Bảo hiểm sức khỏe rất quan trọng vì nó cung cấp những quyền lợi tốt nhất trong những trường hợp liên quan đến sức khỏe. Tầm quan trọng càng trở nên rõ ràng hơn đối với trẻ em. Mục tiêu chính của bất kỳ bậc bố mẹ nào là đảm bảo rằng con cái của họ lớn lên trong điều kiện tốt và có sức khỏe tốt. Tuy nhiên, trẻ em thường dễ bị tổn thương và ốm đau. Vì thế, bố mẹ phải có những biện pháp bảo vệ sức khỏe cho con mình bằng việc mua bảo hiểm sức khỏe cho trẻ em phù hợp, điều đó cũng sẽ đảm bảo rằng gia đình bạn được bảo vệ khỏi chi phí y tế tăng cao như hiện nay.

Như vậy, bảo hiểm sức khỏe là vô cùng cần thiết trong việc chắc chắn rằng sự phát triển của của con bạn là toàn diện. Hãy cùng Medplus tìm hiểu về những kinh nghiệm khi mua bảo hiểm sức khỏe cho trẻ em ngay nhé!

1. Mua bảo hiểm sức khỏe cho trẻ em quan trọng hay không?

mua-bao-hiem-suc-khoe-cho-tre-em
Mua bảo hiểm sức khỏe cho trẻ em.

Bảo hiểm sức khỏe là rất cần thiết và quan trọng đối với mọi người đặc biệt là trẻ em. Vì vậy, việc trẻ em được hưởng các quyền lợi từ việc mua bảo hiểm sức khỏe cho trẻ em là vô cùng quan trọng cho quá trình phát triển.

Trẻ em rất dễ bị bệnh: Trẻ em thường rất dễ mắc các bệnh như ho, sốt, các vấn đề về hệ tiêu hóa,… Vì chúng nhạy cảm và khả năng chống chọi với bệnh tật kém hơn người lớn. Do hệ miễn dịch chưa hoàn thiện nên sẽ rất dễ mắc nhiều bệnh. Ngay cả những chấn thương nhỏ cũng có thể dẫn đến các bệnh nặng hoặc dị ứng cần được điều trị thích hợp và việc mua bảo hiểm sức khỏe cho trẻ em giúp bạn tiết kiệm các chi phí phát sinh trong quá trình điều trị.

Trẻ em phát triển mạnh khi được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt: Trẻ em cần các cơ sở chăm sóc và được sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe thích hợp trong những năm phát triển. Bảo hiểm sức khỏe sẽ có những quyền lợi chi trả cho các bệnh viện tốt nhất tại Việt Nam, con bạn sẽ dễ dàng tiếp cận với dịch vụ, điều trị tốt.

Bảo hiểm y tế góp phần ổn định tài chính của các gia đình: Các bậc bố mẹ không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề này vì có sự hỗ trợ của bảo hiểm sức khỏe. Vì thế, mua bảo hiểm sức khỏe cho trẻ em là việc giúp bố mẹ tập trung vào việc chăm sóc con cái hơn là vấn đề tài chính.

mua-bao-hiem-suc-khoe-cho-tre-em-4
Bảo hiểm y tế giúp ổn định tài chính của các gia đình.

Sự phát triển tổng thể của trẻ em: Những năm trưởng thành của một cá nhân là một trong những giai đoạn quan trọng của cuộc đời, giai đoạn đó trẻ nhỏ cần được chăm sóc đúng cách và phát triển toàn diện. Bạn có thể theo dõi sự phát triển toàn diện của con mình với chính sách bảo hiểm sức khỏe tốt trong tay. Các công ty bảo hiểm cung cấp các phương tiện kiểm tra sức khỏe thường xuyên cho trẻ em mà bạn có thể xác định được bệnh tật và có thể điều trị tốt vào thời điểm đó.

Rủi ro môi trường: Nhiều trẻ em ngày nay tiếp xúc với môi trường ô nhiễm làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh. Với việc mua bảo hiểm sức khỏe cho trẻ em, bạn có thể dễ dàng hơn trong việc điều trị bệnh.

2. Kinh nghiệm mua bảo hiểm sức khỏe cho trẻ em

2.1. Mạng lưới bệnh viện bảo lãnh viện phí

Nhiều công ty bảo hiểm cung cấp dịch vụ điều trị tại chuỗi bệnh viện trong mạng lưới của họ. Do đó, phụ huynh phải tìm kiếm một kế hoạch có một số lượng lớn các bệnh viện trong mạng lưới. Ngoài ra, khi mua bảo hiểm sức khỏe cho trẻ em, bố mẹ nên kiểm tra xem các bệnh viện có bác sĩ nhi khoa có kinh nghiệm và chuyên môn cao để điều trị tốt cho trẻ.

