Sức khỏe là tài sản cực kỳ quý giá đối với mỗi cá nhân. Chính vì thế, việc chăm sóc và bảo vệ toàn diện cho sức khỏe bản thân luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều khách hàng hiện nay. Các dịch vụ, sản phẩm bảo hiểm sức khỏe ngày càng đa dạng với những mức phí và quyền lợi hấp dẫn. Người có nhu cầu bảo hiểm gặp phải khó khăn và không biết nên mua bảo hiểm sức khỏe nào tốt?

Vậy nên mua bảo hiểm sức khỏe của công ty nào? Bài viết hôm nay, Medplus đã tổng hợp danh sách những công ty bảo hiểm sức khỏe uy tín nhất qua các năm. Nếu bạn đang có nhu cầu mua bảo hiểm thì đừng bỏ lỡ bài viết này nhé.

1. 6 Tiêu chí lựa chọn công ty bảo hiểm sức khỏe uy tín

công ty bảo hiểm sức khỏe uy tín, có nguồn tài chính vững mạnh và minh bạch trong giải quyết quyền lợi
công ty bảo hiểm sức khỏe uy tín, có nguồn tài chính vững mạnh và minh bạch trong giải quyết quyền lợi

1.1. Năng lực tài chính

Vệc lựa chọn công ty bảo hiểm sức khỏe có tiềm lực tài chính mạnh rất quan trọng, không chỉ mang lại sự an tâm trong suốt quá trình tham gia mà còn giúp đảm bảo quyền lợi bảo hiểm khi không may rủi ro xảy ra.

Bạn có thể biết được năng lực tài chính của công ty bảo hiểm qua báo cáo tài chính hàng năm, doanh thu và hiệu quả sử dụng vốn của công ty đó.

1.2. Kinh nghiệm và thời gian hoạt động

Lựa chọn Công ty Bảo hiểm có kinh nghiệm lâu năm cũng như công khai minh bạch lịch sử, thời gian hoạt động của mình.

1.3. Sự rõ ràng trong hợp đồng bảo hiểm

HĐBH là sự thỏa thuận, đồng ý giữa hai bên quy định cụ thể chi tiết quyền lợi, nghĩa vụ. Chính vì vậy HĐBH càng rõ ràng, KH sẽ càng yên tâm hơn trong quá trình thực hiện HĐ, hạn chế những tranh chấp phát sinh không đáng có.

1.4. Chất lượng dịch vụ

Dịch vụ là yếu tố quan trọng giúp đánh giá doanh nghiệp bảo hiểm có chuyên nghiệp hay không. Khách hàng cần xem xét và tham khảo cách thức giải quyết bồi thường, quy trình xử lý hợp đồng hay kể cả thái độ của tư vấn viên để lựa chọn doanh nghiệp bảo hiểm phù hợp.

1.5. Xác định nhu cầu bảo hiểm và khả năng tài chính

Quan trọng hơn hết hãy cân nhắc tình hình hiện tại của bản thân, xác định cụ thể mục đích nhu cầu cũng như khả năng tài chính của mình để đưa ra quyết định cuối cùng.

1.6. Cân nhắc chi phí bảo hiểm

Phí bảo hiểm cũng được coi là tiêu chí đánh giá quan trọng tuy nhiên không hẳn cứ doanh nghiệp bảo hiểm phí rẻ thì sản phẩm bảo hiểm sẽ tối ưu. khách hàng cần thận trọng so sánh, đánh giá trong từng nội dung, điều khoản, quyền lợi sản phẩm mà mình muốn sử dụng.

Xem ngay các bài viết quan trọng cùng chủ đề:

2. Nên mua bảo hiểm sức khỏe của công ty nào?

2.1. Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt

công ty bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ
công ty bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ

Công ty Bảo hiểm Bảo Việt được thành lập năm 1965. Với hơn 55 năm thành lập và phát triển, đến nay Bảo Việt đã có hơn 67 công ty thành viên và hơn 300 phòng kinh doanh phục vụ khách hàng trên toàn quốc, hơn 3.000 cán bộ nhân viên có trình độ chuyên môn cao. Với tiềm lực tài chính vững mạnh, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi chọn sản phẩm bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt.

Công ty bảo hiểm Bảo Việt luôn thuộc top các công ty bảo hiểm hàng đầu nước ta, đem đến các gói sản phẩm đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Các chương trình bảo hiểm của Bảo Việt được nhiều khách hàng quan tâm bởi những quyền lợi chăm sóc và bảo vệ sức khỏe toàn diện dành cho gia đình.

Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt hiện là sản phẩm ưu việt đáng quan tâm với các gói sản phẩm đáp ứng các nhu cầu hiện nay của người Việt Nam:

Nổi bật trong số đó là gói sản phẩm bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia với quyền lợi bảo hiểm cơ bản lên đến 454 triệu đồng/người/năm. Thời gian bồi thường và thanh toán viện phí nhanh chóng trong vòng 15 ngày, đảm bảo dịch vụ chăm sóc với hơn 150 bệnh viện chất lượng cao trên cả nước. Bạn chỉ cần để lại thông tin liên hệ tại đây, đội ngũ nhân viên Bảo Việt sẽ liên lạc hỗ trợ bạn ngay.

2.2. Bảo hiểm BIC

Bảo hiểm BIC cũng là một trong những công ty bảo hiểm sức khỏe uy tín bạn có thể xem xét. Tổng Công ty Bảo hiểm BIC ra đời trên cơ sở chiến lược thành lập Tập đoàn tài chính mang thương hiệu BIDV thông qua việc BIDV mua lại phần vốn góp của Tập đoàn Bảo hiểm Quốc tế QBE (Australia) trong Liên doanh Bảo hiểm Việt Úc. Hiện nay bảo hiểm BIC là công ty bảo hiểm nằm trong top 10 công ty có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất. BIC hiên có 26 công ty thành viên, hơn 160 phòng Kinh doanh và hơn 1.500 đại lý bảo hiểm trên toàn quốc.

Những chương trình bảo hiểm của BIC là:

  • Bảo hiểm học sinh, sinh viên
  • Bảo hiểm tai nạn con người
  • Bảo hiểm tai nạn người sử dụng điện
  • Bảo hiểm sức khỏe và tai nạn cá nhân BIC An tâm
  • Bảo hiểm con người 24/7

2.3. Bảo hiểm Bảo Minh

Công ty cổ phần Bảo Minh là một trong những công ty bảo hiểm sức khỏe lớn và uy tín tại Việt Nam. Bảo Minh thành lập từ năm 1994, đến nay đã có hơn 62 công ty thành viên với hơn 550 Phòng giao dịch trên toàn quốc cùng với 1 Trung tâm đào tạo chuyên biệt. Với cơ sở vật chất lớn và tài chính mạnh, bạn có thể an tâm khi chọn công ty này.

Những chương trình bảo hiểm sức khỏe của Bảo Minh:

  • Bảo hiểm tai nạn
  • Bảo hiểm du lịch quốc tế
  • Bảo hiểm du lịch trong nước
  • Bảo hiểm toàn diện đối với học sinh, sinh viên
  • Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo
  • Bảo hiểm sức khỏe toàn diện
  • Bảo hiểm sức khỏe gia đình
  • Bảo hiểm nằm viện và phẫu thuật…

Ưu điểm

  • Chi phí chi trả bảo hiểm cao, đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho những thiệt hại không may xảy ra với khách hàng.
  • Quy trình chi trả nhanh chóng không cần quá nhiều thủ tục.
  • Phí bảo hiểm quy định theo % rõ ràng tùy theo giới tính và độ tuổi.

2.4. Bảo hiểm sức khỏe Chubb life

Chubb Life Việt Nam là một trong những công ty thành viên của công ty mẹ Chubb – công ty niêm yết đại chúng lớn nhất thế giới. Đến nay Chubb Việt Nam đã phục vụ hơn 400 ngàn khách hàng, công ty nằm trong top 10 công ty bảo hiểm uy tín ở Việt Nam năm 2016, 2017, 2018 cùng với nhiều đánh giá tốt về môi trường làm việc.

