Bảo hiểm tai nạn cá nhân là sản phẩm bảo hiểm giúp bảo vệ sức khỏe và tính mạng của con người trước rủi ro liên quan tới tai nạn. Đây cũng là loại hình bảo hiểm tự nguyện, với mức phí tham gia phụ thuộc vào tình hình thu nhập hiện tại. Điều này cho phép người mua bảo hiểm linh hoạt lựa chọn gói sản phẩm ưng ý, vừa đảm bảo nhu cầu bảo vệ, vừa phù hợp với khả năng tài chính.

Để tiến gần hơn với một cuộc sống bình an, bạn cần xây dựng một kế hoạch vững chắc nhằm chuẩn bị cho mọi rủi ro có thể xảy ra. Khi đó tham gia bảo hiểm tai nạn cá nhân ngay từ sớm được xem là giải pháp vô cùng thiết thực. Bài viết hôm nay, Medplus tổng hợp cho bạn TOP 10 gói bảo hiểm tai nạn cá nhân với những quyền lợi hấp dẫn nhất từ các công ty bảo hiểm sức khỏe uy tín. Nếu đang quan tâm mua bảo hiểm sức khỏe và tai nạn con người ở đâu tốt thì đừng bỏ qua bài viết này bạn nhé.

1. Tiêu chí lựa chọn gói bảo hiểm tai nạn cá nhân

1.1. Đảm bảo tính minh bạch, rõ ràng

Công ty bảo hiểm uy tín phải công khai minh bạch các thông tin về sản phẩm bảo hiểm. Ngoài ra, quy trình làm việc, hồ sơ thủ tục, thời gian chi trả quyền lợi bảo hiểm… đòi hỏi cũng phải rõ ràng. Các giao dịch và thỏa thuận chi tiết về quyền lợi, nghĩa vụ của người tham gia và công ty bảo hiểm được ghi rõ bằng hợp đồng bảo hiểm để tránh những rủi ro không đáng có.

1.2. Quy trình giải quyết quyền lợi nhanh chóng

chọn công ty bảo hiểm có quy trình giải quyết quyền lợi nhanh chóng, minh bạch
chọn công ty bảo hiểm có quy trình giải quyết quyền lợi nhanh chóng, minh bạch

Khi so sánh các công ty bảo hiểm, bạn cũng nên chú ý quy trình giải quyết quyền lợi. Bạn nên ưu tiên các công ty có quy trình nhanh chóng, cách thức yêu cầu bồi thường dễ dàng, thủ tục đơn giản, để được san sẻ gánh nặng tài chính kịp thời khi không may có biến cố xảy ra.

1.3. Hỗ trợ đa dạng hình thức tiếp cận

Một yếu tố khác để đánh giá công ty bảo hiểm nào tốt nhất chính là hình thức tiếp cận đa dạng, bao gồm trực tiếp (tại trụ sở, đại lý…), trực tuyến (trang web, ứng dụng của công ty…) hay điện thoại tổng đài. Sự đa dạng hình thức tiếp cận sẽ giúp khách hàng dễ dàng liên hệ, tìm hiểu các gói bảo hiểm, hoàn tất hồ sơ tham gia bảo hiểm (sản phẩm bảo hiểm online) hay yêu cầu chi trả quyền lợi…

1.4. Cung cấp nhiều gói sản phẩm ưu việt

Bên cạnh gói bảo hiểm tai nạn cá nhân, bạn hãy thử xem xét đến các chương trình bảo hiểm sức khỏe khác. Một công ty bảo hiểm cung cấp nhiều gói sản phẩm ưu việt với nhiều lựa chọn, cũng đáng được cân nhắc.

Hầu hết nhưng doanh nghiệp bảo hiểm uy tín hiện nay đều liên tục nghiên cứu và phát triển các sản phẩm bảo hiểm mới, có phạm vi bảo vệ rộng cùng nhiều quyền lợi hấp dẫn như vừa bảo vệ vừa tiết kiệm hoặc vừa là giải pháp bảo vệ vừa là kênh đầu tư sinh lời hiệu quả…

1.5. Thời gian chờ, phạm vi bảo hiểm, điểm loại trừ

Những sự kiện bảo hiểm có thể xảy ra ở bất điểm nào. Trong hợp đồng bảo hiểm đã quy định rõ:

  • Thời gian chờ: thời gian các quyền lợi bảo hiểm có liên quan không được chi trả bảo hiểm.
  • Phạm vi bảo hiểm: giới hạn những rủi ro, loại tổn thất và chi phí phát sinh mà theo thỏa thuận người bảo hiểm sẽ chịu trách nhiệm nếu nó xảy ra.
  • Điểm loại trừ: những sự kiện/rủi ro/tổn thất… mà công ty bảo hiểm không chịu trách nhiệm bảo hiểm nếu nó xảy ra.

