Nguy cơ mắc bệnh ung thư đang tăng lên từng ngày. Nhờ các phương pháp điều trị y tế tiên tiến và những khám phá mang tính đột phá, những giai đoạn đầu của căn bệnh này hầu như có thể chữa khỏi. Tuổi thọ của một người mắc bệnh ung thư cũng tăng lên rất nhiều.

Mặt khác, việc điều trị căn bệnh này rất tốn kém. Bạn cần phải thực hiện các biện pháp tích cực để tạo ra một khoản dự phòng tài chính. Một trong những biện pháp đó là mua bảo hiểm sức khỏe bệnh hiểm nghèo. Trong bài viết này Medplus sẽ thảo luận về những điều bạn nên biết trước khi mua gói này.

1. Mua một gói bảo hiểm ung thư độc lập có phải là một lựa chọn khôn ngoan?

Mua một gói bảo hiểm ung thư độc lập có phải là một lựa chọn khôn ngoan?
Mua một gói bảo hiểm ung thư độc lập có phải là một lựa chọn khôn ngoan?

Một chương trình bảo hiểm y tế tiêu chuẩn sẽ cung cấp các quyền lợi nhưng sẽ có giới hạn. Khi đối mặt với một căn bệnh hiểm nghèo như ung thư, bạn cần phải có một cách tiếp cận toàn diện đối với tài chính của mình. Để hiểu rõ hơn điều này, chúng ta cần xem xét sự khác biệt giữa chương trình bảo hiểm sức khỏe thông thường và bảo hiểm ung thư độc lập.

Sự khác biệt nổi bật nhất giữa cả hai loại chương trình là khoản hỗ trợ tài chính mà bạn nhận được trong trường hợp điều trị y tế. Một chương trình bảo hiểm y tế thông thường sẽ giúp bạn thanh toán hóa đơn viện phí tại thời điểm hoặc sau khi điều trị có hiệu lực. Mặt khác, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo có thể cung cấp một khoản tiền một lần khi bạn được chẩn đoán mắc bệnh.

Chương trình bảo hiểm sức khỏe là một kế hoạch tổng hợp cho một số bệnh, trong khi bảo hiểm ung thư được tạo ra đặc biệt để cung cấp một khoản dự phòng tài chính mạnh mẽ trong trường hợp người mua bảo hiểm được phát hiện mắc căn bệnh đe dọa tính mạng này.

Hiệu lực của chương trình bảo hiểm sức khỏe có thể bị giới hạn trong vòng 1 năm đối với các hợp đồng ngắn hạn và 2 đến 3 năm đối với các chương trình dài hạn. Tuy nhiên, chính sách về bệnh hiểm nghèo như thế này có thể hữu ích về lâu dài tùy thuộc vào các điều khoản và điều kiện của chính sách. Điều này là do căn bệnh này có thể mất nhiều năm để biểu hiện các triệu chứng hoặc hoàn toàn không được phát hiện.

2. Những điều cần cân nhắc trước khi chọn một bảo hiểm sức khỏe chăm sóc ung thư

Những điều cần cân nhắc trước khi chọn một bảo hiểm sức khỏe chăm sóc ung thư
Những điều cần cân nhắc trước khi chọn một bảo hiểm sức khỏe chăm sóc ung thư

Bạn chắc cần cân nhắc một số yếu tố trước khi lựa chọn gói bảo hiểm. Dưới đây là những điều bạn cần xem xét:

  • Lịch sử gia đình

Theo báo cáo, hơn một triệu trường hợp mới đang được đăng ký ở Ấn Độ mỗi năm. Đây không phải là một căn bệnh hiếm gặp. Tuy nhiên, khả năng mắc bệnh ung thư có thể tăng lên ở những người mắc bệnh này trong gia đình. Vì vậy, người ta nên chọn bảo hiểm ung thư nếu các thành viên trong gia đình đã rơi vào con mồi của nó (từng bị).

  • Loại trừ trong bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

Điều quan trọng nhất là phải nhận thức được các loại trừ của bảo hiểm bệnh hiểm nghèo của bạn . Một số công ty bảo hiểm có thể không chi trả cho các loại ung thư cụ thể, ví dụ như ung thư da. Một số công ty bảo hiểm giảm số tiền bảo hiểm nếu bệnh được phát hiện ở giai đoạn đầu. Danh sách các trường hợp loại trừ có thể rất cụ thể đối với từng công ty bảo hiểm. Vì vậy, hãy xem qua danh sách sẽ bảo hiểm trước nhé

  • Bảo hiểm bệnh cụ thể

Chính sách bảo hiểm bệnh hiểm nghèo như bảo hiểm ung thư chỉ dành riêng cho một bệnh. Bạn sẽ không thể yêu cầu bồi thường nếu bạn được phát hiện mắc bất kỳ loại bệnh hiểm nghèo nào khác ngoài ung thư. Số tiền bảo hiểm cho bảo hiểm bệnh hiểm nghèo có thể lên tới vài chục triệu . Vì vậy, hãy lựa chọn số tiền bảo hiểm một cách khôn ngoan vì càng nhiều tiền sẽ càng trở thành chi phí hợp đồng bảo hiểm của bạn .

  • Thời gian chờ đợi và tồn tại

Khoảng thời gian chờ đợi khoảng 180 ngày kể từ khi mua hợp đồng bảo hiểm và thời gian sống thêm 7 ngày kể từ ngày chẩn đoán bệnh thường được áp dụng cho chương trình điều trị ung thư. Nếu cái chết của một bên mua bảo hiểm xảy ra trong khung thời gian này, công ty bảo hiểm có thể không phải chịu trách nhiệm chi trả bất kỳ quyền lợi nào. Điều này là do bảo hiểm ung thư không có quyền lợi tử vong như bảo hiểm nhân thọ hoặc bảo hiểm có thời hạn, nó chỉ đơn thuần là một khoản dự phòng tài chính để sử dụng phương pháp điều trị cần thiết.

Kết luận

điều trị và chăm sóc đúng cách
điều trị và chăm sóc đúng cách

Chỉ cần điều trị và chăm sóc đúng cách là có thể thoát khỏi căn bệnh đang hoành hành trên cả thế giới. Thực hiện các biện pháp tích cực để tránh xa các yếu tố có thể gây ra sự khởi đầu của căn bệnh này. Chắc chắn mua một bảo hiểm bệnh hiểm nghèo sẽ là vỏ bọc an toàn cho một cơ thể khỏe. Việc của bạn là hãy lựa chọn một công ty uy tín với những chính sách và điều khoản hợp lý sẽ là chương trình bảo hiểm tốt nhất với bạn.

Trả lời