Chính sách bảo hiểm nha khoa giúp nhiều người lập ngân sách hiệu quả cho chi phí duy trì nụ cười tỏa sáng và các vấn đề về răng miệng. So với các loại bảo hiểm khác, việc hiểu các chính sách bảo hiểm nha khoa là một điều khá dễ dàng. Hãy cùng Medplus xem các đặc điểm của bảo hiểm nha khoa ngay tại bài viết bên dưới nhé!

1. Bảo hiểm nha khoa là gì?

Bảo hiểm nha khoa
Bảo hiểm nha khoa

Bảo hiểm Nha khoa thường được định nghĩa là loại bảo hiểm sức khỏe và đôi khi có thể được gọi là chương trình nha khoa. Bảo hiểm này được thiết kế để giúp thanh toán phần trăm chi phí chăm sóc nha khoa liên quan sau khi hội viên được chăm sóc nha khoa. Tùy thuộc vào kế hoạch của bạn lựa chọn mà bảo hiểm nha khoa có thể hỗ trợ một khoản phí trong quy định.

2. Lợi ích của việc vệ sinh răng miệng tốt

Sau đây chỉ là một số lợi ích của việc vệ sinh răng miệng tốt:

2.1. Giảm nguy cơ mắc bệnh nướu răng

Một trong những lợi ích rõ ràng nhất của việc vệ sinh răng miệng tốt là giảm nguy cơ mắc bệnh về nướu. Những người không đánh răng sẽ dễ mắc các bệnh như viêm nướu và viêm nha chu.

Theo thời gian, những bệnh này có thể gây chảy máu, sưng tấy, hôi miệng, rụng răng và các vấn đề khác. Chỉ cần tuân thủ thói quen vệ sinh răng miệng hàng ngày có thể giúp bạn tránh được những tình trạng này.

2.2. Giảm nguy cơ bị sâu răng

Một lợi ích khác của việc vệ sinh răng miệng tốt là giảm nguy cơ sâu răng. Những người ăn thức ăn có đường mà không đánh răng thường sẽ bị sâu răng, và về lâu dài thậm chí có thể bắt đầu rụng răng. Nếu bạn muốn giữ cho hàm răng chắc khỏe thì việc vệ sinh răng miệng thật tốt là điều cần thiết.

bao-hiem-nha-khoa-2
Giảm nguy cơ bị sâu răng

2.3. Giảm nguy cơ mắc bệnh phổi

Một số nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa bệnh phổi và sức khỏe răng miệng không tốt. Khi nướu bị viêm và vi khuẩn xấu phát sinh, nó có thể di chuyển đến phổi. Những vi khuẩn này có thể tồn tại trong phổi và cuối cùng có thể gây nhiễm trùng.

Ngoài nhiễm trùng đường hô hấp, vệ sinh răng miệng không tốt có thể dẫn đến viêm phổi và viêm phế quản. Đây là những tình trạng nghiêm trọng và đau đớn.

Xem thêm:

Bảo hiểm nha khoa và những thông tin quan trọng năm 2022

2.4. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Cũng có một mối liên hệ khá rõ ràng giữa sức khỏe răng miệng kém và bệnh tiểu đường. Mối liên hệ giữa sức khỏe răng miệng kém và bệnh tiểu đường là gì? Bệnh về nướu.

Khi bệnh nướu răng phát sinh, nó làm cho lượng đường huyết trong cơ thể tăng lên. Một dấu hiệu của bệnh tiểu đường là có quá nhiều đường trong máu, vì vậy mối liên hệ khá rõ ràng.

Nếu bạn đã mắc bệnh tiểu đường, hoặc nếu bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bạn có thể muốn vệ sinh răng miệng thật nghiêm túc.

bao-hiem-nha-khoa-6
Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

 

3. Tầm quan trọng của bảo hiểm nha khoa

Nếu bạn đang tự hỏi liệu bạn có cần bảo hiểm nha khoa hay không, điều đầu tiên bạn nên biết là bảo hiểm y tế không bao gồm hầu hết các dịch vụ nha khoa. Bạn có thể phát triển các vấn đề về răng miệng bất cứ lúc nào, do không chăm sóc răng miệng hoặc do bệnh tật hoặc tai nạn. Dưới đây là một số lý do tại sao bảo hiểm nha khoa là một ý kiến ​​hay:

