sức khỏe bảo vệ phụ nữ trước những bệnh lý về lối sống ngày càng gia tăng

Người ta thấy rằng phụ nữ là một phần của một số chính sách bảo hiểm sức khỏe mang tính chất gia đình và rất ít phụ nữ tham gia các chính sách bảo hiểm sức khỏe độc lập. Có một hợp đồng bảo hiểm sức khỏe sẽ vẫn không đủ trừ khi bạn có một số tiền bảo hiểm lớn theo hợp đồng.

Đối với phụ nữ đang đi làm, chỉ dựa vào các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe nhóm có thể sẽ không đủ phạm vi bảo hiểm vi nó chỉ phục vụ khi bạn vẫn đang làm việc tại doanh nghiệp và đồng nghĩa, khi bạn nghỉ việc hợp đồng bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên này sẽ mất hiệu lực.

Một kế hoạch bảo hiểm sức khỏe cá nhân là điều cần thiết và chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn những quyền lợi tốt nhất trong trường hợp cần thiết hoặc các phương pháp điều trị theo kế hoạch.

Có một số chương trình bảo hiểm sức khỏe bao gồm quyền lợi thai sản nhất định sẽ tăng thêm giá trị, nhưng ít tốn kém hơn so với các chương trình bảo hiểm cho phụ nữ mà không bao gồm thai sản. Để được hưởng chế độ thai sản, bạn phải hoàn thành điều khoản thời gian chờ từ 12 – 36 tháng. Bạn nên thực hiện những kế hoạch như vậy ngay sau khi kết hôn để nó có thể mang lại cho bạn nhiều lợi khi nhất khi cần thiết.

3. Bảo hiểm cho phụ nữ về bệnh hiểm nghèo

bảo hiểm sức khỏe cho phụ nữ cần bao gồm quyền lợi điều trị bệnh hiểm nghèo và các bệnh lý nghiêm trọng
bảo hiểm sức khỏe cho phụ nữ cần bao gồm quyền lợi điều trị bệnh hiểm nghèo và các bệnh lý nghiêm trọng

Các vấn đề sức khỏe của phụ nữ khác so với nam giới và cần được quan tâm đặc biệt. Nhưng đáng buồn thay, rất ít phụ nữ coi trọng sức khỏe của chính mình. Hầu hết, phụ nữ vẫn bị phớt lờ, phụ thuộc hoặc mãi mể với công việc nhà, gia đình và văn phòng.

Phụ nữ dễ mắc một số bệnh nguy hiểm như ung thư. Các trường hợp ung thư cổ tử cung và ung thư vú đang gia tăng trong môi trường sống thành thị do nhiều yếu tố liên quan. Ngoài ra còn có nhiều căn bệnh nguy hiểm khác như CABG, đau tím, đa xơ cứng, đột quỵ, ghép tạng, suy thận… mà phụ nữ dễ mắc phải. Các phương pháp điều trị cho bất kỳ căn bệnh nghiêm trọng nào trong số này đều tồn kém và sẽ trở thành gánh nặng cho mọi gia đình.

Các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe cho phụ nữ có những quyền lợi, bao gồm quyền lợi chữa trị các bệnh lý nguy hiểm trên, cung cấp số tiền cố định và đảm bảo yêu cầu cho bên mua bảo hiểm trong trường hợp xảy ra sự kiện được bảo hiểm theo điều khoản hợp đồng.

Các kế hoạch bảo vệ sức khỏe như vậy cung cấp cho bạn một khoản tiền một lần tương đương với số tiền được bảo hiểm bất kể chi phí thực tế như thế nào. Phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo do di truyền phải đảm bảo họ có bảo hiểm sức khỏe cho bệnh hiểm nghèo.

Xem thêm: So sánh bảo hiểm ung thư và bảo hiểm bệnh hiểm nghèo [6/2022]

4. Bảo hiểm hưu trí

Nghỉ hưu là giai đoạn “vàng” của cuộc đời. Phụ nữ luôn cố gắng trong suốt cuộc đời của mình để nuôi dạy con cái, nhà cửa, văn phòng và nhiều thứ khác. Họ hầu như không có thời gian để xem xét nhu cầu tài chính cá nhân của mình. Nhưng lập kế hoạch bảo hiểm kịp thời cho giai đoạn hưu trí là điều cần thiết.

Được tự do độc lập về tài chính và tự lo liệu chi tiêu trong giai đoạn nghỉ hưu là điều ai cũng mong muốn. Nhưng, nó đi kèm với một kế hoạch nghỉ hưu phù hợp. Ngoài ra, phụ nữ có xu hướng sống lâu hơn nam giới theo thống kê, điều này khiến việc lập kế hoạch cho các khoản tiền cần thiết trong giai đoạn sau của cuộc đời càng trở nên cần thiết hơn.

Các kế hoạch nghỉ hưu có thể cung cấp cho bạn một khoản lương hưu có định, đóng vai trò như một nguồn thủ nhập của bạn trong những ngày nghỉ hưu đó. Kế hoạch nghỉ hưu đi kèm với trang trải cuộc sống và không có trang trải cuộc sống – bạn sẽ lựa chọn điều gì?

Cuộc sống của một người phụ nữ tạo ra sự khác biệt đối với rất nhiều người xung quanh cô ấy. Vì vậy, đầu tư vào một hợp đồng bảo hiểm và tạo ra một tương lai an toàn cho chính mình và những người thứ yếu là một quyết định quan trọng, cần thiết và phải thận trọng.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nó trên Facebook hoặc Twitter của bạn. Đây sẽ là một món quà đặc biệt mà bạn sẽ tặng cho blog Medplus của chúng tôi ❤️

Trả lời