VBI tiền thân là Công ty TNHH MTV Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công thương VN trực thuộc VietinBank – là ngân hàng nằm trong TOP 3 có quy mô lớn nhất Việt Nam. Tại bài viết này, Medplus 12 quy định quyền lợi Bảo hiểm Sức khỏe VBI Care 2022 nên biết trước khi mua

1. Quy định về Người được bảo hiểm bởi bảo hiểm sức khỏe VBI Care

Người được bảo hiểm đủ điều kiện tham gia chương trình bảo hiểm là:

a. Công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài sinh sống và làm viêc tại Việt Nam, không rời Việt Nam quá 180 ngày liên tục; và
b. Có độ tuổi tại ngày bắt đầu thời hạn bảo hiểm từ đủ 60 ngày tuổi đến 65 tuổi; và
c. Không thuộc một trong các đối tượng sau (không áp dụng với người được bảo hiểm tái tục liên tục tại VBI):

– Người đã, đang mắc phải một trong các bệnh hoặc tình trạng: Parkinson, Alzheimer, Bệnh tế bào thần kinh vận động, Xơ cứng rải rác, Đa xơ cứng, Loạn dưỡng cơ, Nhược cơ, Động kinh, Não úng thủy, Bại não, Hội chứng liệt, Tâm thần phân liệt, Rối loạn loại phân liệt, Rối loạn hoang tưởng, Rối loạn tâm thần, Sa sút trí tuệ, Thiểu năng trí tuệ, Hội chứng Down, Bệnh Phong.

– Người đã, đang mắc phải một trong các bệnh lý nghiêm trọng sau:

• Ung thư;
• Phẫu thuật não;
• Đột quỵ, Xuất huyết não, Xơ cứng động mạch;
• Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD), Phẫu thuật cắt bỏ một bên phổi, Tâm phế mạn;
• Nhồi máu cơ tim, Phẫu thuật động mạch chủ, Phẫu thuật van tim, Ghép tim;
• Xơ gan mất bù, Suy gan, Suy thận giai đoạn cuối, Nang ở tủy thận;
• Ghép tủy xương, Suy tủy xương;
• Đang trong tình trạng hôn mê hoặc sống thực vật.

– Người đã, đang trong tình trạng thương tật vĩnh viễn trên 50%. Tỷ lệ thương tật xác định theo Thông tư số 28/2013/TTLT-BYT BLĐTBXH và các văn bản sửa đổi thay thế/ bổ sung

– Người đang trong thời gian điều trị nội trú do bệnh hoặc tai nạn. Trường hợp Người được bảo hiểm không thỏa mãn các điều kiện quy định trên, VBI có quyền chấm dứt Hợp đồng/Giấy chứng nhận bảo hiểm và không chịu trách nhiệm đối với quyền lợi bảo hiểm đã được quy định tại Hợp đồng bảo hiểm/ Giấy chứng nhận bảo hiểm.

1. Quy định về Người được bảo hiểm bởi bảo hiểm sức khỏe VBI Care
1. Quy định về Người được bảo hiểm bởi bảo hiểm sức khỏe VBI Care

2. Quy định về số lượng Giấy chứng nhận tham gia bảo hiểm

Tại mọi thời điểm, Người được bảo hiểm chỉ được tham gia duy nhất một (01) Giấy chứng nhận bảo hiểm tại VBI đối với chương trình bảo hiểm này. Trường hợp Người được bảo hiểm tham gia nhiều Giấy chứng nhận bảo hiểm khác nhau của cùng chương trình bảo hiểm, VBI sẽ chi trả các quyền lợi theo Giấy chứng nhận bảo hiểm có hạn mức cao nhất tương ứng với từng quyền lợi bảo hiểm cụ thể.