  • Các lợi ích phòng ngừa đảm bảo rằng các vấn đề được phát hiện sớm: Khám và làm sạch răng thường xuyên là rất quan trọng để xác định các vấn đề trước khi chúng yêu cầu các thủ thuật lớn và tốn kém. Nếu sâu răng không được chú ý và không được điều trị, bạn có thể tốn rất nhiều tiền cho việc lấy tủy răng. Vì vậy, khi gặp các trường hợp này bảo hiểm nha khao sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền.
  • Bạn được bảo vệ khỏi rủi ro tài chính: Ngay cả khi được chăm sóc phòng ngừa thích hợp, đôi khi các vấn đề sức khỏe răng miệng lớn vẫn phát sinh. Nếu không có bảo hiểm nha khoa, bạn sẽ phải trả toàn bộ chi phí cho các thủ tục và điều trị nha khoa. Đây là cách bảo hiểm nha khảo bảo vệ bạn khỏi các vấn đề ảnh hưởng xấu đến tài chính.
  • Quyền lợi bảo vệ răng miệng tốt: Khi bạn có một bảo hiểm nha khoa, bạn không còn phải lo quá nhiều về chi phí, từ đó bạn sẽ có những trải nghiệm chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt từ các cơ sở nha khoa có nha sĩ chuyên môn cao và dịch vụ tốt.
bao-hiem-nha-khoa-3
Bảo vệ răng miệng tốt

4. Làm thể nào để mua bảo hiểm nha khoa?

Với nhu cầu bảo hiểm nha khoa ngày càng tăng cao, bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia hiểu được điều đó và cho ra đời gói bảo hiểm bổ sung với các quyền lợi như sau:

Bảo hiểm Bảo Việt sẽ thanh toán cho Người được bảo hiểm chi phí y tế điều trị răng bệnh lý bao gồm:

  • Khám và chẩn đoán bệnh;
  • Lấy cao răng;
  • Trám răng bằng các chất liệu thông thường;
  • Nhổ răng bệnh lý;
  • Lấy u vôi răng (lấy vôi răng sâu dưới nướu);
  • Phẫu thuật cắt chóp răng;
  • Chữa tủy răng;
  • Điều trị viêm nướu, viêm nha chu.

Cách mua bảo hiểm nha khoa:

Hiện nay có 3 cách mua bảo hiểm Bảo Việt An Gia như: Mua trực tiếp tại Bảo Việt, mua trực tuyến qua website và mua trực tuyến tại đại lý ủy quyền.

4.1. Cách 1: Mua trực tiếp

Khi muốn mua trực tiếp, bạn có thể đến những đại lý của bảo hiểm Bảo Việt, sau đó nhờ đến sự hỗ trợ trực tiếp của nhân viên tư vấn và chọn loại sản phẩm phù hợp nhất.

bao-hiem-nha-khoa-4
Mua bảo hiểm trực tiếp

4.2. Cách 2: Mua trực tuyến/online trên website chính thống của công ty Bảo hiểm

Trong trường hợp bạn đã tìm hiểu thông tin về việc mua bảo hiểm nha khoa và quyết định mua gói bảo hiểm nào, thì bạn có thể tham khảo các bước bên dưới:

  • Bước 1: Click vào “Đây” và đăng ký tài khoản Bảo Việt online.
  • Bước 2: Chọn “Bảo hiểm Bảo Việt An Gia”.
  • Bước 3: Lựa chọn gói bảo hiểm mà bạn muốn mua.
  • Bước 4: Đọc và điền mọi thông tin cá nhân.
  • Bước 5: Thanh toán và Hoàn Tất.
bao-hiem-nha-khoa-5
Bước mua bảo hiểm trực tuyến

4.3. Cách 3: Mua tại web được ủy quyền uy tín – Medplus

Ngoài 2 cách trên, bạn có thể mua bảo hiểm nha khoa bằng cách “ĐĂNG KÝ BẢO HIỂM SỨC KHỎE BẢO VIỆT AN GIA“ – tại Medplus – đây là một website uy tín – an toàn – chất lượng được bảo hiểm Bảo Việt ủy quyền tư vấn gói bảo hiểm.

Mua bảo hiểm Bảo Việt An Gia trực tuyến.
Mua bảo hiểm Bảo Việt An Gia trực tuyến.

Đặc biệt tại Medplus, với thao tác cực kỳ nhanh chóng. Nhân viên tư vấn sẽ liên hệ bạn ngay lập tức và hỗ trợ tất cả vấn đề cần biết về thông tin chương trình và việc mua cũng rất đơn giản qua các thủ tục nhanh gọn, tiện lợi nhất dành cho bạn. Từ đó, việc mua bảo hiểm nha khoa của bạn sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết!

5. Kết luận

Bảo hiểm nha khoa rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe răng miệng nói riêng và sức khỏe tổng thể nói chung. Điều bạn cần làm khi quyết định mua bảo hiểm nha khoa là hiểu rõ nhu cầu của mình và tìm hiểu thật kỹ về thông tin của gói bảo hiểm đó.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn thấy thông tin này hữu ích hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân của mình nha. Hoặc bạn có khó khăn khi khi tìm hiểu về bảo hiểm. Hãy đăng ký nhận tư vấn tại đây và để nhanh chóng hơn bạn có thể liên hệ với hotline: 0931 338 854 .

Hy vọng với sự chất lượng, an toàn, tận tâm dành cho khách hàng. Medplus sẽ là nơi bạn tin tưởng để cùng đồng hành trên con đường bảo vệ bạn và gia đình trước các rủi ro sức khỏe và tài chính.

Để lại một bình luận