Những điều trên đều liên quan đến quyền lợi khách hàng khi mua bảo hiểm, do đó bạn hãy đọc kỹ những điều khoản trên trước khi ký hợp đồng bảo hiểm nhé.

2. Gói bảo hiểm tai nạn cá nhân nào tốt nhất?

2.1. Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia

Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia có quyền lợi bảo hiểm lên đến 1 tỷ đồng
Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia có quyền lợi bảo hiểm lên đến 1 tỷ đồng

Bảo hiểm Bảo Việt là cái tên quen thuộc với nhiều người. Được thành lập năm 1965, đến nay Bảo Việt đã có hơn 55 năm kinh nghiệm trong ngành. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi chọn các gói bảo hiểm sức khỏe của Bảo Việt nhé.

Khi mua bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia, bạn có thể được hưởng quyền lợi bảo hiểm lên đến 1 tỷ đồng nếu chẳng may xảy ra tai nạn với mức phí chỉ bằng 0.09% số tiền bảo hiểm.

Đối tượng bảo hiểm là công dân người Việt Nam hoặc người nước ngoài đang cư trú hợp pháp tại Việt Nam. Độ tuổi từ 15 ngày tuổi đến 60 tuổi, tái tục đến 65 tuổi.

2.2. Bảo hiểm tai nạn con người Cologne Re (gói cao cấp)

Bảo hiểm tai nạn lao động Cologne Re của Bảo Việt là sản phẩm phù hợp với những người làm việc trong môi trường có nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn thân thể như công nhân làm việc trong nhà máy, nhà xưởng, thợ xây dựng, kỹ sư làm việc tại công trình, công trường xây dựng với mức trách nhiệm cao.

Đối tượng tham bảo hiểm là mọi công dân Việt nam và người nước ngoài từ 18 tuổi đến 65 tuổi.

Mức phí bảo hiểm tai nạn con người gói cao cấp có mức phí từ 6.5 USD nhưng quyền lợi lên đến 10.000.000 USD.

2.3. Bảo hiểm sức khỏe tai nạn BIC Tâm An

Bảo hiểm sức khỏe BIC được cung cấp bởi ngân hàng BIDV nên bạn hoàn toàn có thể an tâm mức độ uy tín của hãng bảo hiểm này. Ngoài ra, bảo hiểm BIC cũng thuộc top 10 công ty có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, đảm bảo việc giải quyết bồi thường bảo hiểm cực nhanh chóng.

Quyền lợi bảo hiểm BIC Tâm An mang lại cho khách hàng là:

  • Tử vong hoặc thương tật vĩnh viễn do tai nạn.
  • Chi phí y tế do tai nạn.
  • Trợ cấp trong thời gian điều trị thương tật do tai nạn.
  • Chi phí phẫu thuật điều trị nội trú do ốm đau, bệnh tật, thai sản.
  • Chi phí điều trị ngoại trú do ốm đau, bệnh tật, thai sản.

Mức phí tham gia bảo hiểm BIC Tâm An chỉ từ 8.000.000 đồng/ngày nhưng quyền lợi lên đến 300.000.000 đồng/năm (gói đồng).

2.4. Bảo hiểm tai nạn con người 24/24 Bảo Việt

Bảo hiểm tai nạn con người 24/7 là sản phẩm phù hợp cho những người làm việc trong môi trường có nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn thân thể như nhà máy, nhà xưởng, thợ xây dựng, kỹ sư làm việc tại công trình….

Đối tượng bảo hiểm là mọi công dân Việt nam từ 15 ngày tuổi đến 70 tuổi và ng­ười nư­ớc ngoài đang học tập làm việc công tác tại Việt Nam.

Mức phí bảo hiểm tai nạn con người 24/24 của Bảo Việt chỉ từ 56.000 đồng/người/năm nhưng quyền lợi lên đến 20.000.000 đồng.

