Một trong những lợi ích của chính sách bảo hiểm sức khỏe là khám sức khỏe miễn phí trong chương trình. Một số công ty bảo hiểm sức khỏe đang cung cấp thêm lợi ích cho khách hàng của họ bằng cách cung cấp các lợi ích bổ sung bao gồm tư vấn của bác sĩ và một số xét nghiệm thông thường như đường huyết, xét nghiệm máu và những lợi ích khác.

Người có hợp đồng bảo hiểm có thể tận dụng các cơ sở này này bằng cách đến một trong các bệnh viện trong mạng lưới và cung cấp thông tin chi tiết về bảo hiểm sức khỏe của mình. Tùy thuộc vào chính sách bảo hiểm sức khỏe của bạn, các lợi ích này có sẵn để được thực hiện 1-2 lần một năm.

Trong khi nhiều người có chính sách về lợi ích bổ sung cho các lần khám sức khỏe miễn phí này, một báo cáo gần đây cho biết chỉ có 25-35% tận dụng được những lợi ích bổ sung này. Tuy nhiên, kiểm tra sức khỏe thường xuyên là rất quan trọng để có một lối sống lành mạnh tổng quát. Nó cũng có thể giúp phát hiện sớm nhiều bệnh mãn tính và các tình trạng y tế nghiêm trọng khác.

Vậy, bạn có thể sử dụng những dịch vụ miễn phí nào khi mua hợp đồng bảo hiểm sức khỏe với việc khám sức khỏe miễn phí – và nó có thực sự xứng đáng không? Hãy cùng Medplus tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Khám sức khỏe miễn phí là gì?

Khám sức khỏe miễn phí là gì
Khám sức khỏe miễn phí là gì?

Khám sức khỏe miễn phí là một phân tích cơ thể đầy đủ về cách cơ thể bạn đang hoạt động. Nó bao gồm các kiểm tra cơ thể cần thiết như sức khỏe tim, chức năng các cơ quan, tốc độ trao đổi chất và một loạt các triệu chứng khác. Bằng cách này, bạn có thể theo dõi sức khỏe tổng quát của mình và chẩn đoán bất kỳ triệu chứng ban đầu nào của bệnh tật hoặc bệnh tật sắp xảy ra. Việc kiểm tra sức khỏe cũng theo dõi một số thông số sức khỏe quan trọng như huyết áp, đường và những thông số khác để chẩn đoán bất kỳ bệnh lối sống nào sắp xảy ra.

2. Tại sao khám sức khỏe định kỳ lại quan trọng?

Tầm quan trọng của việc khám sức khỏe định kỳ
Tầm quan trọng của việc khám sức khỏe định kỳ

 

Các cá nhân nói chung có thói quen không tốt là không thường xuyên thực hiện việc khám sức khỏe định kỳ. Kết quả là khi họ đến gặp bác sĩ, tình trạng của họ đã xấu đi đáng kể. Điều này làm cho cơ thể của họ thêm căng thẳng và kéo theo những chi phí bổ sung về thời gian và tiền bạc tăng đáng kể. Bảo hiểm sức khỏe kịp thời đảm bảo rằng bạn nhận được chẩn đoán chính xác cho tình trạng sức khỏe của mình càng sớm càng tốt. Nó cũng giúp đảm bảo tài chính trong trường hợp bạn gặp vấn đề sức khỏe nào.

3. Một số lợi ích bổ sung của việc khám sức khỏe thường xuyên

Một số lợi ích bổ sung của việc khám sức khỏe thường xuyên
Một số lợi ích bổ sung của việc khám sức khỏe thường xuyên
  • Chẩn đoán và phát hiện sớm các bệnh hoặc tình trạng y tế.
  • Máy theo dõi sức khỏe để kiểm tra sức khỏe tổng quát
  • Giữ cho bạn cân đối và giúp cải thiện bất kỳ tình trạng sức khỏe tiềm ẩn nào.
  • Cuối cùng, bạn không phải trả quá nhiều tiền cho các chi phí chăm sóc sức khỏe.

4. Danh sách các xét nghiệm chẩn đoán có sẵn để khám sức khỏe miễn phí?

Ngoài việc được tư vấn y tế miễn phí, những người có hợp đồng bảo hiểm có thể tận dụng một số xét nghiệm y tế do bác sĩ của họ chỉ định. Các xét nghiệm cụ thể khác nhau giữa các chính sách bảo hiểm sức khỏe, tuy nhiên, danh sách dưới đây là danh sách chung các xét nghiệm được tiến hành để có được phân tích đầy đủ về sức khỏe y tế và phúc lợi của bạn.

  • Kiểm tra huyết áp
  • Kiểm tra lượng đường trong máu
  • Kiểm tra máu
  • Kiểm tra điện tâm đồ (hầu hết được khuyến nghị sau 35 tuổi)
  • Kiểm tra chức năng gan
  • Phân tích nước tiểu
  • Các xét nghiệm về sự thiếu hụt vitamin
  • Xét nghiệm tế bào cổ tử cung (khuyến cáo cho phụ nữ, mỗi năm một lần)
  • Kiểm tra chức năng thận
  • Kiểm tra chức năng phổi

5. Làm thế nào để đăng ký một cuộc khám sức khỏe miễn phí

Quy trình đăng ký khám sức khỏe miễn phí tương đối đơn giản. Điều này trái ngược với suy nghĩ thường được cho rằng việc có bảo hiểm sức khỏe thường vô ích và phức tạp. Tuy nhiên, trước tiên bạn cần xác định liệu nhà cung cấp dịch vụ y tế của bạn có lợi ích bổ sung này hay không. Tính năng này được cung cấp bởi một số ít các nhà công ty bảo hiểm sức khỏe.

Liên hệ với công ty bảo hiểm của bạn về việc đăng ký khám sức khỏe miễn phí. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách gọi đến số hotline của công ty bảo hiểm hoặc viết email cho họ đề cập đến việc đăng ký khám sức khỏe miễn phí.

Khi bạn đã liên hệ với công ty bảo hiểm của mình, họ sẽ gửi cho bạn một thư ủy quyền mà bạn cần mang theo khi đến bệnh viện. Hoặc bạn sẽ nhận được một cuộc gọi lại từ một đại diện sẽ sắp xếp cho bạn một cuộc khám sức khỏe miễn phí tại bệnh viện ưa thích của bạn.

Nếu bạn có chương trình bảo hiểm sức khỏe không dùng tiền mặt, bạn có thể chỉ cần đi bộ đến bệnh viện hoặc trung tâm chẩn đoán mà bạn chọn và khám sức khỏe miễn phí mà không phải trả bất kỳ khoản tiền nào. Trong trường hợp bệnh viện không nằm trong danh sách các trung tâm y tế được ủy quyền, bạn có tùy chọn thanh toán tiền mặt và nhận lại các hóa đơn y tế của mình.

6. Kết luận

Kiểm tra sức khỏe định kỳ là một cách tuyệt vời để giữ sức khỏe luôn trong tình trạng ổn định. Trước khi mua chính sách bảo hiểm sức khỏe nào, hãy đảm bảo rằng nó có thêm tính năng khám sức khỏe miễn phí. Bằng cách này, bạn sẽ tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho mỗi lần kiểm tra sức khỏe tổng quát tại các bệnh viện.

Nguồn tham khảo

Trả lời