Đại dịch COVID-19 đã khiến mọi người nhận ra tầm quan trọng của bảo hiểm sức khỏe. Tuy nhiên, giống như COVID-19, mọi bất trắc có thể đến với bạn vào bất kỳ thời điểm nào trong cuộc sống. Do đó, sẽ là tốt nhất nếu bạn chuẩn bị sẵn sàng, ít nhất là về mặt tài chính, để cuộc sống của bạn không bị khủng hoảng vào các thời điểm bất ngờ.

Bạn có thể đã biết về tầm quan trọng của bảo hiểm sức khỏe, nhưng với khả năng tài chính, bạn có thể cân nhắc tham gia một chính sách bảo hiểm sức khỏe khác. Tuy nhiên, trước khi đi sâu vào quá trình mua, bạn nên cân nhắc những yếu tố quan trọng nhất định có thể giúp bạn mua được gói bảo hiểm sức khỏe lý tưởng.

Bảo hiểm sức khỏe là một khái niệm cung cấp sự đảm bảo về tài chính cho bạn và gia đình bạn trong những trường hợp khẩn cấp về y tế. Do đó, điều quan trọng là bạn phải chọn đúng chính sách bảo hiểm sức khỏe với đúng loại quyền lợi phù hợp với yêu cầu và ngân sách của mình. Vì vậy, đây là 5 điều cần thiết bạn nên biết trước khi mua hợp đồng bảo hiểm sức khỏe tiếp theo của bạn.

Hãy cùng Medplus tìm hiểu 5 điều sau:

Điều cần cân nhắc trước khi mua một hợp đồng bảo hiểm sức khỏe

Điều cần cân nhắc trước khi mua một hợp đồng bảo hiểm sức khỏe
Điều cần cân nhắc trước khi mua một hợp đồng bảo hiểm sức khỏe
  • Lạm phát y tế
  • Loại chính sách bảo hiểm sức khỏe
  • Danh tiếng của công ty bảo hiểm
  • Cơ sở yêu cầu không dùng tiền mặt
  • Giới hạn đối với điều trị và đồng thanh toán

1) Lạm phát y tế:

Hợp đồng bảo hiểm hiện tại có thể sẽ đủ bảo hiểm cho bạn hiện tại, nhưng 10 năm nữa, nó có thể không đủ để trang trải tất cả các chi phí y tế của bạn. Vì vậy, bạn cần xem xét tình hình lạm phát y tế trong tương lai, xem xét chi phí y tế ngày nay cao như thế nào và 20 năm sau như thế nào.

Trong khi lập kế hoạch cho tương lai của mình, bạn nên cân nhắc tất cả các khả năng, chẳng hạn như số tiền bảo hiểm. Bạn nên lựa chọn kết hợp giữa số tiền bảo hiểm và phí bảo hiểm, chẳng hạn như trong trường hợp bạn chọn hợp đồng bảo hiểm có số tiền bảo hiểm lớn, bạn có thể phải trả phí bảo hiểm cao hơn. Vì vậy, tốt hơn là bạn nên suy nghĩ thấu đáo tất cả các khía cạnh trước khi quyết định mua.

Lạm phát y tế
Lạm phát y tế

2) Loại bảo hiểm sức khỏe:

Trong khi mua một chính sách bảo hiểm, việc lựa chọn loại chính sách bảo hiểm sức khỏe phù hợp là rất quan trọng. Chủ yếu có hai loại chính sách bảo hiểm sức khỏe – chính sách bảo hiểm sức khỏe cá nhân và chính sách dành cho gia đình. Như tên cho thấy, chính sách bảo hiểm sức khỏe cá nhân dành cho một người hoặc có thể được mua cho bất kỳ thành viên nào trong gia đình, trong khi một bảo hiểm cho cả gia đình theo một hợp đồng duy nhất.

Vì vậy, trước tiên, hãy quyết định loại chương trình bảo hiểm sức khỏe nào phù hợp nhất với bạn và sau đó chọn loại nào. Hãy nhớ rằng một chính sách bảo hiểm sức khỏe cá nhân có thể được cá nhân hóa dựa trên các yêu cầu và điều kiện sẵn có của một cá nhân.

3) Danh tiếng của nhà bảo hiểm:

Trước khi mua một hợp đồng bảo hiểm sức khỏe, bạn phải kiểm tra độ uy tín và danh tiếng của nhà cung cấp bảo hiểm. Nhìn vào tỉ lệ giải quyết khiếu nại, danh tiếng thương hiệu và dịch vụ khách hàng mà họ cung cấp. Hãy nhớ chọn công ty bảo hiểm có tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường cao để bạn có thể yêu cầu bảo hiểm của mình một cách dễ dàng.

4) Yêu cầu không dùng tiền mặt:

Trong số một số quyền lợi của bảo hiểm sức khỏe, một trong những quyền lợi chính bao gồm cơ sở yêu cầu không dùng tiền mặt, trong đó nếu người được bảo hiểm nhập viện và chi phí điều trị với sự hỗ trợ của bảo hiểm sức khỏe, viện phí sẽ được công ty bảo hiểm thanh toán trực tiếp với bệnh viện. Tuy nhiên, sẽ hữu ích nếu bạn nhập viện tại một bệnh viện trong mạng lưới được liệt kê trong tài liệu chính sách. Vì vậy, bạn nên kiểm tra hợp đồng bảo hiểm có ràng buộc với nhiều bệnh viện gần bạn và trên cả nước hay không.

5) Giới hạn điều trị và đồng thanh toán:

Giới hạn điều trị và đồng thanh toán
Giới hạn điều trị và đồng thanh toán

Trong khi chọn chính sách bảo hiểm sức khỏe, hãy chọn một chính sách không có chế độ đồng thanh toán để tiết kiệm nhất và tránh xa rắc rối không mong muốn, vì lý do sức khỏe như vậy hợp đồng bảo hiểm, ngoài việc thanh toán phí bảo hiểm và số tiền hợp đồng, bạn cũng cần phải bắt buộc thanh toán một phần nhất định của hóa đơn y tế của mình mặc dù có bảo hiểm sức khỏe.

Bạn cũng cần đảm bảo rằng các giới hạn điều trị theo chính sách bảo hiểm sức khỏe mà bạn đã chọn có giới hạn khá cao đối với các vấn đề lớn như phẫu thuật mà chi phí có thể vượt quá số tiền dự kiến ​​trong hóa đơn. Nếu không, bạn sẽ phải trả thêm tiền từ túi của mình, điều này không đáp ứng được mục đích của chính sách bảo hiểm sức khỏe.

Chính sách bảo hiểm sức khỏe là một điều cần thiết khi nhìn vào viễn cảnh khó lường ngày nay. Mọi cá nhân nên chuẩn bị sẵn sàng để đối mặt với điều tồi tệ nhất và được hỗ trợ bằng các chính sách như bảo hiểm sức khỏe. Bài viết này bao gồm 5 gợi ý thiết yếu có thể giúp bạn chọn chính sách bảo hiểm sức khỏe tiếp theo với các quyền lợi phù hợp.

Trả lời