Yêu cầu bảo hiểm sức khỏe nhóm từ nhà tuyển dụng đang là vấn đề được nhiều người quan tâm, hãy cùng Medplus điểm qua 5 điều quan trọng mà bạn nên cân nhắc từ doanh nghiệp. Nhưng trước đó, chúng ta hãy xem xét bảo hiểm sức khỏe từ người sử dụng lao động là gì?

Chương trình sức khỏe cho nhóm người sử dụng lao động là một chương trình phúc lợi phúc lợi nhân viên mà người sử dụng lao động cung cấp cho nhân viên của họ. Loại chương trình này cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế cho nhân viên và những người phụ thuộc của họ thông qua bảo hiểm, bồi hoàn, hoặc  bằng các hình thức khác.

1. Bảo hiểm sức khỏe nhóm doanh nghiệp

Nói chung, loại chương trình bảo hiểm sức khỏe này cung cấp cho nhân viên với số tiền bảo hiểm cố định sẽ bù đắp cho chi phí nằm viện trong trường hợp cấp cứu hoặc tai nạn chăm sóc sức khỏe. Thời gian nhập viện sẽ kéo dài hơn 24 giờ. Nếu bạn muốn nâng cao số tiền bảo hiểm, thì bạn cần phải trả thêm phí bảo hiểm.

Bảo hiểm sức khỏe doanh nghiệp 
Bảo hiểm sức khỏe nhóm doanh nghiệp

2. Chủ lao động của bạn có thể xem yêu cầu bảo hiểm sức khỏe

Người sử dụng lao động có thể xem và giám sát việc sử dụng bảo hiểm sức khỏe nhóm doanh nghiệp của nhân viên. Chủ lao động của bạn có thể xem số tiền bồi hoàn của các yêu cầu được tính đối với chương trình bảo hiểm sức khỏe nhóm của họ. Các công ty yêu cầu bồi thường y tế có thể chia sẻ cả phí tích lũy cho toàn bộ nhân viên cũng như yêu cầu bồi thường của mỗi nhân viên cho người sử dụng lao động.

3. Điều cần cân nhắc khi yêu cầu bảo hiểm sức khỏe từ chủ lao động

Một nhân viên cần cập nhật hồ sơ và một số thủ tục trước khi kế hoạch bảo hiểm sức khỏe nhóm có hiệu lực. Nếu bạn không điền đúng thời hạn hoặc đúng thông tin, yêu cầu của bạn có thể bị từ chối. Để làm cho quá trình yêu cầu của bạn trở nên đơn giản và thuận tiện, bạn phải nhớ 5 điều khi tham gia công việc mới. Đầu tiên, hãy luôn cập nhật các điều khoản và điều kiện của chính sách sức khỏe nhóm doanh nghiệp.

4. Những điều hàng đầu cần lưu ý khi đưa ra yêu cầu bảo hiểm

4.1. Cập nhật tất cả thông tin cá nhân về gia đình bạn

Sau khi nhận được ID nhân viên, bạn cần cập nhật thông tin chi tiết của gia đình mình trên cổng thông tin bảo hiểm của công ty ngay lập tức. Nếu bạn không điền đúng thông tin này trên cổng thông tin bảo hiểm, bạn hoặc các thành viên trong gia đình của bạn không thể đưa ra bất kỳ yêu cầu bồi thường nào. Vì vậy, hãy hoàn thành bước này trên cơ sở ưu tiên để tận dụng lợi ích của chính sách bảo hiểm sức khỏe nhóm doanh nghiệp.

4.2. Nhận thẻ điện tử

Nhận thẻ điện tử
Nhận thẻ điện tử

Sau khi hợp đồng bảo hiểm sức khỏe nhóm của bạn được ban hành, bạn sẽ nhận được thẻ TPA (quản trị viên bên thứ ba). Thẻ này có lợi nếu bạn chọn một cơ sở điều trị không dùng tiền mặt tại một bệnh viện trong mạng lưới. Đừng quên lấy thẻ điện tử từ chủ hợp đồng. Nếu bạn đọc nhầm hoặc quên bản sao thực của thẻ TPA của mình tại thời điểm nhập viện, bạn có thể nộp thẻ điện tử. Bạn cũng cần phải nộp giấy tờ tùy thân cùng với thẻ điện tử tại thời điểm nhập viện.