Bảo hiểm sức khỏe Chubb Life với các chương trình như sau:

  • Bảo hiểm hỗ trợ điều trị ung thư
  • Bảo hiểm tai nạn toàn cầu
  • Bảo hiểm tử kỳ
    Kế hoạch tài chính trọn đời

2.5. Bảo hiểm Liberty

Bảo hiểm Liberty thuộc top công ty bảo hiểm sức khỏe uy tín
Bảo hiểm Liberty thuộc top công ty bảo hiểm sức khỏe uy tín

Công ty bảo hiểm Liberty cũng là một cái tên quen thuộc trong top đầu của thị trường bảo hiểm Việt Nam. Bảo hiểm Liberty được thành lập năm 2003 với 100% vốn sở hữu của Mỹ tại Việt Nam. Dựa trên lịch sử thành lập và vốn kinh nghiệm khi làm việc, hợp tác với nhiều công ty, doanh nghiệp, cá nhân trên toàn thế giới, bảo hiểm Liberty Việt Nam đã áp dụng những điều này vào dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Mỗi sản phẩm bảo hiểm của Liberty ra đời và đi vào hoạt động phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng đều là thành quả của sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ quản lý, nhân viên, thông qua quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng. Vì vậy, các giải pháp bảo hiểm luôn luôn đa dạng và phong phú.

Sản phẩm bảo hiểm sức khỏe Liberty đang cung cấp là:

2.6. Bảo hiểm Generali

Công ty bảo hiểm Generali Việt Nam là một công ty thành viên thuộc tập đoàn Tập đoàn bảo hiểm Italia hàng đầu thế giới. Generali Việt Nam thành lập năm 2011, qua 8 năm hoạt động có đến 60 văn phòng đại lý và trung tâm dịch vụ khách hàng trên toàn quốc. Số người sử dụng bảo hiểm và tham gia bảo hiểm hiện tại ở đây đã vượt quá 200 nghìn khách hàng. Do đó mọi người có thể yên tâm khi mua bảo hiểm sức khỏe Generali.

Những chương trình bảo hiểm Generali đang cung cấp là:

  • Bảo hiểm tai nạn – Vita sống an nhiên
  • Bảo hiểm ung thư – Vita lá chắn vàng
  • Bảo hiểm bổ trợ – Vita sức khỏe vàng
  • Bảo hiểm sức khỏe – Vita sống nhứ ý
  • Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo – Vita sống lạc quan

2.7. Bảo hiểm VBI (Vietinbank)

Bảo hiểm Vietinbank là sản phẩm bảo hiểm đến từ ngân hàng Công Thương Việt Nam – Vietinbank. Vietinbank thuộc TOP 5 ngân hàng lớn nhất Việt Nam hiện nay. Do đó bạn hoàn toàn yên tâm khi chọn mua bảo hiểm sức khỏe VBI.

Hiện Vietinbank cung cấp các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe chính là:

  • Bảo hiểm sức khỏe VIB
  • Bảo hiểm tai nạn con người
  • Bảo hiểm bệnh ung thư

Thương hiệu bảo hiểm VBI của ngân hàng Vietinbank rất được khách hàng tin tưởng và lựa chọn tham gia rất nhiều trong thị trường bảo hiểm nước ta. Đặc biệt là chương trình bảo hiểm sức khỏe VBI Care đem đến cho khách hàng rất nhiều quyền lợi chăm sóc và bảo vệ sức khỏe một cách toàn diện.

2.8. Bảo hiểm Manulife

Bảo hiểm Manulife là thành viên thuộc Manulife Financial – tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới tại Hoa Kỳ. Đây cũng là một trong số những thương hiệu quen thuộc với nhiều người Việt Nam. Manulife Việt Nam hoạt động từ năm 1999. Đến nay đã phục vụ hơn 800.000 khách hàng thông qua đội ngũ đại lý hùng hậu và chuyên nghiệp tại 61 văn phòng trên 45 tỉnh thành. Sản phẩm bảo hiểm sức khỏe của Manulife hiện được người dân Việt Nam sử dụng nhiều bởi có rất nhiều ưu điểm vượt trội.

Hiện tại, công ty bảo hiểm hàng đầu Manulife đang cung cấp 2 gói bảo hiểm sức khỏe rất tốt đó là gói “Cuộc sống Tươi Đẹp Ưu Việt” và “Manulife Tự Tin 360“. Mỗi sản phẩm mang đến cho khách hàng các quyền lợi hấp dẫn nhưng đều nhằm mục đích là bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho khách hàng một cách toàn diện.

Một vài quyền lợi nổi bật của gói “Cuộc sống Tươi Đẹp Ưu Việt” có thể kể đến như:

  • Nhận quyền lợi lên đến 325% số tiền bảo hiểm khi khách hàng mắc bệnh lý nghiêm trọng ở bất kỳ giai đoạn nào.
  • Khách hàng sẽ được bảo vệ tới năm 99 tuổi trong khi chỉ cần đóng phí trong 12 năm.
  • Mở rộng bảo vệ cho cả gia đình bạn khi lựa chọn thêm sản phẩm bảo hiểm bổ sung kèm theo.
  • Nhận khoản tiền tương đương 100% số tiền bảo hiểm vào năm bạn 75 tuổi.

