Sau khi mua bảo hiểm sức khỏe, bạn nên nâng cấp bảo hiểm sức khỏe của mình tùy thuộc vào độ tuổi, nhu cầu và mức độ lạm phát y tế. Tầm quan trọng của bảo hiểm sức khỏe tăng lên khi bạn nhận ra rằng nếu bạn không được bảo hiểm, bạn có thể phải trả tiền từ túi của mình hoặc gặp khó khăn về tài chính. 

Bài viết sau đây Medplus sẽ đề cập đến vấn đề tại sao và lợi ích của việc nâng cấp bảo hiểm sức khỏe. Hãy cùng theo dõi nhé!

Nâng cấp bảo hiểm sức khỏe: lý do và 5 lợi ích của nó
Nâng cấp bảo hiểm sức khỏe: lý do và 5 lợi ích của nó

Ngay cả khi bạn có một chính sách hiện có và tiếp tục gia hạn nó trong nhiều năm, bạn sẽ thấy rằng phạm vi bảo hiểm được cung cấp bởi hầu hết các công ty tham gia bảo hiểm sức khỏe vẫn là không đủ trong khi chi phí chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng.

Khi bạn càng lớn tuổi, rủi ro mắc bệnh của bạn tăng lên và chi phí điều trị cũng sẽ tăng lên. Nếu bạn nâng cấp bảo hiểm sức khỏe ngay hôm nay, bạn có thể trả phí bảo hiểm thấp hơn so với khi bạn vượt qua một ngưỡng tuổi nhất định, mà tại đó phí bảo hiểm ở giai đoạn đó sẽ tăng không tương xứng.

Chắc chắn bạn phải trả phí khi chọn các tiện ích bổ sung và phí bảo hiểm sức khỏe cao hơn theo thời gian để bạn được bảo hiểm đầy đủ. Cũng phải ghi nhớ rằng bảo hiểm sức khỏe không hoàn lại 100% chi phí cho bạn và một số phương pháp điều trị có thể bị loại trừ hoàn toàn. Bạn nên nâng cấp lên các gói cung cấp phạm vi phủ sóng tối đa có thể.

2. Ưu điểm của việc nâng cấp bảo hiểm sức khỏe

2.1. Nhận được sự bảo hiểm cao hơn

Nhận được sự bảo hiểm cao hơn
Nhận được sự bảo hiểm cao hơn

Lý do lớn nhất khiến mọi người chọn nâng cấp bảo hiểm sức khỏe là do muốn nhận được bảo hiểm phạm vi rộng hơn. Bạn cần có bảo hiểm cao hơn khi cảm thấy có những mối đe dọa sức khỏe đang rình rập bạn hoặc gia đình bạn.

Nếu bạn cảm thấy phạm vi bảo hiểm của chương trình bảo hiểm sức khỏe hiện tại là chưa đủ, hãy tin vào bản năng của mình và tìm kiếm bản nâng cấp bảo hiểm sức khỏe ngay lập tức. So sánh các chương trình bảo hiểm sức khỏe để xem các lựa chọn có sẵn là gì. Điều đó giúp bạn chọn chương trình sức khỏe tốt nhất trong số các tùy chọn và chọn chương trình phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

2.2. Linh hoạt hơn

Bạn có thể bị mắc kẹt với một gói bảo hiểm sức khỏe cơ bản và không phù hợp. Bạn có thể không có nhiều điều để nói về phạm vi bảo hiểm. Đây là một lý do khác tại sao bạn nên nâng cấp bảo hiểm sức khỏe của mình.

Khi nâng cấp, bạn không chỉ được tăng phạm vi bảo hiểm mà còn có thể tùy chỉnh các chương trình bảo hiểm sức khỏe theo nhu cầu của bạn. Bạn có thể chọn các giới hạn phụ, chọn thành phần được khấu trừ,… Điều này cho bạn quyền chỉ huy và bạn có thể thiết kế bảo hiểm sức khỏe mà bạn cảm thấy là lý tưởng cho bạn và các thành viên trong gia đình của bạn.

Các chương trình sức khỏe khác nhau có các lựa chọn và tính linh hoạt khác nhau, cần được đánh giá tại thời điểm lựa chọn giống nhau.

2.3. Nhiều lựa chọn hơn khi còn trẻ

Việc nâng cấp bảo hiểm sức khỏe khi bạn còn trẻ sẽ rất có lợi. Bạn có thể nâng cấp với chi phí thấp hơn nhiều khi bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Vì vậy, hãy để mắt đến tương lai và bảo vệ sức khỏe của bạn về lâu dài bằng cách nâng cấp bảo hiểm sức khỏe khi bạn còn trẻ.

2.4. Thêm hoặc xóa thành viên gia đình

Bảo hiểm sức khỏe gia đình
Bảo hiểm sức khỏe gia đình

Nhiều người mua gói bảo hiểm sức khỏe dành cho gia đình. Nhưng bạn cần phải nâng cấp bảo hiểm sức khỏe theo thời gian để thay đổi số người được bảo hiểm theo chương trình.

Ví dụ: bạn có thể muốn thêm một đứa trẻ mới sinh vào gia đình trong kế hoạch hoặc bạn có thể muốn xóa một thành viên gia đình đã qua đời khỏi kế hoạch đó.

2.5. Có thể điều chỉnh mức khấu trừ

Khi bạn so sánh các chương trình bảo hiểm sức khỏe, bạn sẽ nhận thấy rằng mức khấu trừ càng cao thì phí bảo hiểm của bạn càng thấp. Vì vậy, hãy nâng cấp bảo hiểm sức khỏe và điều chỉnh khoản khấu trừ sao cho phù hợp với túi tiền của bạn.

Nâng cấp bảo hiểm sức khỏe là điều cần thiết nếu bạn vẫn chưa thoả  mãn với gói bảo hiểm hiện tại của mình. Việc nâng cấp giúp bạn cảm thấy an tâm hơn và có thể giúp bạn giảm bớt gánh nặng tài chính khi cần đến sự trợ giúp của y tế trong tương lai.

Nguồn tham khảo

Trả lời