Loại trừ bảo hiểm (hay loại trừ trách nhiệm bảo hiểm) là hình thức loại trừ những trường hợp, sự kiện hay sự cố mang tính chất chủ quan như vi phạm pháp luật, vi phạm cam kết,… mà công ty bảo hiểm sẽ không phải bồi thường.

Loại trừ bảo hiểm sức khỏe PJICO là điều khoản quan trọng khi bạn đang có kế hoạch tham gia bảo hiểm sức khỏe PJICO. Trong điều khoản này, bạn sẽ biết được những sự kiện/trường hợp nào xảy ra sẽ không được bảo hiểm chi trả, từ đó tránh được những rắc rối không đáng có khi giải quyết yêu cầu bồi thường bảo hiểm.

Dưới đây, Medplus đã tổng hợp đầy đủ 24 Loại trừ bảo hiểm sức khỏe PJICO theo quy tắc bảo hiểm mới nhất 2022, cùng theo dõi bạn nhé.

ĐIỀU KHOẢN LOẠI TRỪ CHUNG

Những điều trị, các hạng mục, điều kiện, các hoạt động sau đây và các chi phí phát sinh liên quan hay chi phí hậu quả của chúng bị loại trừ cho tất cả các Điều kiện bảo hiểm (Bao gồm các Điều khoản sửa đổi bổ sung), PJICO không chịu trách nhiệm đối với:

PJICO không chịu trách nhiệm chi trả tiền bảo hiểm đối với các rủi ro xảy ra do các nguyên nhân sau:

1. Hành động cố ý

Hành động cố ý của Người được bảo hiểm hoặc người thừa kế hợp pháp là điểm loại trừ bảo hiểm sức khỏe PJICO
Hành động cố ý của Người được bảo hiểm hoặc người thừa kế hợp pháp là điểm loại trừ bảo hiểm sức khỏe PJICO

Hành động cố ý của Người được bảo hiểm hoặc người thừa kế hợp pháp;

2. Người được bảo hiểm vi phạm nghiêm trọng pháp luật phải thụ án hình sự; Vi phạm luật lệ an toàn giao thông

Người được bảo hiểm vi phạm nghiêm trọng pháp luật phải thụ án hình sự; Vi phạm luật lệ an toàn giao thông như: đua xe, điều khiển xe không có giấy phép lái xe hợp lệ, đi vào đường cấm, đường ngược chiều:

3. Hậu quả của việc uống rượu bia vượt quá nồng độ theo qui định

Hậu quả của việc uống rượu bia vượt quá nồng độ theo qui định của luật giao thông đường bộ hoặc các chất kích thích khác.

4. Các hành động đánh nhau của Người được bảo hiểm trừ mục đích tự vệ

Các hành động đánh nhau của Người được bảo hiểm, trừ khi chứng minh được hành động đánh nhau đó chỉ với mục đích tự vệ;

5. Điều trị y tế hoặc sử dụng thuốc không theo sự chỉ dẫn của bác sỹ

Điều trị y tế hoặc sử dụng thuốc không theo sự chỉ dẫn của bác sỹ;

6. Tham gia vào các hoạt động hàng không, diễn tập quân sự

Tham gia vào các hoạt động hàng không (trừ khi với tư cách là hành khách), tham gia các cuộc diễn tập huấn luyện quân sự, tham gia chiến đấu của lực lượng vũ trang;

7. Những rủi ro mang tính chất thảm họa như

Những rủi ro mang tính chất thảm họa như: động đất, núi lửa, sóng thần, nhiễm phóng xạ, dịch bệnh theo khuyến cáo của WHO từ cấp 6 trở lên.

8. Chiến tranh, nội chiến, đình công, khủng bố, bạo động…

Chiến tranh, nội chiến, đình công, khủng bố, bạo động, dân biến, phiến loạn các hoạt động dân sự hoặc hành động của bất kỳ người cầm đầu của tổ chức nào nhằm lật đổ, đe dọa chính quyền, kiểm soát bằng vũ lực;

9. Tham gia tập luyện hoặc tham gia thi đấu các môn thể thao chuyên nghiệp, bất kỳ hoạt động đua nào

Tham gia tập luyện hoặc tham gia thi đấu các môn thể thao chuyên nghiệp
Tham gia tập luyện hoặc tham gia thi đấu các môn thể thao chuyên nghiệp

Tham gia tập luyện hoặc tham gia thi đấu các môn thể thao chuyên nghiệp, bất kỳ hoạt động đua nào.

10. Điều trị các bệnh lao phổi, sốt rét, lây lan qua đường tình dục, giang mai, bệnh lậu

Điều trị các bệnh lao phổi, sốt rét, lây lan qua đường tình dục, giang mai, bệnh lậu. Ốm đau liên quan đến các bệnh thuộc hội chứng suy giảm miễn dịch (HIV).

11. Điều trị và/hoặc phẫu thuật cho các bệnh di truyền, dị tật, khuyết tật bẩm sinh

Điều trị và/hoặc phẫu thuật cho các bệnh di truyền, dị tật, khuyết tật bẩm sinh. Những chỉ định phẫu thuật có từ trước ngày bắt đầu bảo hiểm.