4.3. Hiểu quyền lợi

Luôn xem kỹ các tài liệu chính sách trước khi đưa ra bất kỳ cam kết nào. Đừng ký kết mà không đọc kỹ các tài liệu. Bạn nên có kiến ​​thức đầy đủ về những gì được bảo hiểm và những gì không. Điều này sẽ giúp bạn biết khi nào bạn không nên đưa ra yêu cầu để tránh bị từ chối. Các chính sách bảo hiểm sức khỏe của công ty thường bao gồm một số hạn chế như điều khoản đồng thanh toán, giới hạn tiền thuê phòng, v.v.

4.4. Liệt kê các bệnh viện trong mạng lưới

Thông thường, các công ty bảo hiểm sức khỏe hợp tác với một số bệnh viện được lựa chọn, nơi người được bảo hiểm có thể nhận được các tiện ích không dùng tiền mặt. Các bệnh viện này được gọi là bệnh viện được điều trị hoặc bệnh viện mạng liên kết. Bạn nên chuẩn bị danh sách các bệnh viện này trong khi xem qua tài liệu chính sách. Điều này sẽ giúp bạn biết các bệnh viện gần đó của bạn là gì để bạn không cần phải đối mặt với bất kỳ vấn đề nào vào thời điểm dự phòng.

4.5. Giữ gia đình của bạn trong vòng lặp

Nếu bạn cần nhập viện để điều trị, các thành viên gia đình của bạn nên được thông báo để bắt đầu quá trình yêu cầu bồi thường. Gia đình của bạn nên được thông báo đầy đủ về chính sách sức khỏe nhóm mà chủ lao động của bạn cung cấp. Bạn phải thông báo cho họ về bất kỳ thông tin liên lạc nào và giữ họ trong vòng lặp của tất cả các danh sách mà bạn đã chuẩn bị.

Giữ các tài liệu chính sách của bạn ở nơi mà tất cả các thành viên trong gia đình có thể dễ dàng truy cập. Đừng quên tạo bản sao kỹ thuật số của tất cả các tài liệu chính sách liên quan để nếu có bất kỳ điều gì bị thất lạc, bạn có thể quản lý bằng bản sao điện tử. Gửi bản sao qua đường bưu điện cho mọi thành viên trong gia đình để họ có thể hiển thị chúng bất cứ khi nào cần.

5. Yêu cầu bảo hiểm nhóm

Yêu cầu bảo hiểm nhóm
Yêu cầu bảo hiểm nhóm

Nhân viên được bảo hiểm nên chọn một bệnh viện trong mạng lưới để điều trị. Đồng thời, người nhà của nhân viên được bảo hiểm phải nộp tất cả các chi tiết của chính sách bảo hiểm sức khỏe cùng với thẻ điện tử TPA cho bệnh viện.

Các thành viên gia đình của bạn nên được cập nhật các chi tiết chính sách của bạn. Sau khi xuất viện khỏi bệnh viện trong mạng lưới, bệnh viện của bạn sẽ gửi tất cả các chi phí chăm sóc sức khỏe, bao gồm cả hóa đơn y tế cho nhà cung cấp bảo hiểm hoặc TPA. Trước tiên, TPA phân tích chi phí điều trị và giải quyết khiếu nại của bạn. Người quản lý TPA chuyên trách sẽ xử lý quy trình yêu cầu, phê duyệt và giải quyết khiếu nại của bạn.

Bài viết này đã cung cấp cho bạn đủ thông tin về bảo hiểm sức khỏe nhóm doanh nghiệp, cách thức hoạt động và những điều bạn cần nhớ để yêu cầu bảo hiểm từ chủ lao động.

Nguồn tham khảo

Để lại một bình luận