Yêu cầu bồi thường bảo hiểm sức khỏe PJICO là một phần quan trọng khi bạn tham gia bảo hiểm. Khi có tình huổng hay sự kiện nào xảy ra như ốm đau, bệnh tật, tai nạn… bạn sẽ thực hiện yêu cầu bồi thường và công ty bảo hiểm sẽ tiến hành chi trả chi phí cho bạn.

Bảo hiểm sức khỏe PJICO là chương trình bảo hiểm sức khỏe toàn diện được cung cấp bởi công ty bảo hiểm uy tín PJICO. Sản phẩm bảo hiểm này sẽ bảo hiểm cho các rủi ro ốm đau, bệnh tật gây ảnh hưởng đến sức khỏe hay tính mạng con người. Đồng thời, với gói bảo hiểm sức khỏe của PJICO bạn có thể chọn khám/điều trị bệnh ở những cơ sở y tế hàng đầu cả nước mà không lo gánh nặng chi phí.

Cùng Medplus tìm hiểu thủ thục yêu cầu bồi thường bảo hiểm sức khỏe PJICO qua nội dung bên dưới đây nhé.

1. Bảo hiểm sức khỏe PJICO có uy tín không?

Bảo hiểm sức khỏe PJICO có uy tín không?
Bảo hiểm sức khỏe PJICO có uy tín không?

Công ty bảo hiểm PJICO thành lập năm 1995, là công ty cổ phần bảo hiểm đầu tiên ở Việt Nam. Bảo hiểm PJICO gồm 7 cổ đông sáng lập đều là những tổ chức kinh tế lớn, có tiềm lực và uy tín cao là:

  • Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex);
  • Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank);
  • Tổng Công ty Tái Bảo hiểm quốc gia Việt Nam (Vinare);
  • Tổng Công ty Thép Việt Nam (VnSteel);
  • Công ty Điện tử Hà Nội (Hanel);
  • Công ty Vật tư thiết bị toàn bộ – Bộ công nghiệp nặng;
  • Công ty thiết bị an toàn AT.

Trải qua hơn 25 năm hình thành và phát triển, Bảo hiểm PJICO đã trở thành một trong số TOP các công ty bảo hiểm sức khỏe uy tín và hàng đầu Việt Nam. Những sản phẩm bảo hiểm của PJICO cung cấp cũng rất đa dạng với các mức phí và quyền lợi hấp dẫn. Khách hàng tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện tài chính có thể chọn ra chương trình bảo hiểm phù hợp nhất.

Sản phẩm bảo hiểm sức khỏe PJICO đang cung cấp:

  • Bảo hiểm con người 24/7 “Món quà trọn vẹn cho bạn và người thân”
  • Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe PJICO Healthcare
  • Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe quốc tế Care Plus

Bảo hiểm PJICO có tiềm lực tài chính vững vàng từ các tập đoàn uy tín hàng đầu. Do đó, bạn hãy an tâm khi chọn bảo hiểm sức khỏe PJICO nhé.

2. Yêu cầu bồi thường bảo hiểm sức khỏe PJICO

Yêu cầu bồi thường bảo hiểm sức khỏe PJICO
Yêu cầu bồi thường bảo hiểm sức khỏe PJICO

1. Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm

Khi yêu cầu PJICO trả tiền bảo hiểm, Người được bảo hiểm và/hoặc người thừa kế hợp pháp phải gửi các chứng từ sau đây cho PJICO trong vòng 60(Sáu mươi) ngày (quá thời hạn này PJICO có quyền từ chối một phần hoặc toàn bộ Số tiền bảo hiểm trừ trường hợp bất khả kháng) kể từ ngày điều trị cuối cùng hoặc tử vong.

1. Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm (theo mẫu của PJICO)

2. Biên bản tai nạn / Bản tường trình tai nạn có xác nhận của: Chủ hợp đồng bảo hiểm/ chính quyền địa phương hoặc công an nơi Người được bảo hiểm bị tai nạn. Đăng ký xe và giấy phép lái xe trường hợp Người được bảo hiểm bị tai nạn trong khi điều khiển xe cơ giới trên 50cc;

3. Các chứng từ liên quan đến việc điều trị: đơn thuốc, sổ khám bệnh, giấy ra viện, phiếu điều trị, phiếu xét nghiệm, phiếu mổ (trong trường hợp phải mổ)… Trường hợp không cung cấp được bản chính, có thể cung cấp bản photo có xác nhận của đơn vị tham gia bảo hiểm hoặc xác nhận sao y của PJICO. Trong mọi trường hợp, PJICO có quyền yêu cầu cung cấp bản chính để kiểm tra;

4. Các chứng từ liên quan đến việc thanh toán chi phí y tế: hóa đơn tài chính, biên lai, phiếu thu theo Qui định của Bộ Tài Chính, Cục thuế… Các giấy tờ trên phải là bản gốc và sẽ thuộc sở hữu của PJICO;

5. Các chứng từ liên quan đến Trợ cấp trong thời gian điều trị nội trú do ốm đau, bệnh tật và /hoặc tai nạn: giấy ra viện, bảng chấm công trong thời gian nghỉ việc để điều trị theo chỉ định của Bác sĩ điều trị.

6. Giấy chứng tử và Giấy xác nhận quyền thừa kế hợp pháp (trường hợp người được bảo hiểm tử vong).

7. Những chứng từ liên quan khác nếu được PJICO yêu cầu

2. Thủ tục trả tền bảo hiểm

Thủ tục trả tền bảo hiểm PJICO
Thủ tục trả tền bảo hiểm PJICO

1. Trường hợp sử dụng dịch vụ Bảo lãnh cho điều trị nội trú và ngoại trú trong hệ thống bảo lãnh của PJICO (Dịch vụ bảo lãnh thanh toán trực tiếp không bảo lãnh các chi phí phát sinh nằm ngoài phạm vi hoặc vượt quá hạn mức bảo hiểm)

Trước khi nhập viện

Người được bảo hiểm xuất trình thẻ PJICO Health Care và Giấy tờ tùy thân có ảnh /giấy khai sinh.

Sau khi xuất viện

  • Người được bảo hiểm hoặc người được ủy quyền của Người được bảo hiểm ký các chứng từ điều trị.
  • Người được bảo hiểm thanh toán các khoản chi phí vượt quá hoặc không thuộc phạm vi bảo hiểm trước khi rời bệnh viện.

2. Trường hợp điều trị nội trú và ngoại trú ngoài hệ thống bảo lãnh của PJICO:

  • Người được bảo hiểm tự thanh toán trước với phòng khám/bệnh viện. Sau đó thu thập toàn bộ hồ sơ chứng từ yêu cầu bồi thường và gửi cho PJICO.
  • Thời gian tiến hành thủ tục thanh toán bồi thường tối đa 15 (Mười lăm) ngày kể từ ngày nhận
    được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ.

Qua đây, bạn đã biết được thủ tục làm giấy yêu cầu bảo hiểm sức khỏe PJICO  rồi phải không. Medplus hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Đặc biệt mong rằng bạn đã có được lựa chọn cho giải pháp bảo vệ sức khỏe gia đình

Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nó trên Facebook hoặc Twitter của bạn. Đây sẽ là một món quà đặc biệt mà bạn sẽ tặng cho blog Medplus của chúng tôi ❤️

Trả lời