Bảo hiểm sức khỏe trong thế kỷ 21 như một lớp bảo vệ “thép” cho sức khỏe của bạn. Nhưng việc lựa chọn công ty bảo hiểm nào? Chính sách, quyền lợi bảo hiểm ra sao? Còn là những điều chưa được đa số mọi người hiểu rõ. Tại bài viết này, Medplus Điều kiện chung Bảo hiểm sức khỏe Phúc An Sinh PTI 2022.

1. Điều kiện của bên tham gia bảo hiểm sức khỏe Phúc An Sinh

PTI nhận bảo hiểm cho các đối tượng sau đây:

  • Cá nhân đang sống và làm việc tại Việt Nam
  • Độ tuổi từ đủ 01 tuổi đến đủ 65 tuổi.

Quy tắc bảo hiểm này sẽ không bảo hiểm cho các đối tượng sau:

  • Người bị bệnh tâm thần, bệnh phong
  • Người bị thương tật vĩnh viễn trên 50%.
Điều kiện của bên tham gia bảo hiểm sức khỏe Phúc An Sinh
Điều kiện của bên tham gia bảo hiểm sức khỏe Phúc An Sinh

2. Thời hạn bảo hiểm và hiệu lực Bảo hiểm sức khỏe Phúc An Sinh

Hiệu lực bảo hiểm được quy định cụ thể trong Hợp đồng bảo hiểm theo thoả thuận giữa PTI và bên Bên tham gia bảo hiểm

Thời hạn bảo hiểm và hiệu lực bảo hiểm được ghi cụ thể trong Giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc Sửa đổi bổ sung (nếu có).

Lưu ý: hiệu lực BH bắt đầu kể từ 00 giờ ngày kế tiếp ngày PTI nhận được đầy đủ phí BH từ khách hàng.

3. Đảm bảo tái tục hợp đồng Bảo hiểm sức khỏe Phúc An Sinh

PTI đảm bảo rằng hợp đồng bảo hiểm này có thể được tái tục vào ngày hết hiệu lực bảo hiểm quy định trong Hợp đồng bảo hiểm, khi phí bảo hiểm cho thời hạn bảo hiểm tiếp theo đã được thanh toán đầy đủ cho PTI vào hoặc trước ngày kết thúc hiệu lực bảo hiểm của hợp đồng cũ.

Phí bảo hiểm khi tái tục sẽ tăng lên nếu Người được bảo hiểm thuộc nhóm độ tuổi mới vào ngày tái tục.

Trong trường hợp hợp đồng tái tục liên tục, hiệu lực bảo hiểm chấm dứt vào ngày đến hạn đầu tiên sau ngày sinh nhật thứ 65 của Người được bảo hiểm, trừ khi có thoả thuận khác được PTI chấp nhận.

Đảm bảo tái tục hợp đồng Bảo hiểm sức khỏe Phúc An Sinh
Đảm bảo tái tục hợp đồng Bảo hiểm sức khỏe Phúc An Sinh

4. Hủy hợp đồng bảo hiểm

PTI hoặc Người được bảo hiểm/Người được bảo hiểm có thể hủy hợp đồng bảo hiểm bằng cách gửi thông báo bằng văn bản cho bên kia trong vòng 30 ngày trước ngày hủy, tới địa chỉ được thông báo lần cuối cùng của họ.

Trường hợp PTI yêu cầu huỷ bỏ Hợp đồng, Bên tham gia bảo hiểm hoặc người được bảo hiểm sẽ được hoàn trả lại 100% phí bảo hiểm cho thời gian bảo hiểm chưa có hiệu lực, dù đã có vụ chi trả bồi thường nào được thực hiện hay chưa.

Trường hợp Bên tham gia bảo hiểm/Người được bảo hiểm gửi yêu cầu huỷ bỏ Hợp đồng, Bên tham gia bảo hiểm/Người được bảo hiểm sẽ được hoàn trả lại 80% phí bảo hiểm cho thời gian bảo hiểm chưa có hiệu lực và với điều kiện không có vụ chi trả bồi thường nào được thực hiện trong thời gian bảo hiểm có hiệu lực thuộc Hợp đồng bảo hiểm hiện tại. Phí bảo hiểm cho khoảng thời gian chưa có hiệu lực được tính theo biểu phí ngắn hạn (*).

Trong trường hợp Người được bảo hiểm hoặc đại diện Người được bảo hiểm có bất kì khiếu nại nào thể hiện gian lận hay không trung thực hoặc có hành vi gian dối hoặc có mưu kế trục lợi bảo hiểm về bất kỳ phương diện nào nhằm lấy tiền bảo hiểm thì Hợp đồng bảo hiểm này sẽ bị huỷ bỏ ngay lập tức và PTI không có nghĩa vụ phải hoàn trả phần phí bảo hiểm cho thời gian còn lại của hợp đồng.

Trong trường hợp Hợp đồng bị huỷ bỏ, Người được bảo hiểm phải có trách nhiệm hoàn trả Giấy chứng nhận bảo hiểm, thẻ bảo hiểm cho PTI trong vòng 30 ngày.

