Bảo hiểm nhân thọ với các tình trạng sức khỏe đã có từ trước như lo lắng và trầm cảm là một câu hỏi được chi trả không là vấn đề được mọi người quan tâm. Khi ngày nay những chứng rối loạn và các bệnh về tâm lý ngày một gia tăng. Việc thăm khám và chữa trị cho các loại bệnh này tốn kha khá chi phí của cá nhân vậy gia đình. Vậy hãy cùng Medplus tìm hiểu về chứng bệnh tâm lý thì có được bảo hiểm nhân thọ hỗ trợ không nhé. 

1. Bảo hiểm nhân thọ là gì ?

Bảo hiểm nhân thọ
Bảo hiểm nhân thọ

Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là hợp đồng giữa bên mua bảo hiểm và công ty bảo hiểm. Công ty bảo hiểm trả một số tiền nhất định cho gia đình của cá nhân được bảo hiểm trong trường hợp người đó qua đời. Số tiền bảo hiểm nhân thọ được trả để đổi lấy một khoản phí bảo hiểm nhất định.

Ý tưởng chính đằng sau những chính sách này là cung cấp cho bạn và gia đình bạn sự hỗ trợ tài chính phù hợp. Các chương trình bảo hiểm nhân thọ hỗ trợ tài chính cho các cá nhân và gia đình của họ trong những trường hợp không lường trước được, chẳng hạn như mất đi hoặc nghỉ hưu.

2. Bảo hiểm nhân thọ có bảo hiểm cho những người mắc chứng lo âu và trầm cảm ?

. Bảo hiểm nhân thọ có bảo hiểm cho những người mắc chứng lo âu và trầm cảm ?
. Bảo hiểm nhân thọ có bảo hiểm cho những người mắc chứng lo âu và trầm cảm ?

Mặc dù nhiều người bị ảnh hưởng bởi các vấn đề về tinh thần, nhưng một số người vẫn bối rối không biết liệu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có hợp lệ cho những người bị lo lắng và trầm cảm hay không.

Những người đã được chẩn đoán mắc chứng trầm cảm và lo âu có thể không nhận được bảo hiểm nhân thọ. Và ngay cả khi họ có cơ hội mua một gói bảo hiểm nhân thọ, tiền sử bệnh của họ sẽ ảnh hưởng đến giá của hợp đồng. Tuy nhiên, nó không chỉ giới hạn ở những người không mắc bệnh tâm thần.

Bảo hiểm nhân thọ cho sự lo lắng được tính toán dựa trên mức độ nghiêm trọng của tình trạng của bạn. Một số công ty bảo hiểm có thể hỏi các câu hỏi liên quan đến mức độ nghiêm trọng của tình trạng của bạn để giúp họ thiết lập mức giá dựa trên tình trạng hiện tại của bạn. Các công ty bảo hiểm thông thường đôi khi có thể loại trừ bảo hiểm nhân thọ với bệnh trầm cảm.

Công ty bảo hiểm có thể hỏi những câu hỏi sau để xác định các lựa chọn tốt nhất cho bạn. Bạn cần chuẩn bị đầy đủ để cung cấp cho họ thông tin chính xác về tình trạng của bạn.

  • Bản chất  bệnh của bạn được chẩn đoán là gì?
  • Bạn nhận được chẩn đoán khi nào?
  • Mức độ nghiêm trọng của tình trạng này là gì?
  • Bạn đã bao giờ tìm kiếm sự giúp đỡ hoặc nhận được liệu pháp cho vấn đề này chưa?
  • Các triệu chứng của bạn là gì, chúng bắt đầu khi nào và kéo dài bao lâu?
  • Bạn đã bao giờ phải nghỉ làm vì bệnh của mình chưa?
  • Tình trạng này đã ảnh hưởng đến bạn như thế nào?
  • Có một lý do hợp lệ đằng sau tình trạng của bạn?
  • Tình trạng của bạn đã bao giờ bạn phải nhập viện chưa?
  • Tình trạng này có tái diễn không? Nếu có, thì tần suất như thế nào?

3. Lợi ích khi mua các gói bảo hiểm nhân thọ

Lợi ích khi mua các gói bảo hiểm nhân thọ
Lợi ích khi mua các gói bảo hiểm nhân thọ

3.1 Trang trải cuộc sống

Các kế hoạch bảo hiểm nhân thọ đảm bảo bảo hiểm cho một cá nhân khi một trường hợp bất trắc hoặc các sự kiện không chắc chắn xảy ra. Nói chung, chúng bao gồm cái chết của một cá nhân.

3.2 Trợ cấp cho người thân khi cá nhân bị tử vong

Các chương trình bảo hiểm nhân thọ mang lại cho gia đình một cá nhân những quyền lợi tử vong khác nhau thông qua việc hỗ trợ họ trong việc hỗ trợ tài chính. Bảo hiểm nhân thọ cũng đảm bảo quyền lợi cho những cá nhân nhận được ít thu nhập hơn.

3.3 Lợi nhuận từ bảo hiểm nhân thọ

Các khoản đầu tư được thực hiện cho bảo hiểm nhân thọ có nhiều người thụ hưởng hơn so với các lựa chọn đầu tư khác. Ngoài ra, họ đang tăng số tiền đảm bảo và là một lựa chọn đầu tư an toàn.

3.4 Lợi ích về thuế từ bảo hiểm nhân thọ

Còn tùy thuộc vào chính sách thuế ở từng quốc gia, nhưng việc lựa chọn mua một bảo hiểm nhân thọ cũng sẽ không làm ảnh hưởng tới thu nhập của bạn. Số tiền đầu tư vào bất kỳ lựa chọn đầu tư nào như bảo hiểm nhân thọ, kế hoạch hưu trí và các khoản vay đều được khấu trừ thuế.

2.5 Mục tiêu tài chính

Bảo hiểm nhân thọ cho phép bạn thực hiện các mục tiêu tài chính dài hạn. Nó giúp bạn chuẩn bị cho những trường hợp không lường trước được, chết hoặc nghỉ hưu hoặc thậm chí là tai nạn trong tương lai. Nó cũng hỗ trợ bạn cân đối thu chi.

2.6 Quyền lợi thu nhập được đảm bảo

Các chương trình bảo hiểm nhân thọ đảm bảo quyền lợi thu nhập sau khi một thành viên trong gia đình mất đi. Một gia đình có thể tận dụng những người thụ hưởng thông qua hỗ trợ tài chính từ các gói bảo hiểm mà thành viên có thu nhập trong gia đình đã đầu tư trước đó.

Kết luận

Nếu bạn đang bị lo lắng hoặc có bất kỳ loại bệnh lý nào, hãy nói chuyện với một chuyên gia tư vấn để biết liệu bạn có thể mua bảo hiểm nhân thọ hay không. Hướng dẫn của chuyên gia là bắt buộc vì họ có chuyên môn và kiến ​​thức phù hợp để đánh giá tình trạng của bạn và tư vấn cho bạn phù hợp.

Mua bảo hiểm nhân thọ với các tình trạng sức khỏe đã có từ trước như lo lắng và trầm cảm có thể hơi khó khăn khi tuân theo các Điều khoản và Điều kiện của các công ty bảo hiểm khác nhau. Do đó, hãy liên hệ với các chuyên gia trước khi đăng ký chương trình bảo hiểm nhân thọ nếu bạn đang bị lo âu và trầm cảm.

Trả lời