Việc trang bị cho bản thân và gia đình một gói bảo hiểm để chăm sóc sức khỏe và bảo vệ khỏi những rủi ro tài chính là điều vô cùng cần thiết hiện nay. Tuy nhiên, câu hỏi “Người thu nhập thấp có nên mua bảo hiểm sức khỏe?” đang là lo ngại của nhiều gia đình. Hiểu được điều này, Medplus sẽ giúp bạn giải đáp ngay tại bài viết bên dưới, cùng xem ngay nhé!

thu-nhap-thap-co-nen-mua-bao-hiem-1
thu-nhap-thap-co-nen-mua-bao-hiem-1

1. Vì sao Người có thu nhập thấp lo ngại khi tham gia bảo hiểm?

Khi nhắc đến bảo hiểm sức khỏe hoặc những loại bảo hiểm khác… Một số người có thu nhập trung bình hoặc thấp thường có tâm lý khá e ngại khi tham gia. Họ luôn đặt câu hỏi “Người thu nhập thấp có nên mua bảo hiểm sức khỏe không?”. Xuất phát từ những trăn trở này chính là vì gia đình họ có quá nhiều nổi lo về tài chính như chi phí sinh hoạt, tiền điện nước, học phí cho con,…

Đây là một trong những lý do lớn khiến Người có thu nhập thấp còn khá nhiều lo ngại khi mua bảo hiểm. Tuy nhiên, nếu hiểu rõ những quyền lợi nổi bật mà bảo hiểm sức khỏe mang lại thì bạn có thể suy nghĩ lại. Đôi khi bạn cần suy nghĩ nhiều hơn về câu nói:

“Thu nhập thấp thì càng nên mua bảo hiểm.” 

thu-nhap-thap-co-nen-mua-bao-hiem-2
Người có thu nhập thấp lo ngại khi tham gia bảo hiểm

2. Thu nhập thấp có nên mua bảo hiểm sức khỏe không? – Vì sao?

Với câu hỏi “Thu nhập thấp có nên mua bảo hiểm sức khỏe không?” Câu trả lời sẽ là . Đặc biệt trong giai đoạn dịch Covid-19 như hiện nay thì việc chuẩn bị một kế hoạch bảo hiểm là vô cùng cần thiết. Ngay bây giờ, chúng ta mới thấm thía tầm quan trọng của sức khỏe và tài chính trong đời sống thể chất và tinh thần.

3. Tại sao bảo hiểm sức khỏe lại quan trọng đối với những Người có thu nhập thấp?

Mặc dù việc chi trả cho bảo hiểm sức khỏe có thể tốn kém, nhưng nó thường giúp mọi người tiết kiệm tiền về lâu dài. Bằng cách cung cấp một mạng lưới an toàn, bảo hiểm sức khỏe giúp tất cả mọi người – đặc biệt là những Người có thu nhập thấp – sống khỏe mạnh mà không phải tốn kém trong việc rủi ro về sức khỏe và tài chính sau này. Dưới đây là một vài lý do tại sao bảo hiểm sức khỏe có thể mang lại lợi ích cho bạn và gia đình bạn:

  • Bảo hiểm giúp Người có thu nhập thấp tiếp cận y tế tốt: Dịch vụ chăm sóc y tế là các biện pháp thường xuyên mà bạn thực hiện để duy trì sức khỏe tốt. Chẳng hạn như điều trị bệnh, khám chữa bệnh hoặc kiểm tra ung thư. Bằng cách giảm chi phí khám sức khỏe định kỳ, bảo hiểm khuyến khích chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện nhất, điều này có thể giúp Người có thu nhập thấp tiếp cận được dịch vụ y tế tốt, tránh các tình trạng sức khỏe nghiêm trọng và tốn kém hơn.
  • Bảo hiểm giúp bạn xử lý các trường hợp khẩn cấp: Các trường hợp cấp cứu y tế luôn xảy ra và chúng có thể tốn kém. Nếu không có bảo hiểm, ngay cả một lần đến bệnh viện khẩn cấp cũng có thể khiến một gia đình khó khăn trong vấn đề tài chính. Mặc dù bảo hiểm có vẻ đắt, nhưng nó thường có chi phí thấp hơn so với việc xử lý một trường hợp khẩn cấp không có bảo hiểm sức khỏe.
  • Bảo hiểm giúp Người có thu nhập thấp có cuộc sống tinh thần tốt hơn: Khi thu nhập thấp, tiền bạc là vấn đề chúng ta quan tâm nhiều nhất. Từ đó, việc mất tập trung vào các vấn đề quan trọng còn lại luôn xảy ra. Nhưng khi có bảo hiểm, bạn có thể cảm thấy yên tâm hơn về vấn đề tài chính, có cuộc sống tinh thần tốt hơn.
thu nhap thap co nen mua bao hiem 4
Bảo hiểm giúp Người thu nhập thấp có cuộc sống tinh thần tốt hơn

