Bảo hiểm có kỳ hạn là loại gói bảo hiểm nhân thọ có thời hạn trong một số năm nhất định. Khoảng thời gian kỳ hạn này là cố định và tính liên tục trong việc thanh toán phí bảo hiểm phải được đảm bảo để giữ cho nó tồn tại và nhận được lợi ích vào đúng thời điểm.Tại bài viết này, Medplus sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về gói bảo hiểm này nhé.

Không giống như các loại hợp đồng bảo hiểm khác, các gói bảo hiểm có thời hạn có các tính năng và lợi ích độc đáo riêng để cung cấp. Ngoài ra còn có một số loại hợp đồng bảo hiểm có kỳ hạn. Các chính sách này ít tốn kém hơn khi so sánh với các kế hoạch trả lại thông thường khác. Mặc dù gói bảo hiểm có thời hạn không có bất kỳ giá trị tiền mặt nào, giá trị của nó có thể nhìn thấy được khi chủ hợp đồng chết trong thời hạn của gói bảo hiểm có hiệu lực.

Việc so sánh kế hoạch kỳ hạn có thể được thực hiện thông qua nhiều cách tiếp cận khác nhau. Tuy nhiên, để bắt đầu và làm cho nó đơn giản, sau đây là một số mẹo để giúp bạn: 

1. Thời hạn trong bảo hiểm có kỳ hạn

Thời hạn trong bảo hiểm có kỳ hạn
Thời hạn trong bảo hiểm có kỳ hạn

Là yếu tố quan trọng nhất, hãy cố gắng xem xét số năm mà bạn muốn nhận được trang trải cuộc sống. Thời gian bảo hiểm cuộc sống này cũng có thể được quyết định dựa trên độ tuổi, yêu cầu và lối sống của bạn.

2. Các loại kế hoạch bảo hiểm có kỳ hạn

Không có nghi ngờ gì rằng tất cả các loại kế hoạch bảo hiểm đều có một số điều độc đáo để cung cấp. Những tính năng như vậy chắc chắn sẽ mang lại lợi ích cho bạn vào đúng thời điểm. Nhưng câu hỏi ở đây là, loại nào có thể đáp ứng số lượng mong đợi tối đa của bạn. Do đó, bạn cần phải nỗ lực để hiểu và xác định đúng loại kế hoạch bảo hiểm có kỳ hạn phù hợp với mong đợi của bạn với con số tối đa.

3. Sử dụng phương pháp tính từ các công ty

Nếu bạn muốn biết chi tiết chính xác hơn, bạn có thể sử dụng máy tính trực tuyến được cung cấp bởi hầu hết các công ty môi giới bảo hiểm. Những máy tính như vậy sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết đầy đủ về tất cả những gì bạn muốn biết, như phí bảo hiểm, thời hạn, loại gói phù hợp với bạn theo độ tuổi, khả năng trả phí bảo hiểm, người đi và hơn thế nữa. Hơn nữa, một máy tính như vậy cũng có thể đơn giản hóa công việc của bạn bằng cách nhanh chóng cung cấp cho bạn các chi tiết cần thiết.

4. Tính năng và quyền lợi của bảo hiểm có kỳ hạn

Tính năng và quyền lợi của bảo hiểm có kỳ hạn
Tính năng và quyền lợi của bảo hiểm có kỳ hạn

Bạn nên cẩn thận khi tìm hiểu các lợi ích và tính năng của hợp đồng bảo hiểm trong quá trình so sánh thời hạn bảo hiểm của bạn. Hãy nhớ rằng, các tính năng và lợi thế như vậy sẽ khác nhau với các gói kỳ hạn khác nhau. Chỉ bằng cách so sánh chúng, bạn có thể hiểu được đâu sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Do đó, điều quan trọng là phải biết các tính năng và lợi ích của gói bảo hiểm có kỳ hạn trước khi lựa chọn.

5. So sánh các công ty bảo hiểm

Bạn không chỉ cần so sánh các kế hoạch bảo hiểm và các tính năng của chúng mà còn phải so sánh các công ty bảo hiểm. Danh tiếng và độ tin cậy của các công ty bảo hiểm đóng một vai trò quan trọng trong quyết định mua gói bảo hiểm tốt nhất của bạn.

Hãy nhớ rằng không có nghĩa là một công ty bảo hiểm đã có mặt trong ngành trong nhiều thập kỷ có những kế hoạch đáng tin cậy, và những công ty mới xuất hiện trong ngành có những kế hoạch kỳ hạn yếu. Cả công ty mới và công ty hiện tại đều có thể có một số kế hoạch chuyên biệt để phù hợp với mong đợi của bạn. Do đó, hãy cố gắng chú ý ngay cả khi lựa chọn công ty bảo hiểm. 

6. Tỷ lệ giải quyết khiếu nại

Tỷ lệ giải quyết khiếu nại
Tỷ lệ giải quyết khiếu nại

Tỷ lệ giải quyết khiếu nại biểu thị uy tín của công ty bảo hiểm. Nó là tỷ lệ phần trăm các khiếu nại được công ty bảo hiểm giải quyết trong một năm. Tỷ lệ phần trăm này có thể khác với các công ty. Vì vậy, bất kể công ty bảo hiểm nào, việc đảm bảo tỷ lệ giải quyết cao hơn là điều cần thiết. Điều này có thể giúp nhận được sự giúp đỡ và hỗ trợ kịp thời tại thời điểm khiếu nại.

7. Chi phí của gói bảo hiểm có kỳ hạn

Khi bạn so sánh bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn , hãy cố gắng hiểu chi phí tổng thể. Giá cho một loại gói bảo hiểm gần như tương tự do tất cả các công ty cung cấp có thể khác nhau. Sự khác biệt như vậy có thể là tối thiểu hoặc với sự khác biệt tối đa. Do đó, bạn sẽ có cơ hội mua một gói bảo hiểm với chi phí cao hơn, có sẵn ở mức chi phí thấp hoặc trung bình với các tính năng tương tự hoặc ít hơn ở một công ty khác.

Kết luận

Trước khi bạn bắt đầu so sánh bảo hiểm thời hạn của mình, hãy xem xét tất cả những điểm này, bạn cũng nên nghĩ về tỷ lệ lạm phát. Điều này có thể khiến bạn băn khoăn, nhưng trước khi lựa chọn hợp đồng bảo hiểm có kỳ hạn, hãy nhớ rằng tỷ lệ lạm phát cũng có thể ảnh hưởng lớn đến lợi ích của gói bảo hiểm này.

Trả lời