2.5. Bảo hiểm tai nạn MIC

Là thương hiệu bảo hiểm tai nạn của Quân Đội, MIC luôn tạo được niềm tin vững chắc trong mắt khách hàng khi lựa chọn các gói bảo hiểm. Đây là một trong những gói sản phẩm bảo hiểm được nhiều khách hàng tại MIC ưu tiên lựa chọn khi có nhu cầu tham gia bảo hiểm nhân thọ.

MIC luôn đưa ra những cam kết hỗ trợ uy tín với các khoản chi phí điều trị cũng như trợ cấp cho đối tượng được bảo hiểm khi có tai nạn xảy ra gây ảnh hưởng đến sức khỏe hay tính mạng. Các thủ tục bồi thường của gói bảo hiểm do tai nạn được công ty hoàn tất nhanh, đảm bảo hỗ trợ kịp thời cho khách hàng trong giai đoạn khó khăn về tài chính, sức khỏe và tinh thần sau tai nạn.

2.6. Bảo hiểm tai nạn con người 24/7 BIC

Bảo hiểm tai nạn con người 247 BIC có quyền lợi bảo hiểm ưu việt
Bảo hiểm tai nạn con người 247 BIC có quyền lợi bảo hiểm ưu việt

Quyền lợi bảo hiểm 1: Chết hoặc thương tật toàn bộ/bộ phận vĩnh viễn

  • BIC sẽ trả tiền bảo hiểm trong trường hợp người được bảo hiểm bị chết hoặc thương tật toàn bộ hoặc bộ phận vĩnh viễn do hậu quả phát sinh từ tai nạn trong vòng 12 (mười hai) tháng kể từ ngày tai nạn.

Quyền lợi bảo hiểm 2: Chi phí y tế

  • Bảo hiểm các chi phí y tế, phẫu thuật, chăm sóc, điều trị hay chi phí sử dụng thiết bị y tế theo yêu cầu hay sự chỉ định của bác sĩ có bằng cấp và toàn bộ viện phí, nhà thương và các chi phí cấp cứu cần thiết phát sinh cho việc điều trị tai nạn thân thể bất ngờ.

Quyền lợi bảo hiểm 3: Hỗ trợ thu nhập khi nằm viện

  • Trong trường hợp Cá nhân được bảo hiểm bị thương tật do hậu quả của một tai nạn được bảo hiểm theo Đơn bảo hiểm này thì BIC sẽ trả một số tiền cho mỗi ngày điều trị như nêu trong Giấy chứng nhận bảo hiểm/Hợp đồng bảo hiểm.

Mức phí bảo hiểm chỉ từ 90.500 đồng/năm nhưng quyền lợi lên đến 50.000.000 đồng.

2.7. Bảo hiểm tai nạn con người 24/24 BIC

Quyền lợi bảo hiểm tai nạn con người 24/24 BIC là:

  • Người được bảo hiểm không may chết do tai nạn, bảo hiểm sẽ chi trả bằng số tiền bảo hiểm.
  • Thương tật thân thế vĩnh viễn do tai nạn: chi trả theo bảng tỷ lệ trả tiền bảo hiểm thương tật và tối đa không quá số tiền bảo hiểm.
  • Thương tật thân thế tạm thời do tai nạn: chi trả theo bảng tỷ lệ trả tiền bảo hiểm thương tật hoặc theo chi phí thực tế được quy định tại Qui tắc bảo hiểm.

Số tiền bảo hiểm phổ thông: Từ 01 triệu đồng/người đến 20 triệu đồng/người.

Số tiền bảo hiểm đặc biệt: từ trên 20 triệu đồng/người đến 200 triệu đồng/người.

2.8. Bảo hiểm tai nạn con người VBI

Quyền lợi bảo hiểm tai nạn con người VBI

  • Trường hợp Người được bảo hiểm chết hoặc thương tật bộ phận vĩnh viễn do tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm, VBI trả toàn bộ số tiền bảo hiểm trên Giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc Hợp đồng bảo hiểm.
  • Trường hợp Người được bảo hiểm bị thương tật bộ phận vĩnh viễn do tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm, VBI chi trả theo Bảng tỷ lệ quy định tại thông tư liên tịch số 28/2013/TTLT-BHYT-BLĐTBXH và các văn bản sửa đổi, bổ sung, thay thế (nếu có).
  • Quyền lợi chăm sóc y tế khác: được chi trả tối đa số tiền bảo hiểm đã lựa chọn trong một năm. Nếu điều trị thương tật do tai nạn bảo hiểm sẽ chi trả theo chi phí thực tế gồm: tiền chụp chiếu, tiền thuốc men, tiền phòng, tiền viện phí

Bảo hiểm VBI có 5 chương trình bảo hiểm, tương ứng với mức phí và quyền lợi khác nhau. Khách hàng tùy thuộc nhu cầu và điều kiện tài chính để chọn mua gói bảo hiểm phù hợp nhất.

