Bảo hiểm sức khỏe rất quan trọng đối với tất cả mọi người dù ở bất kỳ độ tuổi nào. Một căn bệnh duy nhất có thể làm cạn kiệt khoản tiết kiệm cả đời của bạn trong trường hợp không có chính sách bồi thường y tế. Tuy nhiên, cách chọn mua bảo hiểm một chương trình bảo hiểm thích hợp có thể khiến bạn bối rối và khó khăn. Nếu bạn chưa quen với thế giới bảo hiểm, Medplus sẽ giúp bạn tìm hiểu về vấn đề này ngay nhé.

1. Bảo hiểm là gì?

cach-chon-mua-bao-hiem-7
Bảo hiểm là gì?

Trước khi tìm hiểu về những cách chọn mua bảo hiểm phù hợp, bạn cần biết khái niệm của bảo hiểm.

Bảo hiểm là hợp đồng giữa bên mua bảo hiểm và công ty bảo hiểm nhằm giúp bên mua bảo hiểm quản lý rủi ro và bảo vệ khỏi những tổn thất tài chính bất ngờ. Bên mua bảo hiểm có thể là cá nhân hoặc công ty và pháp nhân được bảo hiểm.

Để đổi lấy phí bảo hiểm mà bên mua bảo hiểm trả, công ty bảo hiểm đồng ý thanh toán một số hoặc tất cả các chi phí không mong muốn có thể phát sinh từ các trường hợp được bảo hiểm trong hợp đồng, chẳng hạn như tai nạn ô tô hoặc phẫu thuật khẩn cấp.

Tìm hiểu thêm tại:

Bảo hiểm là gì và tại sao nó lại quan trọng?

2. Cách chọn mua bảo hiểm tốt nhất

cach-chon-mua-bao-hiem-2
Cách chọn mua bảo hiểm tốt nhất.

2.1. Chọn gói bảo hiểm phù hợp

Phân tích nhu cầu sức khỏe của gia đình và bản thân bạn. Theo đó, chọn một chương trình cung cấp cho bạn mức bảo hiểm phù hợp sẽ là lựa chọn tối ưu nhất. Bạn có thể tùy chỉnh kế hoạch xem xét các yếu tố phù hợp nhất với nhu cầu hiện tại và tương lai.

2.2. Ưu tiên các kế hoạch dành cho gia đình

Nếu bạn đang mua bảo hiểm cho cả gia đình, hãy mua gói dịch vụ dành cho gia đình thay vì mua các gói bảo hiểm riêng lẻ cho từng thành viên. Các gói dịch vụ dành cho gia đình có chi phí hợp lý hơn so với việc mua các chính sách riêng biệt.

cach-chon-mua-bao-hiem-3
Mua bảo hiểm dành cho gia đình.

2.3. Đạt được tỷ lệ giải quyết yêu cầu cao

Trong khi mua bảo hiểm sức khỏe, hãy đến một công ty bảo hiểm có tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường cao. Đây sẽ là một điều kiện lớn khi bạn gặp vấn đề trong việc phòng chống rủi ro về tài chính của mình.

2.4. Kiểm tra mạng lưới các bệnh viện được cấp phép

Tại thời điểm mua bảo hiểm, hãy chọn một công ty bảo hiểm có hệ thống bệnh viện rộng khắp. Điều này sẽ giúp tối ưu quá trình lựa chọn bệnh viện điều trị.

cach-chon-mua-bao-hiem-4
Bệnh viện.

2.5. Kiểm tra danh tiếng của công ty bảo hiểm

Trước khi bạn mua một chương trình sức khỏe, hãy nhớ kiểm tra danh tiếng của công ty bảo hiểm. Làm như vậy có thể giúp bạn hình dung về các dịch vụ sau bán hàng do công ty bảo hiểm cung cấp. Bạn có thể kiểm tra các đánh giá của công ty bảo hiểm trực tuyến để có được một bảo hiểm rõ ràng về các dịch vụ được cung cấp.