3. Quy định về bảo hiểm trùng

Trường hợp Người được bảo hiểm tham gia tại VBI từ 02 (hai) sản phẩm bảo hiểm sức khỏe khác nhau, VBI sẽ chi trả theo chi phí thực tế phát sinh thuộc phạm vi bảo hiểm và không quá tổng hạn mức trách nhiệm của tất cả các quyền lợi bảo hiểm có liên quan. Quy định này không áp dụng đối với Quyền lợi bảo hiểm Tử vong, thương tật toàn bộ vĩnh viễn.

4. Quy định về Tái tục liên tục bảo hiểm sức khỏe VBI Care

Tái tục liên tục là Hợp đồng/Giấy chứng nhận bảo hiểm được ký liên tục kể từ ngày kết thúc thời hạn bảo hiểm của Hợp đồng/Giấy chứng nhận bảo hiểm trước đó mà Người được bảo hiểm đã tham gia tại VBI.

5. Quy định về Thay đổi số tiền bảo hiểm/quyền lợi bảo hiểm

Trường hợp tái tục bảo hiểm với Số tiền bảo hiểm cao hơn hoặc tham gia thêm quyền lợi bổ sung so với Hợp đồng/Giấy chứng nhận bảo hiểm năm trước, phần chênh lệch về số tiền bảo hiểm cũng như quyền lợi tham gia thêm mới sẽ không được coi là tái tục liên tục và được áp dụng thời gian chờ theo quy định (trừ trường hợp có thỏa thuận khác của VBI).

6. Quy định về Đồng chi trả với bảo hiểm sức khỏe VBI Care

Đồng chi trả được tính theo tỷ lệ phần trăm (%) trên tổng chi phí phát sinh hoặc trên giới hạn phụ của quyền lợi bảo hiểm có liên quan, áp dụng theo mức nào thấp hơn. Số tiền chi trả bảo hiểm sau khi áp dụng đồng chi trả tối đa bằng giới hạn của quyền lợi bảo hiểm tương ứng trong Giấy chứng nhận bảo hiểm.

Quy định về Đồng chi trả với bảo hiểm sức khỏe VBI Care
Quy định về Đồng chi trả với bảo hiểm sức khỏe VBI Care

7. Quy định về kết thúc Quyền lợi bảo hiểm

Quyền lợi bảo hiểm sẽ tự động chấm dứt khi xảy ra một trong các sự kiện sau đây (tùy theo sự kiện nào xảy ra sớm nhất):

a) Ngày kết thúc thời hạn bảo hiểm quy định trên Hợp đồng/ Giấy chứng nhận bảo hiểm;
b) Ngày hủy bỏ Hợp đồng/Giấy chứng nhận bảo hiểm theo yêu cầu của VBI hoặc Bên mua bảo hiểm/Người được bảo hiểm;
c) Người được bảo hiểm tử vong hoặc thương tật toàn bộ;
d) Bên mua bảo hiểm không thanh toán phí bảo hiểm đầy đủ và/hoặc đúng hạn theo quy định của hợp đồng bảo hiểm/giấy chứng nhận bảo hiểm;
e) Bên mua bảo hiểm/Người được bảo hiểm cố ý cung cấp thông tin sai sự thật nhằm giao kết hợp đồng bảo hiểm để được trả tiền bảo hiểm;

Trường hợp tái tục liên tục, VBI bảo hiểm cho các rủi ro phát sinh trong thời hạn bảo hiểm liên quan đến và/hoặc là hậu quả của tai nạn, bệnh, thai sản đã xảy ra trong thời hạn bảo hiểm của Hợp đồng/Giấy chứng nhận bảo hiểm liền trước với điều kiện các sự kiện bảo hiểm này thuộc phạm vi bảo hiểm và không bị loại trừ trong hợp đồng bảo hiểm tái tục.