(*) Biểu phí bảo hiểm ngắn hạn

Đối với thời hạn 1 tháng: 1/4 phí bảo hiểm năm
Đối với thời hạn 2 tháng: 3/8 phí bảo hiểm năm
Đối với thời hạn 3 tháng: 1/2 phí bảo hiểm năm
Đối với thời hạn 4 tháng: 5/8 phí bảo hiểm năm
Đối với thời hạn 6 tháng: 3/4 phí bảo hiểm năm
Đối với thời hạn 8 tháng: 7/8 phí bảo hiểm năm
Đối với thời hạn từ 8 tháng trở lên: 100% Phí bảo hiểm năm.

5. Thời gian chờ Bảo hiểm sức khỏe Phúc An Sinh

Tính từ ngày bắt đầu bảo hiểm, Quyền lợi được bảo hiểm sẽ không được chi trả trong các trường hợp dưới đây, nếu không có qui định khác ghi trên Hợp đồng bảo hiểm:

30 ngày trong trường hợp ốm bệnh (bao gồm cả điều trị nội trú và ngoại trú, điều trị răng)

Các hợp đồng tái tục liên tục mặc nhiên có hiệu lực ngay sau khi Bên tham gia bảo hiểm đóng phí đầy đủ cho thời gian tiếp theo.

6. Đồng bảo hiểm/ các đơn bảo hiểm giống nhau

Trong trường hợp chi phí y tế liên quan tới cùng thương tật, bệnh tật được bảo hiểm theo Quy tắc này có thể đòi bồi thường từ những loại hình bảo hiểm khác, PTI chỉ thanh toán khoản tiền vượt quá mức được bồi thường theo các Quy tắc bảo hiểm khác đó hoặc theo tỷ lệ giữa số tiền bảo hiểm của Quy tắc bảo hiểm này với tổng giới hạn trách nhiệm của tất cả Quy tắc bảo hiểm.

7. Thay đổi quyền lợi Bảo hiểm sức khỏe Phúc An Sinh

Bất cứ thay đổi nào về Giới hạn trách nhiệm trong Thời hạn bảo hiểm sẽ không được chấp nhận. Những quyền lợi này chỉ có thể được thay đổi vào ngày tái tục của hợp đồng bảo hiểm.

8. Kiểm tra trong Bảo hiểm sức khỏe Phúc An Sinh

PTI có quyền thông qua các cơ sở y tế độc lập để kiểm tra tình trạng sức khoẻ của Người được bảo hiểm vào bất kỳ lúc nào khi cần thiết trong suốt thời gian khiếu nại. Ngoài ra, PTI có quyền yêu cầu khám nghiệm tử thi trong trường hợp Người được bảo hiểm tử vong nếu việc khám nghiệm này không vi phạm pháp luật.

Kiểm tra trong Bảo hiểm sức khỏe Phúc An Sinh
Kiểm tra trong Bảo hiểm sức khỏe Phúc An Sinh

9. Thế quyền đòi bồi thường

Bằng việc chấp nhận bồi thường theo đơn bảo hiểm này phát sinh từ nguyên nhân ốm, đau, bệnh tật, tai nạn, điều trị y tế vì các nguyên nhân này, Người được bảo hiểm chấp nhận thế quyền cho PTI đối với mọi khiếu nại, yêu cầu, kiện tụng, quyền lợi hay đòi bồi hoàn từ bên thứ ba hay từ các công ty bảo hiểm khác tới mức mà Quy tắc này đã bồi thường.

10. Trọng tài

Bất kỳ mâu thuẫn ý kiến về chuyên môn y tế nào liên quan đến phương pháp điều trị tai nạn hoặc ốm đau được giải quyết bởi hai chuyên gia y tế do các bên chỉ định bằng văn bản. Nếu ý kiến của hai chuyên gia y tế trên không thống nhất thì sẽ được giải quyết thông qua một trọng tài do hai chuyên gia y tế chỉ định bằng văn bản ngay từ ban đầu. Trường hợp hai chuyên gia y tế không đồng ý với quan điểm hoà giải thì quyết định của trọng tài là kết quả cuối cùng và có tính ràng buộc đối với tranh chấp này.

11. Giải quyết tranh chấp

Tất cả các tranh chấp phát sinh từ hay theo Hợp đồng bảo hiểm này nếu không thể giải quyết được bằng thương lượng thì sẽ giải quyết theo sự phán quyết của tòa án có thẩm quyền tại Việt Nam và theo pháp luật Việt Nam hiện hành.

Kết luận

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn các thông tin về 11 điều kiện chung Bảo hiểm sức khỏe Phúc An Sinh PTI năm 2022 cũng như biểu phí và thời gian chờ của chương trình bảo hiểm. Bảo hiểm sức khỏe không còn quá xa lạ trong đời sống. Việc trang bị cho bản thân và gia đình một “lá chắn thép” cho sức khỏe là điều vô cùng cần thiết. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về chương trình bảo hiểm Phúc An Sinh PTI 2022

Nguồn tham khảo

Trả lời