2.2. Kiểm tra phí bảo hiểm

Phụ huynh nên tính toán số tiền bảo hiểm hoặc chi phí mà mình phải trả cho công ty bảo hiểm. Họ nên chọn một chương trình bảo hiểm sức khỏe với phí bảo hiểm phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế.

mua-bao-hiem-suc-khoe-cho-tre-em-2
Kiểm tra phí bảo hiểm.

2.3. Kiểm tra phạm vi bệnh được chi trả

Nếu một em bé sơ sinh bị phát hiện mắc bất kỳ loại bệnh nào khi còn nhỏ, thì bố mẹ phải kiểm tra xem chương trình sức khỏe không chỉ cung cấp bảo hiểm cho bệnh thông thường mà còn cho một loạt các bệnh đặc biệt khác.

2.4. Những quyền lợi được hưởng

Mỗi chương trình sức khỏe đều có một danh sách bao gồm các điều được và loại trừ trong bảo hiểm. Trước khi mua bảo hiểm sức khỏe cho trẻ em, bạn nên đảm bảo rằng bạn kiểm tra các danh sách này một cách chính xác.

Xem thêm:

Quyền lợi chính bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia

2.5. Quy trình bồi thường thiệt hại

Khi mua bảo hiểm sức khỏe cho trẻ em, bạn phải trả lời được cho câu hỏi: Khi cần bồi thường tôi cần làm gì? Thủ tục bồi thường có đơn giản, nhanh chóng hay không? Khi xảy ra tranh chấp thì liên hệ giải quyết như thế nào? Tóm lại, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về các điều khoản khi chọn mua bảo hiểm sức khỏe cho trẻ em.

2.6. So sánh nhiều công ty/gói bảo hiểm

Khi bố mẹ mua bảo hiểm sức khỏe cho bé, ngoài so sánh về gói sản phẩm và phí bảo hiểm. Ba mẹ nên quan tâm đến uy tín của công ty bảo hiểm. Một công ty bảo hiểm có uy tín sẽ có quy trình giải quyết hồ sơ bồi thường, cũng như quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

mua-bao-hiem-suc-khoe-cho-tre-em-3
So sánh bảo hiểm.

2.7. Kiểm tra điều kiện tuổi

Trước bất kỳ khoản thanh toán cuối cùng nào cho công ty bảo hiểm, tiêu chí về tuổi luôn được kiểm tra. Trẻ em có thể được tham gia bảo hiểm sức khỏe bao gồm trong gói Bảo Việt An Gia: Trẻ em từ 15 ngày tuổi. Lưu ý:

  • Trẻ em từ 15 ngày tuổi đến 9 tuổi phải tham gia cùng bố hoặc mẹ, Chương trình bảo hiểm không được cao hơn chương trình của bố mẹ và phải có bản photo Giấy khai sinh đính kèm.
  • Trẻ em từ 15 ngày tuổi đến dưới 1 tuổi: Chỉ được tham gia chương trình Bạch Kim hoặc Kim Cương.

Xem thêm:

Cách chọn mua bảo hiểm thông minh nhất 2022

3. Kết luận

Việc mua bảo hiểm cho trẻ em rất cần thiết, bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng cho gia đình một kế hoạch bảo hiểm đảm bảo các quyền lợi tốt. Trẻ em nên có chính sách bảo hiểm sức khỏe để đảm bảo rằng chúng sẽ nhận được các dịch vụ y tế mà chúng cần và không ảnh hưởng nặng nề đến tài chính của bố mẹ.

Nếu bạn đang tìm hiểu thông tin về việc mua bảo hiểm sức khỏe cho trẻ em. Bạn có thể tham khảo qua cách sau:

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN BẢO HIỂM BẢO VIỆT AN GIA“ – tại Medplus – đây là một website uy tín – an toàn – chất lượng được bảo hiểm Bảo Việt ủy quyền tư vấn gói bảo hiểm.

mua-bao-hiem-suc-khoe-cho-tre-em
Mua bảo hiểm Bảo Việt An Gia trực tuyến.

Đặc biệt tại Medplus, với thao tác cực kỳ nhanh chóng. Nhân viên tư vấn sẽ liên hệ bạn ngay lập tức và hỗ trợ tất cả vấn đề cần biết về thông tin chương trình và việc mua cũng rất đơn giản qua các thủ tục nhanh gọn, tiện lợi nhất dành cho bạn. Từ đó, việc mua bảo hiểm sức khỏe cho trẻ em dễ dàng hơn bao giờ hết!

Xem thêm:

Ưu điểm của bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia khiến bạn muốn tham gia ngay

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Kinh nghiệm mua bảo hiểm sức khỏe cho trẻ em của Medplus, nếu bạn thấy thông tin này hữu ích hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân của mình nha.

Trả lời