Cách tính phí bảo hiểm sức khỏe được dựa trên chương trình bảo hiểm mà cá nhân đã mua. Các sản phẩm bảo hiểm này có thể được đóng gói theo nhiều cách khác nhau để cung cấp phạm vi bảo hiểm chung hoặc có thể đáp ứng nhu cầu của một nhóm tuổi cụ thể. Để quyết định số tiền mà một người sẽ cần phải bỏ ra, công ty bảo hiểm sức khỏe sẽ cân nhắc tất cả các chi phí.

Bài viết sau đây Medplus sẽ đưa ra những yếu tố mà công ty bảo hiểm dựa và để lập nên cách tính phí bảo hiểm sức khỏe và trao đổi với người mua sau đó. Hãy cùng theo dõi nhé!

Cách tính phí bảo hiểm sức khỏe và 6 yếu tố cơ bản
Cách tính phí bảo hiểm sức khỏe và 6 yếu tố cơ bản

Bảo hiểm sẽ xem xét sức khỏe của cá nhân, tình trạng sức khỏe hiện tại, tiền sử bệnh trong quá khứ, tiền sử gia đình, tuổi của cá nhân, thói quen cá nhân của người được bảo hiểm để tính phí.

Ví dụ: hút thuốc lá, nghiện rượu, có bệnh nền từ trước,…

Phí bảo hiểm sức khỏe dựa trên thói quen, lối sống, tiền sử bệnh
Phí bảo hiểm sức khỏe dựa trên thói quen, lối sống, tiền sử bệnh

Để mua bảo hiểm sức khỏe, các công ty bảo hiểm có thể hoặc không thể tiến hành khám sức khỏe ban đầu cho một cá nhân trước khi ban hành chính sách bảo hiểm sức khỏe.

2. Cách tính phí bảo hiểm sức khỏe dựa trên tỷ lệ tử vong

Đây là những khoản phí mà công ty bảo hiểm sức khỏe phải chịu để bảo hiểm cho những rủi ro trong trường hợp có bất kỳ sự việc không may nào xảy ra đối với một cá nhân đang được bảo hiểm. Phí bảo hiểm sức khỏe tăng lên khi bạn lớn tuổi hơn. Chúng gia tăng liên quan đến các bệnh di truyền hoặc lối sống như tiểu đường, cao huyết áp, béo phì,…

3. Chi phí quản lý, tư vấn và tiếp thị

Các chi phí quản lý, tư vấn và tiếp thị
Các chi phí quản lý, tư vấn và tiếp thị

Các chi phí này do tổ chức phải chịu như một phần chi phí hoạt động của họ. Các chi phí hoạt động này được thu hồi dưới dạng phí bảo hiểm mà bên mua bảo hiểm trả khi mua sản phẩm bảo hiểm sức khỏe.

Theo đây, các chi phí liên quan đến việc trả lương hàng tháng cho nhân viên của họ, hoa hồng cho người môi giới bảo hiểm, đại lý bảo hiểm, tiếp thị và bán các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe và chi phí chung được bao gồm, tạo thành khoản thanh toán phí bảo hiểm của bên mua bảo hiểm. Nó cũng bao gồm các chi phí cần thiết để đáp ứng các chi phí hoạt động hàng ngày.

4. Cách tính phí bảo hiểm sức khỏe dựa trên bảo lãnh y tế

Việc bảo lãnh phát hành các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe khác nhau được thực hiện nhằm tạo ra sự cân bằng giữa một tổ chức và một cá nhân. Nó xem xét số lượng cá nhân được bảo hiểm theo chính sách bảo hiểm sức khỏe và tiến hành đánh giá liên quan đến bất kỳ lịch sử khiếu nại nào liên quan đến cá nhân đó hoặc nhóm đó hoặc toàn bộ tổ chức.

5. Xếp hạng cộng đồng được điều chỉnh hoặc sửa đổi

Cách tính phí bảo hiểm sức khỏe này cần xem xét đến vị trí địa lý, sự ổn định tài chính, sự phát triển công nghiệp và những yếu tố khác. Ở các vùng phát triển thì cách tính phi bảo hiểm sức khỏe sẽ cao hơn so với các vùng kém phát triển.

6. Cách tính phí bảo hiểm sức khỏe dựa trên dữ liệu có sẵn

Việc sử dụng dữ liệu lịch sử để quyết định tỷ lệ dựa trên số lượng yêu cầu và số tiền yêu cầu được thực hiện trong một khoảng thời gian nhất định. Dữ liệu được tạo được sử dụng để tính toán và dự đoán xác suất cho các khiếu nại trong tương lai. Dữ liệu này là cơ sở để phân tích các khoản phí bảo hiểm sức khỏe trong tương lai.

Trên đây là những yếu tố mà công ty bảo hiểm dựa vào để hình thành nên cách tính phí bảo hiểm sức khỏe cho người sử dụng. Qua bài viết này, bạn có thể cân nhắc vào tài chính của mình để chọn một hợp đồng bảo hiểm sức khỏe phù hợp với nhu cầu và khả năng của bản thân nhất.

Trả lời