12. Kiểm tra sức khỏe định kỳ, điều trị suy nhược cơ thể, giám định y khoa

Kiểm tra sức khỏe định kỳ, điều trị suy nhược cơ thể, giám định y khoa, tư vấn y tế, khám phụ khoa/nam khoa, xét nghiệm định kỳ, tất cả các hình thức tiêm chủng, sử dụng vắc-xin và thuốc phòng bệnh (trừ trường hợp tiêm vắc-xin điều trị sau khi bị tai nạn hay súc vật, côn trùng cắn)

13. Kiểm tra thị lực, thính lực, điều trị lão suy đối với thị lực & thính lực, điều trị các tật kúc xạ của mắt

Kiểm tra thị lực, thính lực, điều trị lão suy đối với thị lực & thính lực, điều trị các tật kúc xạ của mắt.

Ví dụ: điều trị các tật khúc xạ như cận thị, viễn thị, loạn thị và bất kỳ phẫu thuật để phục hồi hiệu chỉnh nào đối với các khuyết tật thoái hóa thính giác và thị giác, …

14. Điều trị theo yêu cầu của Người được bảo hiểm

Điều trị theo yêu cầu của Người được bảo hiểm

15. Phẫu thuật thẩm mỹ, chỉnh hình thẩm mỹ, các điều trị mang tính chất thẩm

Phẫu thuật thẩm mỹ, chỉnh hình thẩm mỹ, các điều trị mang tính chất thẩm mỹ như: tăng sắc tố (nám da), điều trị mụn, trứng cá, điều trị chứng rụng tóc, …

16. Các chi phí điều trị các bất thường về sinh hóa, chuyển hóa của cơ thể

Các chi phí điều trị các bất thường về sinh hóa, chuyển hóa của cơ thể như tăng lipid máu, men gan cao, nồng độ calci thấp hay các tình trạng tương tự

17. Chi phí để cung cấp, bảo dưỡng, sửa chữa hay thay thế thiết bị hỗ trợ điều trị hay bộ phận giả

Chi phí để cung cấp, bảo dưỡng, sửa chữa hay thay thế thiết bị hỗ trợ điều trị hay bộ phận giả như định nghĩa số 30. Tuy nhiên riêng phần sử dụng địa đệm, nẹp, vis cố định vào cơ thể được áp dụng như sau:

  • a. Đối với điều trị bệnh cơ xương khớp: Loại trừ áp dụng đối với điều kiện điều trị ngoại trú và nội trú do ốm đau, bệnh tật
  • b. Đối với trường hợp tai nạn: áp dụng giới hạn 10% Số tiền bảo hiểm của chi phí y tế do tai nạn

18. Các chất bổ sung hoặc thay thế phục vụ cho việc ăn kiêng có sẵn trong tự nhiên và có thể được mua mà không cần chỉ định

Các chất bổ sung hoặc thay thế phục vụ cho việc ăn kiêng có sẵn trong tự nhiên và có thể được mua mà không cần chỉ định.

Bao gồm nhưng không giới hạn với thực phẩm chức năng, các loại vitamin, khoáng chất và các chất hữu cơ ( trừ trường hợp các loại vitamin có chỉ định của bác sỹ và chi phí cho các loại thuốc này không lớn hơn chi phí thuốc điều trị), mỹ phẩm và dược mỹ phẩm.

19. Thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa gia đình, điều trị vô sinh nam/ nữ, thụ tinh nhân tạo

Thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa gia đình thuộc loại trừ bảo hiểm sức khỏe pjico
Thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa gia đình thuộc loại trừ bảo hiểm sức khỏe pjico

Thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa gia đình, điều trị vô sinh nam/ nữ, thụ tinh nhân tạo, điều trị bất lực, thay đổi giới tính và bất kỳ hậu quả hay biến chứng nào từ những nguyên nhân trên.

20. Điều trị kiểm soát trọng lượng cơ thể (tăng hoặc giảm cân)

Điều trị kiểm soát trọng lượng cơ thể (tăng hoặc giảm cân);

21. Điều trị bệnh tâm thần hoặc rối loạn tâm thần

Điều trị bệnh tâm thần hoặc rối loạn tâm thần, động kinh, rối loạn giấc ngủ, mất ngủ, suy nhược thần kinh và hội chứng căng thẳng do công việc (stress) hoặc các bệnh có liên quan với hội chứng đó;

22. Điều trị tại các phòng khám tư nhân không có giấy phép hành nghề

Điều trị tại các phòng khám tư nhân không có giấy phép hành nghề hoặc các trường hợp không cung cấp được chứng từ/hóa đơn tài chính theo quy định của luật pháp trừ trường hợp có quy định khác được ghi rõ trong Bảng tóm tắt hợp đồng bảo hiểm hoặc Sửa đổi bổ sung.

23. Các chi phí liên quan tới thai sản

Các chi phí liên quan tới thai sản. Điểm loại trừ này không áp dụng nếu người được bảo hiểm tham gia bảo hiểm có bổ sung Quyền lợi bảo hiểm thai sản.

24. Bệnh đặc biệt và bệnh có sẵn trong năm đầu tiên hợp đồng có hiệu lực

Bệnh đặc biệt và bệnh có sẵn trong năm đầu tiên hợp đồng có hiệu lực.

Trên đây, Medplus đã tổng hợp những trường hợp loại trừ bảo hiểm sức khỏe PJICO rồi. Bạn cần nắm rõ những loại trừ này để biết rõ sự kiện nào sẽ không được chi trả bảo hiểm, tránh những rắc rối không cần thiết khi thực hiện yêu cần bồi thường bảo hiểm nhé.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nó trên Facebook hoặc Twitter của bạn. Đây sẽ là một món quà đặc biệt mà bạn sẽ tặng cho blog Medplus của chúng tôi ❤️

Nguồn tham khảo

Trả lời