Dù là thanh niên hay người già, việc đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho bản thân bằng một chương trình bảo hiểm sức khỏe tốt là điều cần có đối với tất cả mọi người. Tuy nhiên, càng lớn tuổi, thì càng cần được chăm sóc y tế nhiều hơn vì người già dễ gặp rủi ro về sức khỏe. Do đó, tốt nhất là nên bảo vệ mình bằng cách chọn tham gia chương trình bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi càng sớm càng tốt. Bài viết dưới đây Medplus sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này, cùng xem ngay nhé!

1. Bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi quan trọng hay không?

bao-hiem-suc-khoe-cho-nguoi-cao-tuoi-1
Bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi.

Theo Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 của Tổng Cục Thống Kê:

Việt Nam là một trong các quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới.

Từ thống kê trên có thể thấy người cao tuổi cần được chú trọng hơn trong việc bảo vệ sức khỏe và tài chính để góp phần thúc đẩy sự phát triển của xã hội.

Bảo hiểm sức khỏe rất quan trọng đối với tất cả chúng ta. Đặc biệt, bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi là một kế hoạch chăm sóc sức khỏe, tài chính hết sức cần thiết cho người tham gia và những người bên cạnh. Sau đây bạn sẽ hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi:

Người cao tuổi thường đối mặt với các điều kiện nguy cấp: Việc điều trị một số bệnh có thể vượt quá tầm tay và tiêu hao tiền rất nhiều. Hầu hết những người già đều gặp phải những tình trạng nguy kịch cần được chăm sóc y tế thêm và điều trị tốn kém. Để được điều trị những bệnh như vậy mà không ảnh hưởng đến tài chính, người cao tuổi  cần phải mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi.

Bệnh ngày càng gia tăng: Ngày nay nguy cơ mắc bệnh của mọi người cao hơn bao giờ hết. Bởi nhiều yếu tố khác nhau như ảnh hưởng của môi trường, thói quen sống,… Mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi đảm bảo tài chính của một gia đình khi mắc bệnh.

Chi phí y tế ngày càng tăng: Với sự phát triển của công nghệ, chi phí y tế cũng tăng theo. Với chi phí tăng chóng mặt trong lĩnh vực y tế, rất tốt để có một chính sách bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi sẽ giúp bạn trong trường hợp khẩn cấp y tế mà không lo ngại về vấn đề tiền bạc.

Thu nhập hạn chế hoặc không ổn định sau khi nghỉ hưu: Do không có nguồn thu nhập cố định sau khi nghỉ hưu nên thu nhập trở nên hạn chế hoặc không ổn định. Sau 60 tuổi, điều quan trọng đối với người cao tuổi hoặc người đã nghỉ hưu là phải có một kế hoạch bảo hiểm sức khỏe tốt để họ không cần phải đối mặt với bất kỳ cuộc khủng hoảng tài chính nào.

2. Làm thế nào để chọn bảo hiểm sức khỏe phù hợp cho người cao tuổi?

Lựa chọn bảo hiểm sức khỏe phù hợp cho người cao tuổi có thể là một việc khó khăn và mất nhiều thời gian. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, với sự phát triển công nghệ hiện nay, việc tìm hiểu những thông tin về việc mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi rất dễ dàng. Tuy nhiên, bạn nên dành nhiều thời gian và tìm hiểu nhiều thông tin khác nhau trước khi chọn mua bảo hiểm cho người cao tuổi.

Dưới đây là một số bước quan trọng mà bạn phải tuân theo để chọn bảo hiểm phù hợp cho người cao tuổi:

  • Xác định mục đích và mục tiêu của bạn khi lựa chọn một gói bảo hiểm sức khỏe dành cho người cao tuổi.
  • Tìm hiểu về nhiều thông tin và so sánh ở nhiều gói bảo hiểm cũng như công ty bảo hiểm khác nhau.
  • Ghi lại những ưu và nhược điểm của chính sách bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi.
  • Hãy ghi nhớ nhu cầu và của bố mẹ bạn trước khi mua một kế hoạch phù hợp nhất cho họ.
bao-hiem-suc-khoe-cho-nguoi-cao-tuoi-2
Kiểm tra sự phù hợp khi mua bảo hiểm.