2.9. Bảo hiểm sức khỏe AIA

Bảo hiểm AIA Việt Nam cung cấp nhiều sản phẩm phù hợp nhu cầu khách hàng
Bảo hiểm AIA Việt Nam cung cấp nhiều sản phẩm phù hợp nhu cầu khách hàng

Bảo hiểm AIA Việt Nam là công ty bảo hiểm thành viên thuộc tập đoàn bảo hiểm lớn nhất Châu Á. Bảo hiểm AIA Việt Nam được thành lập từ năm 2000. AIA thuộc TOP 10 doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2016, 2017 và được Thủ tướng chính phủ trao tặng huân chương lao động hạng 3. Nếu đang thắc mắc về công ty bảo hiểm sức khỏe uy tín, bạn có thể nghĩ đến AIA ngay nhé.

Bảo hiểm sức khỏe AIA với nhiều chương trình sản phẩm nổi bật hỗ trợ hầu hết các nhu cầu vấn đề về sức khỏe của người dân Việt Nam. Những gói bảo hiểm sức khỏe AIA đang cung cấp đó là:

  • Sống khỏe hơn 100
  • Integra – bảo hiểm bệnh hiểm nghèo trọn đời
  • Sweet Care – bảo hiểm chăm sóc sức khỏe cho người bị tiểu đường
  • Bảo hiểm toàn diện cho bệnh hiểm nghèo
  • Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe
  • Bảo hiểm miễn thu phí bệnh hiểm nghèo
  • Sống khỏe

2.10. Bảo hiểm sức khỏe FWD

Công ty bảo hiểm FWD Việt Nam là thành viên của Pacific Century Group (PCG). Bảo hiểm FWD được thành lập năm 2016 trên cơ sở mua lại công ty Bảo hiểm Nhân thọ Great Eastern (Việt Nam). Hiện FWD là đối tác với ngân hàng An Bình và ngân hàng Nam Á để phát triển mạng lưới chi nhánh. Bảo hiểm sức khỏe FWD là sự lựa chọn đáng để thử khi bạn đang tìm kiếm công ty bảo hiểm sức khỏe uy tín.

Những chương trình bảo hiểm sức khỏe FWD đang cung cấp:

  • FWD cả nhà vui khỏe
  • FWD bảo hiểm bệnh ung thư
  • FWD bảo hiểm hỗ trợ viện phí

3. Kết luận

Có thể thấy cuộc sống ngày càng phát triển. Các yêu cầu về vật chất và tinh thần càng được nâng cao, nhu cầu chăm sóc sức khỏe cũng vậy. Mua bảo hiểm sức khỏe thật sự rất cần thiết. Đặc biệt khi mua ở công ty bảo hiểm sức khỏe uy tín, bạn sẽ được đảm bảo các quyền lợi sau:

  • Giảm gánh nặng tài chính khi chẳng may ốm đau, bệnh tật.
  • Được bảo vệ và chăm sóc sức khỏe toàn diện.
  • Tạo điều kiện bảo vệ bản thân và gia đình tốt nhất trước những rủi ro không may có thể xảy ra trong cuộc sống.
  • Cơ hội được khám/điều trị/chăm sóc sức khỏe bằng phương pháp và thiết bị y tế hiện đại.
  • Khám/điều trị tại những cơ sở lớn và uy tín hàng đầu trong và ngoài nước.
  • Hỗ trợ chi phí nằm viện, điều trị y tế, phục hồi sức khỏe…
  • Hỗ trợ chi phí phẫu thuật, cắt ghép nội tạng…
  • Quyền lợi bảo hiểm đa dạng, chi phí phải chăng. Có nhiều gói bảo hiểm cho khách hàng lựa chọn tùy thuộc vào nhu cầu.

Bài viết trên đã tổng hợp những công ty bảo hiểm sức khỏe uy tín nhất qua các năm. Mỗi công ty đều kèm theo thông tin cụ thể về quyền lợi và mức phí. Bạn hãy xem xét thật kỹ lưỡng và chọn ra cho mình chương trình bảo hiểm phù hợp nhất nhé.

Xem thêm các bài viết bảo sức khỏe được đánh giá cao:

Nguồn thông tin:

Để lại một bình luận