Bảo hiểm sức khỏe đi kèm với nhiều lợi ích. Nó có thể giúp bạn tiết kiệm tiền và giúp giữ cho bạn và những người thân yêu của bạn khỏe mạnh. Hơn nữa, những Người có thu nhập thấp cần quyền lợi của bảo hiểm sức khỏe nhiều hơn những người có thu nhập cao. Vì nó cho phép bạn nhận được sự chăm sóc mà bạn có thể không đủ khả năng chi trả.

4. Bảo hiểm sức khỏe không quá đắt

Bảo hiểm sức khỏe không quá đắt như một số người vẫn nghĩ. Thực tế rằng, bảo hiểm sức khỏe không quá đắt so với những quyền lợi và những giải pháp tối ưu mà nó mang lại cho chúng ta. Theo đó, khi có trường hợp xấu về sức khỏe bạn sẽ được hỗ trợ về tài chính một cách tốt nhất và không phải lo ngại về tiền bạc quá nhiều. Từ đó, Người có thu nhập thấp sẽ có những biện pháp tốt hơn trong việc chăm sóc y tế.

Để chứng minh được điều này, Medplus sẽ ví dụ cho bạn về một gói bảo hiểm sức khỏe được nhiều người tin dùng hiện nay, bởi vì các quyền lợi về chi phí tốt cũng như có giá cả phù hợp với từng nhu cầu – Bảo hiểm Bảo Việt An Gia:

  1. Chi phí chỉ từ 3.000VNĐ/Ngày;
  2. Có nhiều chương trình từ đồng – bạc – vàng – bạch kim – kim cương, có mức phí từ thấp đến trung bình. Giúp khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu.
  3. Quyền lợi bảo hiểm cơ bản lên đến 454.000.000 đồng/người/năm;
  4. Ưu đãi giảm phí cho gia đình;
  5. Dịch vụ Bảo lãnh viện phí ưu việt 24/7: Hệ thống bệnh viện liên kết rộng khắp cả nước. Khách hàng không mất thời gian thu thập hồ sơ yêu cầu bồi thường và không phải thanh toán viện phí (Lưu ý: Tùy từng bệnh viện/cơ sở y tế và gói bảo hiểm quý khách hàng chọn sẽ có các điều khoản chi tiết theo từng hợp đồng);
  6. Quyền lợi tốt dành cho người dùng, tiết kiệm chi phí. Bảng quyền lợi cụ thể gói bảo hiểm Bảo Việt an gia mà quý khách hàng nhận được:
thu-nhap-thap-co-nen-mua-bao-hiem-6
Bảng quyền lợi gói bảo hiểm Bảo Việt an gia

Xem thêm:

[Đầy đủ] Thông tin Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia

5. Kết luận

Giờ đây bạn đã tìm được đáp án cho câu hỏi “Thu nhập thấp có nên mua bảo hiểm sức khỏe không?”.  Khi tìm kiếm bảo hiểm sức khỏe cho các gia đình có thu nhập thấp, bạn có thể ngạc nhiên khi thấy rằng bạn có nhiều lựa chọn hơn bạn nghĩ. Nhưng cần phải tính toán, cân đối thu nhập để tìm mua ở mức phù hợp. Tùy vào khả năng, các bạn nên mua bảo hiểm để được yên tâm về những rủi ro trong cuộc sống, cũng như có một khoản tích lũy cho tương lai.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn thấy thông tin này hữu ích hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân của mình nha. Hoặc bạn có khó khăn trong việc tìm hiểu về Thu nhập thấp có nên mua bảo hiểm. Hãy đăng ký nhận tư vấn Tại đây và hotline: 0931 338 854.

Mua bảo hiểm Bảo Việt An Gia trực tuyến.
Mua bảo hiểm Bảo Việt An Gia trực tuyến

Hy vọng với sự chất lượng, an toàn, tận tâm dành cho khách hàng. Medplus sẽ là nơi bạn tin tưởng để cùng đồng hành trên con đường bảo vệ bạn và gia đình trước các rủi ro sức khỏe và tài chính.

Trả lời