Bảo hiểm trọn đời là gì? Liệu nó có phải là sản phẩm đáp ứng nhu cầu bảo vệ suốt cuộc đời của bạn hay không? Đây có lẽ là thắc mắc của nhiều người khi nghe đến thuật ngữ bảo hiểm này. Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về bảo hiểm trọn đời

Bảo hiểm trọn đời lợi ích khi tham gia
Bảo hiểm trọn đời lợi ích khi tham gia

1. Bảo hiểm trọn đời là gì?

Bảo hiểm trọn đời (Whole life insurance) là một dạng của bảo hiểm nhân thọ. Bảo hiểm trọn đời cung cấp quyền lợi bảo hiểm tử vong trong suốt cuộc đời của người được bảo hiểm.

Điều này có nghĩa là khi hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực, doanh nghiệp bảo hiểm sẽ phải chi trả số tiền bảo hiểm theo đúng cam kết trên hợp đồng cho người thụ hưởng nếu người được bảo hiểm tử vong.

2. 4 Lợi ích khi tham gia bảo hiểm trọn đời

2.1 Được bảo vệ trong suốt cuộc đời

Thời hạn của bảo hiểm trọn đời là rất lâu, thương kéo dài đến khi đối tượng được bảo hiểm bị tử vong được xác định, hoặc bị tuyên bố chết theo quyết định của Tòa án có hiệu luật pháp luật (Theo quy định tại Điều 71 Bộ Luật Dân Sự 2015)

2.2 Thể hiện tình yêu thương và trách nhiệm với gia đình

Khi người được bảo hiểm chẳng may qua đời, thì người thụ hưởng bảo hiểm trong hợp đồng sẽ nhận được số tiền chi trả từ bảo hiểm.

Ví dụ, chẳng may người bố trong gia đình đột ngột qua đời khi con cái chưa hoàn thành xong việc học, thì số tiền chi trả từ bảo hiểm này sẽ giúp bảo đảm thu nhập cho gia đình hoặc có thể tiếp tục xây dựng ước mơ học vấn của con. Điều này rất có ý nghĩa khi người được bảo hiểm đồng thời là người trụ cột trong gia đình.

2.3 Cơ hội gia tăng quyền lợi từ các sản phẩm bổ trợ

Bảo hiểm trọn đời là một trong các sản phẩm chính có thể kết hợp mua kèm với sản phẩm bảo hiểm bổ trợ nhằm gia tăng thêm quyền lợi bảo vệ. Các sản phẩm bảo hiểm bổ trợ thông thường liên quan đến sức khỏe, tai nạn, bệnh hiểm nghèo. Điều đặc biệt, nếu bạn là chủ hợp đồng bảo hiểm, bạn vẫn có thể tham gia bảo hiểm bổ trợ cho những người thân để cả gia đình được bảo vệ toàn diện.

Xem thêm: Quyền lợi miễn đóng phí bảo hiểm các bệnh lý nghiêm trọng mở rộng

2.4 Tích lũy đầu tư cho tương lai

Bên cạnh những quyền lợi bảo vệ hoặc quyền lợi được cam kết khi kết thúc hợp đồng, bảo hiểm trọn đời còn cung cấp những quyền lợi thưởng khi duy trì hợp đồng định kỳ, được hưởng lãi suất đầu tư cam kết từ các quỹ liên kết chung.  Đây được xem là giải pháp giúp người tham gia tích lũy và đầu tư hiệu quả để đảm bảo cho tương lai của người thân và gia đình.

Xem thêm: Bảo Việt – Báo cáo Thường niên Quỹ Liên kết Chung năm 2021

3. 4 đặc điểm nổi bật của bảo hiểm trọn đời so với những bảo hiểm khác

3.1 Về số tiền bảo hiểm

Bảo hiểm trọn đời là loại hình bảo hiểm dài hạn và người tham gia bảo hiểm chắc chắn sẽ được trả tiền. Trường hợp người được bảo hiểm tử vong thì số tiền bảo hiểm sẽ trao cho người thụ hưởng. Trường hợp người được bảo hiểm còn sống thì có thể kết thúc hợp đồng bất kỳ năm nào và nhận Giá trị hoàn lại tích lũy miễn là hợp đồng đã có hiệu lực trên 2 năm.

Như vậy, hợp đồng bảo hiểm trọn đời có thể được xem như là một hình thức tiết kiệm để tạo một khoản tiền lớn cho người thụ hưởng trong tương lai hoặc nhận lại khoản tích lũy khi người được bảo hiểm nghỉ hưu trí.

3.2 Về thời gian hợp đồng

Bảo hiểm trọn đời thường có hợp đồng lâu dài, dài hơn các loại bảo hiểm khác, thường là 100 năm. Theo đó hợp đồng sẽ kết thúc khi người tham gia bảo hiểm tròn 100 tuổi hoặc khi người tham gia bảo hiểm chẳng may qua đời hay được tuyên bố qua đời bởi Tòa án thực thi pháp luật trước khi 100 tuổi.

3.3 Về lãi xuất

Lãi xuất của hợp đồng bảo hiểm trọn đời thường rất cao. Nếu hợp đồng bảo hiểm có thời hạn càng lâu thì lãi xuất sẽ ngày càng cao, tức là giá trị hoàn lại ngày càng nhiều.

3.4 Về quyền lợi

Bảo hiểm trọn đời có nhiều quyền lợi hơn, không như các dòng bảo hiểm nhân thọ khác chỉ có quyền lợi khi tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn.

Bảo hiểm trọn đời có thể cho tạm ứng trước 50% số tiền bảo hiểm trong trường hợp người được bảo hiểm phát hiện bị mắc bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối (ung thư, đột quỵ, bại liệt,…).

Người tham gia bảo hiểm cũng có thể mua thêm các gói bảo hiểm bổ sung (bảo hiểm bệnh hiểm nghèo trả trước, bảo hiểm hỗ trợ chi phí nằm viện, bảo hiểm hỗ trợ chữa trị bệnh nan y,…) với mức phí mỗi năm khá thấp.

Xem thêm: Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo của Bảo hiểm Bảo Việt 

4. Kết luận

Bài viết trên đã giúp bạn phần nào hiểu được Bảo hiểm trọn đời là gì? Những lợi ích bạn sẽ nhận được khi tham gia hợp đồng bảo hiểm trọn đời, 4 đặc điểm nổi bật của bảo hiểm trọn đối với những bảo hiểm khác. Xem thêm Đồng bảo hiểm là gì? để biết thêm về các thuật ngữ trong bảo hiểm.

 

 

 

 

Trả lời