2.6. So sánh nhiều gói bảo hiểm

Một trong những cách tốt nhất để có cách chọn mua bảo hiểm phù hợp là so sánh các chương trình khác nhau dựa trên phạm vi bảo hiểm, quyền lợi và báo giá của chúng.

So sánh giúp bạn tìm ra kế hoạch cung cấp bảo hiểm tốt nhất trong phạm vi ngân sách, nhu cầu của bạn. Vì vậy, hãy nhớ so sánh các chính sách bảo hiểm trực tuyến trên các trang web như Medplus để có được lựa chọn tốt nhất.

So sánh gói bảo hiểm.
So sánh gói bảo hiểm.

2.7. Chọn một kế hoạch bảo hiểm phù hợp với cuộc sống của bạn

Khi chọn một chương trình bảo hiểm, hãy tự hỏi bản thân:

  • Nhu cầu quan trọng nhất của gia đình tôi khi nói đến chăm sóc sức khỏe là gì?
  • Ai khỏe mạnh và ai có thể cần được chăm sóc nhiều hơn trong năm tới?
  • Có ai đang lên kế hoạch phẫu thuật hoặc mang thai không?
  • Tôi có hài lòng với kế hoạch hiện tại của mình không? Nếu không, điều gì còn thiếu?
  • Tôi đã chi những gì cho bảo hiểm năm ngoái? Tôi có mong đợi số tiền đó sẽ thay đổi vào năm 2022 không?
  • Tôi muốn chi bao nhiêu cho bảo hiểm mỗi tháng?

Thảo luận câu trả lời cho những câu hỏi này với gia đình và những người phụ thuộc của bạn. Biết những gì quan trọng nhất sẽ giúp bạn lập kế hoạch cho một tương lai lành mạnh.

Không có kế hoạch tài chính nào có thể đảm bảo rằng bạn chuẩn bị cho các loại bệnh và trường hợp khẩn cấp bất ngờ có thể xảy ra theo thời gian. Bảo hiểm cho phép mọi người trả tiền để bảo vệ tài chính trước những kết quả không thể đoán trước.

Ví dụ, một nghiên cứu mới từ các nhà nghiên cứu học thuật cho thấy 66,5% tổng số vụ phá sản có liên quan đến các vấn đề y tế – có thể là do chi phí chăm sóc cao hoặc thời gian không có việc làm. Theo nghiên cứu, ước tính có khoảng 530.000 gia đình phá sản mỗi năm vì các vấn đề y tế và hóa đơn.

Ngoài việc mang lại sự an tâm, bảo hiểm có thể giúp loại bỏ sự không chắc chắn và rủi ro từ việc lập kế hoạch tài chính dài hạn. Bảo hiểm cũng có thể bảo vệ các tài sản quan trọng, chẳng hạn như nhà và ô tô của bạn.

cach-chon-mua-bao-hiem-6
Tại sao tôi cần biết về bảo hiểm.

4. Kết luận

Việc tìm hiểu cách chọn mua bảo hiểm là một điều cần thiết vì nó có thể giúp bạn chọn cho mình một gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu nhất, ngăn chặn khủng hoảng tài chính trong trường hợp cấp cứu y tế và các rủi ro đáng tiếc khác. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về cách chọn mua bảo hiểm, hãy liên hệ ĐĂNG KÝ TƯ VẤN BẢO HIỂM BẢO VIỆT AN GIA và hotline: 0931 338 854 để được tư vấn nhanh nhất nhé.

[Đầy đủ] Thông tin Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia mới nhất 2022

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết cách chọn mua bảo hiểm của Medlplus, nếu bạn thấy thông tin này hữu ích hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân của mình nha.

Hy vọng với sự chất lượng, an toàn, tận tâm dành cho khách hàng. Medplus sẽ là nơi bạn tin tưởng để cùng đồng hành trên con đường bảo vệ bạn và gia đình trước các rủi ro sức khỏe và tài chính.

Trả lời