Bảo hiểm sức khỏe trong thế kỷ 21 như một lớp bảo vệ “thép” cho sức khỏe của bạn và những người xung quanh. Nhưng việc lựa chọn công ty bảo hiểm nào? Chính sách, quyền lợi bảo hiểm ra sao? Còn là những điều chưa được đa số mọi người hiểu rõ. Tại bài viết này, Medplus sẽ giúp bạn hiểu hơn về Điều trị răng bằng Bảo hiểm sức khỏe Phúc An Sinh PTI 2022.

1. Giới thiệu về công ty bảo hiểm Bưu Điện

Gói bảo hiểm sức khỏe PTI là loại hình bảo hiểm sức khỏe bảo vệ cho các trường hợp người được bảo hiểm bị thương tật, tai nạn, ốm đau, bệnh tật hoặc chăm sóc sức khỏe được doanh nghiệp bảo hiểm trả tiền bảo hiểm theo thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm.

Với hơn 20 năm hoạt động trên lĩnh vực bảo hiểm, đặc biệt là bảo hiểm phi nhân thọ, các sản phẩm của công ty chắc chắn sẽ đem đến cho bạn sự trải nghiệm vô cùng thú vị. Hiện nay PTI đã có hơn 45 công ty thành viên với một lượng khách hàng không hề nhỏ. PTI vẫn luôn tự hào đem đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ ưu Việt nhất. Xem chi tiết tại đây.

Giới thiệu về công ty bảo hiểm Bưu Điện
Giới thiệu về công ty bảo hiểm Bưu Điện

2. Ưu điểm nổi bật của chương trình bảo hiểm sức khỏe Phúc An Sinh PTI

  • Quyền lợi bảo hiểm lên đến 650 triệu / năm.
  • Không cần khám sức khỏe trước khi đăng ký.
  • Bạn có thể lựa chọn cơ sở khám chữa bệnh hợp pháp công lập và tư nhân trên toàn quốc.
  • Giải quyết khiếu nại nhanh chóng qua hình thứ App/ Email
  • Trẻ em dễ dàng được tham gia cùng bố mẹ.
  • Quyền lợi bảo hiểm rộng cho mọi nhu cầu
  • Thời gian chờ nhanh chóng
Ưu điểm nổi bật của chương trình bảo hiểm sức khỏe Phúc An Sinh PTI
Ưu điểm nổi bật của chương trình bảo hiểm sức khỏe Phúc An Sinh PTI

3. Điều trị răng bằng Bảo hiểm sức khỏe Phúc An Sinh PTI

3.1 Quyền lợi bảo hiểm

PTI sẽ thanh toán quyền lợi này trên cơ sở người được bảo hiểm tự thanh toán một phần theo tỷ lệ quy định trong Hợp đồng bảo hiểm. Quyền lợi này bao gồm điều trị viêm lợi (nướu), hàn (trám) răng bệnh lý (bằng amalgam, composite, fuji, gic hoặc các chất trám tương tự khác), điều trị tuỷ răng và nhổ răng bệnh lý, nhổ và phẫu thuật răng khôn bệnh lý, lấy cao răng (cạo vôi răng) không vượt quá giới hạn của quyền lợi này.

3.2 Hướng dẫn hồ sơ yêu cầu trả tiền bảo hiểm

  • Chứng từ y tế (bao gồm nhưng không giới hạn: phiếu khám/phiếu điều trị răng, phim chụp X-quang …)
  • Biên lai, hoá đơn tài chính do Bộ tài chính ban hành
  • Hoá đơn, biên lai phải ghi thông tin chi tiết về răng được điều trị và phương pháp điều trị.
Điều trị răng bằng Bảo hiểm sức khỏe Phúc An Sinh PTI 
Điều trị răng bằng Bảo hiểm sức khỏe Phúc An Sinh PTI

4. Thủ tục bồi thường của Bảo hiểm sức khỏe Phúc An Sinh PTI

Trong vòng 30 ngày kể từ ngày điều trị cuối cùng, Người được bảo hiểm hoặc Người thừa kế hợp pháp phải có trách nhiệm thông báo cho PTI được biết.

Người được bảo hiểm hoặc người thừa kế hợp pháp của họ phải nộp hồ sơ yêu cầu bồi thường cho bộ phận giải quyết bồi thường của PTI trong vòng 180 ngày kể từ ngày điều trị cuối cùng. Đối với trường hợp nằm viện hay điều trị trong ngày, ngày điều trị cuối cùng là ngày ra viện. Đối với trường hợp điều trị ngoại trú, ngày điều trị cuối cùng là ngày có kết quả chẩn đoán bệnh.

5. Thời gian giải quyết hồ sơ yêu cầu trả tiền bảo hiểm

PTI cam kết giải quyết hồ sơ yêu cầu trả tiền bảo hiểm của Người được bảo hiểm nhanh chóng, đầy đủ và chính xác.

  • Đối với hồ sơ yêu cầu bồi thường với số tiền dưới 10 triệu đồng: từ 7 -10 ngày làm việc kể ngày nhận được hồ sơ đầy đủ
  • Đối với hồ sơ yêu cầu bồi thường với số tiền trên 10 triệu đồng đến 50 triệu đồng: từ 10 – 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ
    Đối với hồ sơ yêu cầu bồi thường với số tiền trên 50 triệu đồng: Từ 15 – 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ.

Kết luận

Bài viết trên đã tổng hợp chi tiết quyền lợi khi Điều trị răng bằng Bảo hiểm sức khỏe Phúc An Sinh PTI 2022 . Mỗi đối tượng, mỗi chương trình sẽ có những quyền lợi khác nhau. Do đó bạn hãy đọc thật kỹ những thông tin trên để đảm bảo quyền lợi nhé. Medplus hy vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn.

Trả lời