8. Quy định về chi phí tiền phòng và giường điều trị

Chi phí tiền phòng và giường nằm điều trị là chi phí tính cho một phòng tiêu chuẩn thông thường tại cơ sở y tế điều trị, không bao gồm phòng VIP, phòng bao, phòng đặc biệt, phòng dịch vụ chất lượng cao. Trường hợp nằm điều trị tại phòng VIP, phòng bao, phòng đặc biệt, phòng dịch vụ chất lượng cao: VBI sẽ thanh toán theo giường đơn tiêu chuẩn có giá thấp nhất tại Cơ sở y tế, tối đa không vượt quá giới hạn phụ trong Giấy chứng nhận bảo hiểm.

9. Quy định về chi phí y tế hợp lý

Trường hợp Bên mua bảo hiểm/Người được bảo hiểm không có chứng từ để chứng minh các chi phí y tế hợp lý đã sử dụng/thanh toán thì VBI sẽ căn cứ vào bảng giá niêm yết của bệnh viện/nhà thuốc đồng hạng tại Việt Nam để chi trả. 10. Quy định về Bảng kê chi phí khám chữa bệnh điều trị nội trú/ ngoại trú:

– Trường hợp NĐBH có sử dụng thẻ BHYT và không cung cấp được bảng kê chi tiết viện phí, VBI chi trả các chi phí thuộc phạm vi bảo hiểm như sau:
+ Nếu chi phí NĐBH đồng chi trả BHYT nhỏ hơn hoặc bằng 02 (hai) triệu đồng: VBI chi trả 100% chi phí.
+ Nếu chi phí NĐBH đồng chi trả BHYT lớn hơn 02 (hai) triệu đồng: VBI chi trả 80% chi phí.

– Trường hợp NĐBH không sử dụng thẻ BHYT và không cung cấp được bảng kê chi tiết viện phí: VBI giảm trừ toàn bộ chi phí.
– Đối với quyền lợi thai sản, phẫu thuật nếu NĐBH khám và điều trị trọn gói tại các bệnh viện công lập quy định không có bảng kê chi tiết viện phí: VBI chi trả 80% chi phí thuộc phạm vi bảo hiểm. Trong mọi trường hợp, VBI chi trả không vượt quá số tiền bảo hiểm của quyền lợi tương ứng.

Quy định về chi phí y tế hợp lý
Quy định về chi phí y tế hợp lý

11. Quy định về Bệnh có sẵn/Tình trạng có sẵn

VBI có thể căn cứ vào một trong các nội dung dưới đây để xác định bệnh có sẵn/tình trạng có sẵn:
– Căn cứ vào kết luận hoặc chẩn đoán của Bác sỹ; hoặc
– Hồ sơ, bệnh án lưu trữ tại cơ sở y tế; hoặc
– Các tài liệu y khoa mô tả về diễn biến, dịch tễ bệnh; hoặc
– Trưng cầu ý kiến chuyên môn của Trung tâm pháp y, Hội đồng giám định y khoa; hoặc
– Thông tin do Bên mua bảo hiểm/Người được bảo hiểm tự kê khai khi yêu cầu bảo hiểm.

12. Quy định về căn cứ xét trả bồi thường bảo hiểm sức khỏe VBI Care

Nếu có bất kỳ nội dung mâu thuẫn nào giữa GCNBH, Quy định quyền lợi bảo hiểm, Hướng dẫn yêu cầu trả tiền bảo hiểm và Quy tắc bảo hiểm, thứ tự ưu tiên của các tài liệu để làm căn cứ xét trả bồi thường được áp dụng như sau:
– Giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc Sửa đổi bổ sung mới nhất;
– Quy định quyền lợi bảo hiểm;
– Hướng dẫn yêu cầu trả tiền bảo hiểm;
– Quy tắc bảo hiểm.

Kết luận

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn các thông tin về 11 điều kiện chung Bảo hiểm sức khỏe Phúc An Sinh PTI . Bảo hiểm sức khỏe không còn quá xa lạ trong đời sống. Việc trang bị cho bản thân và gia đình một “lá chắn thép” cho sức khỏe là điều vô cùng cần thiết. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về chương trình bảo hiểm sức khỏe VBI Care

 

Nguồn tham khảo

Trả lời