Quyền lợi bảo hiểm là một trong những yếu tố bạn cần tìm hiểu trước khi chọn mua một gói bảo hiểm cho bản thân và gia đình. Nó không chỉ những giúp bạn biết được những lợi ích khi mua bảo hiểm, mà còn giúp bạn tận dụng tối đa các quyền lợi này cho quá trình bảo vệ bạn trước rủi ro về sức khỏe và tài chính.

Hãy cùng Medplus khám phá ngay các quyền lợi bảo hiểm đối với Cá nhân, Tổ chức và Xã hội nhé.

1. Bảo hiểm là gì?

bảo hiểm là gì
Bảo hiểm là gì?

Đầu tiên, để hiểu rõ hơn về các quyền lợi bảo hiểm. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về khái niệm của Bảo hiểm nhé.

Bảo hiểm là một hợp đồng bằng văn bản giữa công ty bảo hiểm (công ty bảo hiểm) và một cá nhân hoặc tổ chức mà công ty bảo hiểm cung cấp sự bảo vệ chống lại những tổn thất tài chính. Công ty bảo hiểm có thể cung cấp sự bảo vệ này bằng cách gộp rủi ro từ một nhóm lớn các cá nhân và tổ chức có nhu cầu tương tự. 

Bảo hiểm thường được thiết kế để bảo vệ bạn trong trường hợp xảy ra tổn thất mà bạn không thể chi trả, chẳng hạn như nếu bạn mất tổng số xe hoặc yêu cầu phẫu thuật tốn kém. Nếu bạn không mang theo bảo hiểm, bạn có thể phải chịu 100% mọi chi phí liên quan và chi phí khi xảy ra tai nạn. 

Xem chi tiết hơn tại:

Bảo hiểm là gì và tại sao nó lại quan trọng?

2. Quyền lợi bảo hiểm

Bảo hiểm mang lại lợi ích cho các cá nhân, tổ chức và xã hội theo nhiều cách hơn mức mà chúng ta nhận ra. Vậy, một số quyền lợi bảo hiểm phổ biến bạn cần biết là gì?

  1. Thứ nhất, quyền lợi rõ ràng và quan trọng nhất của bảo hiểm là thanh toán các tổn thất. Hợp đồng bảo hiểm là một hợp đồng được sử dụng để bồi thường cho các cá nhân và tổ chức về những tổn thất được bảo hiểm.
  2. Quyền lợi không thể thiếu đó chính là cung cấp sự chắc chắn: Phạm vi bảo hiểm mang lại cảm giác an toàn cho chủ hợp đồng. Khi gặp vấn đề, người được bảo hiểm sẽ hưởng một khoản phí và điều này chắc chắn sẽ giúp ích trong tương lai.

  3. Tiếp theo, chính là sự tuân thủ các yêu cầu pháp lý. Bảo hiểm đáp ứng các yêu cầu theo luật định và hợp đồng cũng như cung cấp bằng chứng về nguồn tài chính.
  4. Một lợi ích rất quan trọng khác của bảo hiểm là thúc đẩy hoạt động kiểm soát rủi ro. Các hợp đồng bảo hiểm cung cấp các khuyến khích để thực hiện một chương trình kiểm soát tổn thất vì các yêu cầu của chính sách và các khuyến khích tiết kiệm phí bảo hiểm.
  5. Quyền lợi thứ 5 của bảo hiểm là giảm gánh nặng cho xã hội. Bảo hiểm giúp giảm bớt gánh nặng của những người bị tai nạn không được bồi thường và sự bất ổn của xã hội.
  6. Cuối cùng là cung cấp sự bảo vệ: Bảo hiểm làm giảm tác động của tổn thất mà một người phải gánh chịu trong các tình huống nguy hiểm. Nó cung cấp hoàn lại tiền trong các cuộc khủng hoảng tài chính. Ngoài ra, bảo hiểm không chỉ bảo vệ người được bảo hiểm khỏi những rủi ro tài chính mà còn giúp đời sống tinh thần trở nên thoải mái hơn.

Hiểu được những quyền lợi này là rất quan trọng khi phân tích nhu cầu bảo hiểm của bạn.

quyen-loi-bao-hiem-2

Quyền lợi bảo hiểm.

Quyền lợi bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia [cập nhật đầy đủ 6/2022]

3. Bảng quyền lợi bảo hiểm tốt nhất hiện nay (06/2022)

  • Quyền lợi bảo hiểm chính: Điều trị nội trú do ốm đau, bệnh tất, tai nạn bao gồm cả biến chúng thai sản.
  • Quyền lợi bảo hiểm bổ sung:

– Điều trị ngoại trú do ốm đau, bệnh tật, tai nạn bao gồm cả biến chứng thai sản.
– Bảo hiểm Tai nạn cá nhân.
– Bảo hiểm Sinh mạng.
– Bảo hiểm Nha khoa.
– Bảo hiểm Thai sản.

Dưới đây là bảng quyền lợi cụ thể gói bảo hiểm Bảo Việt An Gia mà người dùng nhận được:

Bảng-quyền-lợi-Bảo-Việt-An-Gia
Bảng quyền lợi bảo hiểm Bảo Việt An Gia

4. Cách mua bảo hiểm trực tuyến nhanh nhất

Sau khi đã tìm hiểu về những quyền lợi bảo hiểm nổi bật của bảo hiểm. Có thể thấy, bảo hiểm đã mang lại cho chúng ta những lợi ích vô cùng tối ưu cho quá trình bảo vệ bản thân và gia đình trước các rủi ro về sức khỏe và tài chính. Vì thế, việc chọn mua gói bảo hiểm ngay lúc này là vô cùng cần thiết.

Với mong muốn mang lại sự tiện lợi – nhanh chóng – tận tậm dành cho người tiêu dùng, Medplus cung cấp bạn cách để mua bảo hiểm sức khỏe chưa đầy 5 giây bằng cách:

ĐĂNG KÝ BẢO HIỂM SỨC KHỎE BẢO VIỆT AN GIA“ – Hotline 0931 338 854  tại Medplus – đây là một website uy tín – an toàn – chất lượng được bảo hiểm Bảo Việt ủy quyền tư vấn gói bảo hiểm.

cach-dang-ky-mua-bao-hiem-online
Cách mua bảo hiểm trực tuyến.

Nhân viên tư vấn sẽ liên hệ bạn ngay lập tức và hỗ trợ tất cả vấn đề cần biết về thông tin chương trình và việc mua cũng rất đơn giản qua các thủ tục nhanh gọn, tiện lợi nhất dành cho bạn. Từ đó, việc mua bảo hiểm sức khỏe bảo hiểm của bạn sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết!

Hy vọng với sự tận tâm dành cho khách hàng, Medplus sẽ là nơi bạn tin tưởng để cùng đồng hành trên con đường bảo vệ bạn và gia đình trước các rủi ro sức khỏe và tài chính.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn thấy thông tin này hữu ích hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân của mình nha. Ngoài ra, nếu có thắc mắc nào về bài viết này, bạn có thể bình luận ngay bên dưới. Medplus sẽ giải đáp cho bạn trong thời gian sớm nhất nhé.

Nguồn tham khảo

Trả lời