Trước khi quyết định tham gia chương trình bảo hiểm, bạn cần hiểu rõ hết những định nghĩa bảo hiểm để đảm bảo quyền lợi cá nhân. Sau đây là 10 định nghĩa Bảo hiểm sức khỏe AIA mà bạn phải biết, đã được Medplus tổng hợp, đừng bỏ lỡ bài viết sau bạn nhé.

Các định nghĩa Bảo hiểm sức khỏe AIA 2022 mà bạn cần biết trước khi mua

1. Người được bảo hiểm

Là cá nhân đang sinh sống tại Việt Nam tại thời điểm nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm, từ 30 (ba mươi) ngày tuổi đến 65 (sáu mươi lăm) tuổi, và được Công ty chấp thuận bảo hiểm theo Bảo hiểm bổ sung này. Tuổi tối đa kết thúc Bảo hiểm bổ sung của Người được bảo hiểm là 70 (bảy mươi) tuổi. Người được bảo hiểm của Bảo hiểm bổ sung này phải có quyền lợi có thể được bảo hiểm với Bên mua bảo hiểm.
1. Người được bảo hiểm
1. Người được bảo hiểm

2. Số tiền bảo hiểm tối đa Bảo hiểm sức khỏe AIA

Là quyền lợi bảo hiểm tối đa được xác định theo Năm hợp đồng mà Công ty sẽ chi trả.

3. Giới hạn phụ trong Bảo hiểm sức khỏe AIA

Là mức quyền lợi bảo hiểm tối đa mà Công ty sẽ chi trả với mỗi phạm vi bảo hiểm được liệt kê trong bảng mô tả quyền lợi.

4. Phạm vi địa lý của Bảo hiểm sức khỏe AIA

Là Việt Nam và/hoặc các quốc gia, vùng lãnh thổ mà Công ty chấp nhận chi trả các Chi phí y tế phát sinh khi Người được bảo hiểm khám, điều trị trong thời gian còn hiệu lực. Bên mua bảo hiểm có thể lựa chọn Phạm vi địa lý tại thời điểm tham gia hoặc vào các Ngày gia hạn của Bảo hiểm bổ sung.
Phạm vi địa lý của Bảo hiểm sức khỏe AIA
Phạm vi địa lý của Bảo hiểm sức khỏe AIA

5. Chi phí y tế

Là các chi phí để trả cho các sản phẩm y khoa và/hoặc dịch vụ y tế mà Người được bảo hiểm sử dụng theo Quy tắc và Điều khoản này và phải thỏa các điều kiện sau:
a. Phát sinh phù hợp với phạm vi giấy phép hoạt động của Bệnh viện hoặc Phòng khám; và
b. Phát sinh phù hợp với các bằng chứng khoa học được công nhận; và
c. Phát sinh trong thời gian Bảo hiểm bổ sung này còn hiệu lực; và
d. Chi trả cho Dịch vụ y tế cần thiết; và
e. Không phải là các chi phí, dịch vụ y tế nhằm phục vụ cho sự tiện nghi của Người được bảo hiểm; và
f. Không thuộc trường hợp loại trừ theo điều khoản loại trừ của Quy tắc và Điều khoản này; và
g. Là Mức chi phí y tế hợp lý và thông thường
Chi phí y tế
Chi phí y tế

6. Mức chi phí y tế hợp lý và thông thường

a. Mức phí mà Bệnh viện và/hoặc Phòng khám áp dụng cho các bệnh nhân có cùng một tình trạng y tế như Người được bảo hiểm; và
b. Mức phí được xác định và áp dụng tương tự tại các Bệnh viện và/hoặc Phòng khám có cùng xếp hạng, cùng loại và trong cùng một khu vực.

7. Điều trị nội trú

Là việc điều trị y tế mà Người được bảo hiểm phải nhập viện và nằm điều trị từ 18 (mười tám) giờ liên tục tại Bệnh viện theo chỉ định của Bác sĩ.

8. Điều trị ngoại trú

Là việc điều trị y tế mà không yêu cầu phải nhập viện hoặc Điều trị trong ngày mà Người được bảo hiểm thực hiện tại Bệnh viện hoặc Phòng khám theo chỉ định của Bác sĩ.

9. Điều trị trong ngày

Là việc điều trị y tế mà Người được bảo hiểm phải nhập viện và nằm điều trị dưới 18 (mười tám) giờ liên tục tại Bệnh viện theo chỉ định của Bác sĩ.

10. Dịch vụ chăm sóc y tế tại nhà

Là dịch vụ chăm sóc y tế tại nơi ở của Người được bảo hiểm, được thực hiện bởi Y tá/ Điều dưỡng hoặc Bác sĩ ngay sau khi xuất viện theo chỉ định của Bác sĩ điều trị là cần thiết về mặt y tế.

Kết luận

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn các thông tin về 10 Định nghĩa Bảo hiểm sức khỏe AIA mà bạn cần biết trước khi mua . Sống trong xã hội phát triển, sức khỏe của con người cần được bảo vệ hơn bao giờ hết. Để tránh xảy ra những rủi ro không mong gây áp lực cho bạn về mặt tài chính, sở hữu một chương trình bảo hiểm sức khỏe cho bản thân và gia đình là điều vô cùng cần thiết. Hy vọng bài viết này, MedPlus đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan để lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp.

Trả lời