Trong đó mức phí theo từng nhóm tuổi của bảo hiểm VBI là:

  • Cao nhất: 38.480.000 đồng (kim cương) cho đối tượng trẻ từ 60 ngày tuổi đến nhỏ hơn 1 tuổi.
  • Thấp nhất: 716.000 đồng (gói bạc) cho đối tượng từ 19-30 tuổi.

2.9. Bảo hiểm sức khỏe và tai nạn Bảo Minh

Bảo hiểm Bảo Minh là một trong những công ty bảo hiểm sức khỏe uy tín và được nhiều khách hàng tin dùng. Những sản phẩm bảo hiểm sức khỏe tai bạn Bảo Minh luôn đem lại sự hài lòng cho khách hàng bởi mức phí và quyền lợi phù hợp.

Khi mua gói bảo hiểm sức khỏe và tai nạn Bảo Minh, bạn sẽ nhận bảo hiểm các rủi ro sau:

  • Chết/thương tật toàn bộ vĩnh viễn/thương tật bộ phận vĩnh viễn do tại nạn
  • Mất giảm thu nhập do tai bạn
  • Chi phí điều trị/chi phí y tế liên quan

2.10. Bảo hiểm tai nạn cá nhân PVI

Mỗi một khách hàng chọn gói bảo hiểm tai nạn do PVI cung cấp đều yên tâm về quyền lợi mà bản thân được hưởng. Không chỉ chi phí bồi thường cao, hỗ trợ nhanh mà công ty còn sẵn sàng tư vấn các vấn đề về thủ tục, giấy tờ hay mọi thắc mắc của khách hàng khi tham gia bảo hiểm. PVI không chỉ là nhà cung cấp sản phẩm bảo hiểm mà còn là “người đồng hành” đáng tin cậy với mọi khách hàng về sự bảo hiểm cho sức khỏe khi có sự cố tai nạn xảy ra.

3. Kết luận

Mua bảo hiểm tai nạn cá nhân là điều vô cùng cần thiết. Cuộc sống luôn tồn tại những điều không ngờ đến. Những rủi ro tiềm ẩn là điều khó tránh nay cả khi bạn đã cẩn trọng đến đâu. Dù cho bạn đã mua bảo hiểm xe máy và bảo hiểm y tế, song hai hình thức bảo hiểm này vẫn còn hạn chế và hoàn toàn không đáp ứng được mức quyền lợi tối đa khi chủ bảo hiểm gặp rủi ro. Và bảo hiểm sức khỏe tai nạn ra đời để lấp đầy những hạn chế đó.

Khi chẳng may xảy ra rủi ro, với bảo hiểm tai nạn cá nhân bạn sẽ nhận được:

  • Hỗ trợ chi phí điều trị nội trú và nội trú
  • Chi phí khám/chữa bệnh, phục hồi chức năng, chăm sóc sức khỏe
  • Bảo hiểm chi trả viện phí, giảm đi gánh nặng tài chính
  • Khám và điều trị tại những cơ sở y tế hàng đầu mà không cần thanh toán viện phí trước
  • Cơ hội tiếp cận và điều trị bằng những phương pháp y khoa hiện đại
  • Bão lãnh viện phí ở những bệnh viện/cơ sở y tế hàng đầu trong và ngoài nước

Bài viết này Medplus đã tổng hợp TOP những gói bảo hiểm tai nạn cá nhân tốt với những quyền lợi hấp dẫn rồi. Bạn hãy tham khảo thật kỹ và chọn ra cho mình gói bảo hiểm phù hợp nhé. Bạn cũng có thể hoàn toàn yên tâm vì đây đều là sản phẩm bảo hiểm của những công ty uy tín được tin dùng qua nhiều năm. Ngoài ra, cũng đừng quên những lưu ý khi mua bảo hiểm sức khỏe để chắc chắc sử dụng tối đa lợi ích của bảo hiểm nhé.

Xem thêm các bài viết bảo sức khỏe được đánh giá cao:

Nguồn thông tin tham khảo:

Trả lời