3. Những lưu ý khi mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi

Sau đây là một vài lưu ý cơ bản khi mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi:

3.1. Bệnh có sẵn (Bệnh đã có từ trước)

Bệnh có sẵn là một trong những mối quan tâm hàng đầu trong việc mua bảo hiểm. Một người cao tuổi sẽ có khả năng họ bị bệnh từ trước nhiều hơn so với những người ở độ tuổi trẻ hơn. Do đó, bạn nên kiểm tra danh sách các căn bệnh có sẵn được chi trả trong một chính sách bảo hiểm sức khỏe cụ thể trước khi mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi.

Xem thêm:

Bệnh có sẵn là gì?

3.2. Tuổi tác

Theo Điều 2 Luật Người cao tuổi 2009 quy định về người cao tuổi như sau:

“Điều 2. Người cao tuổi

Người cao tuổi được quy định trong Luật này là công dân Việt Nam từ đủ 60 tuổi trở lên.”

Tuy nhiên, điều kiện tham gia bảo hiểm sức khỏe sẽ có một giới hạn độ tuổi nhất định. Ví dụ: Trong gói bảo hiểm Bảo Việt An Gia sẽ có quy định về độ tuổi sẽ không quá 65 tuổi. 

Tuổi của một người đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định phí bảo hiểm sức khỏe cho các chương trình bảo hiểm. Chi phí bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi tăng lên khi một người già đi. Vì vậy, tốt hơn là nên chọn mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi ở giai đoạn đầu để tiết kiệm tiền bảo hiểm.

3.3. Tỷ lệ giải quyết khiếu nại

Tỷ lệ giải quyết khiếu nại là tỷ số giữa số lượng khiếu nại mà một công ty bảo hiểm đã nhận được và số lượng các khiếu nại đó đã được công ty bảo hiểm giải quyết.

So sánh tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường của các công ty khác nhau sẽ cho phép bạn tìm kiếm một chính sách cho chính mình hoặc cha mẹ của bạn với ít cơ hội bị từ chối các yêu cầu hợp pháp nhất.

Tỷ lệ giải quyết khiếu nại.
Tỷ lệ giải quyết khiếu nại.

3.4. Kiểm tra phạm vi quyền lợi bảo hiểm cho người cao tuổi

Tùy từng loại bệnh, mức độ nặng nhẹ và tình trạng bệnh tại thời điểm tham gia mà công ty bảo hiểm xem xét chấp nhận bảo hiểm với những điều khoản loại trừ riêng. Nếu người tham gia mắc các bệnh thuộc điều khoản loại trừ thì sẽ không được hưởng quyền lợi bảo hiểm.

Vì vậy, trước khi quyết mua bảo hiểm sức khỏe cho người già, khách hàng cần đọc kỹ càng nhiều thông tin càng tốt để hưởng được nhiều quyền lợi tốt nhất.

5. Cách mua bảo hiểm cho người cao tuổi

Bạn có thể dễ dàng mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến bằng cách đăng ký tại đây:

Đăng ký BVAG

Đăng ký nhận tư vấn về bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi tại Medplus – đây là một website uy tín – an toàn – chất lượng được bảo hiểm Bảo Việt ủy quyền tư vấn gói bảo hiểm.

Đặc biệt tại Medplus, với thao tác cực kỳ nhanh chóng. Nhân viên tư vấn sẽ liên hệ bạn ngay lập tức và hỗ trợ tất cả vấn đề cần biết về thông tin chương trình và việc mua cũng rất đơn giản qua các thủ tục nhanh gọn, tiện lợi nhất dành cho bạn. Từ đó, việc mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi của bạn sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết!

Mua bảo hiểm Bảo Việt An Gia trực tuyến.
Mua bảo hiểm Bảo Việt An Gia trực tuyến.

4. Kết luận

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của bảo hiểm sức khỏe trong thời đại ngày nay. Tầm quan trọng này được nhân lên trong trường hợp người cao tuổi. Vì thế, bạn cần trang bị cho mình một kế hoạch bảo hiểm cho gia đình, đặc biệt là người cao tuổi. Hãy tận dụng những quyền lợi nổi bật nhất của bảo hiểm sức khỏe càng sớm càng tốt.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết, nếu bạn thấy thông tin này hữu ích hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân của mình nha. Hoặc bạn có khó khăn khi tim hiểu thông tin về bảo hiểm. Hãy đăng ký nhận tư vấn tại đây và hotline: 0931 338 854.

Nguồn tham khảo

Trả lời