Bảo hiểm sức khỏe rất quan trọng vì nó cung cấp giải pháp trong những trường hợp bất kỳ liên quan đến sức khỏe. Tầm quan trọng càng trở nên rõ ràng hơn khi bảo hiểm dành cho trẻ em. Hôm nay Medplus sẽ cùng bạn tìm hiểu về gói bảo hiểm sức khỏe cho bé, hãy xem ngay bài viết bên dưới nhé!

1. Tại sao cần bảo hiểm sức khỏe cho bé?

bao-hiem-suc-khoe-cho-be-3
Tại sao cần bảo hiểm sức khỏe cho bé?

Ngày nay, nhiều người lầm tưởng rằng bảo hiểm y tế chỉ quan trọng đối với người cao tuổi. Sự thật là, ngay cả trẻ em cũng cần có bảo hiểm sức khỏe. Dưới đây là một số lý do quan trọng tại sao bạn phải mua bảo hiểm sức khỏe cho bé:

  • Phát triển hệ thống miễn dịch

Trẻ nhỏ không có hệ thống miễn dịch mạnh. Trên thực tế, khả năng miễn dịch của chúng vẫn tiếp tục phát triển cho đến tuổi thiếu niên. Vì vậy, trẻ nhỏ dễ mắc bệnh hơn người lớn tuổi trung niên. Với chính sách bảo hiểm sức khỏe, bạn có thể giúp giải quyết các chi phí tài chính khi con bạn được điều trị sau một cơn bệnh không lường trước được.

  • Phản xạ chậm

Trẻ em có phản xạ chậm hơn và chúng không cảm nhận được nguy hiểm tốt như người lớn, điều này khiến chúng dễ bị thương. Tai nạn và va chạm có thể phải nằm viện ngắn ngày, chương trình bảo hiểm sức khỏe của con bạn sẽ giúp bảo vệ khỏi các rủi ro tài chính khi gặp các trường hợp như thế.

  • Chi phí y tế tăng

Chính sách bảo hiểm sức khỏe giúp trang trải chi phí điều trị y tế ngày càng tăng. Vì vậy, bạn sẽ không phải nhúng tay vào tiền tiết kiệm hoặc vay mượn. Một chương trình bảo hiểm sức khỏe cho bé cho phép bạn bảo đảm tài chính của mình trong những trường hợp khẩn cấp.

Chi phí y tế tăng
Chi phí y tế tăng
  • Chăm sóc chất lượng

Quan trọng nhất, khi bạn chọn một chính sách y tế, bạn có thể nhận được cho con mình dịch vụ chăm sóc sức khỏe mà không cần lo lắng về chi phí.

2. Lưu ý khi mua bảo hiểm sức khỏe cho bé

Trước khi mua bảo hiểm sức khỏe cho bé, ba mẹ cần cân nhắc kỹ những vấn đề sau:

  • Những gì được bảo hiểm

Mỗi chương trình sức khỏe đều có một danh sách được hưởng và loại trừ. Trước khi mua chính sách, bạn nên đảm bảo rằng bạn kiểm tra các danh sách này một cách chính xác. Trong chừng mực có thể, hãy tìm các kế hoạch cung cấp nhiều phạm vi bảo hiểm hơn những chương trình khác.

  • Mạng lưới bệnh viện

Để được hưởng yêu cầu thanh toán khi điều trị tại bệnh viện. Bạn phải đưa con mình được điều trị tại các bệnh viện trong mạng lưới bão lãnh viện phí của bảo hiểm. Hãy kiểm tra mạng lưới công ty bảo hiểm của bạn.

Mạng lưới bệnh viện
Mạng lưới bệnh viện
  • Hiểu các loại trừ theo chính sách

Điều cần thiết là phải đọc và hiểu các chi tiết không được bảo hiểm hoặc loại trừ của chương trình bảo hiểm sức khỏe cho trẻ em. Bằng cách này, bạn sẽ biết các khoản nợ của mình là gì và phạm vi bảo hiểm. Bao gồm các tiện ích bổ sung có liên quan sẽ làm tăng phạm vi của kế hoạch chính để bạn được bảo hiểm đối với các khoản nợ không được đề cập trong kế hoạch tiêu chuẩn.

  • Chọn kế hoạch phù hợp

Không phải tất cả các chương trình bảo hiểm sức khỏe đều phù hợp với con bạn. Vì thế, bạn cần lựa chọn phù hợp với nhu cầu cũng như phù hợp tài chính hiện có để chi trả cho việc mua bảo hiểm.

bao-hiem-suc-khoe-cho-be-6
Chọn kế hoạch phù hợp

3. Cách mua bảo hiểm sức khỏe cho bé

Hiện nay có rất nhiều gói bảo hiểm sức khỏe cho bé với nhiều quyền lợi khác nhau. Tuy nhiên để giúp bạn dễ dàng lựa chọn nhất, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 1 trong những gói bảo hiểm có điều kiện về độ tuổi thấp nhất, sẽ giúp bạn dễ dàng mua bảo hiểm sức khỏe cho bé từ 15 ngày tuổi. Đó chính là gói bảo hiểm Bảo Việt An Gia của công ty Bảo Việt:

Hiện nay có 3 cách mua bảo hiểm Bảo Việt An Gia như: Mua trực tiếp tại Bảo Việt, mua trực tuyến qua website và mua trực tuyến tại đại lý ủy quyền.

3.1. Cách 1: Mua trực tiếp

Khi muốn mua trực tiếp, bạn có thể đến những đại lý của bảo hiểm Bảo Việt, sau đó nhờ đến sự hỗ trợ trực tiếp của nhân viên tư vấn và chọn loại sản phẩm phù hợp nhất.

Mua bảo hiểm trực tiếp
Mua bảo hiểm trực tiếp

3.2. Cách 2: Mua trực tuyến/online trên website chính thống của công ty Bảo hiểm

Trong trường hợp bạn đã tìm hiểu thông tin về việc mua bảo hiểm sức khỏe cho bé và quyết định mua gói bảo hiểm nào, thì bạn có thể tham khảo các bước bên dưới:

  • Bước 1: Click vào “Đây” và đăng ký tài khoản Bảo Việt online.
  • Bước 2: Chọn “Bảo hiểm Bảo Việt An Gia”.
  • Bước 3: Lựa chọn gói bảo hiểm mà bạn muốn mua.
  • Bước 4: Đọc và điền mọi thông tin cá nhân.
  • Bước 5: Thanh toán và Hoàn Tất.
bao-hiem-nha-khoa-5
Bước mua bảo hiểm trực tuyến

3.3. Cách 3: Mua tại web được ủy quyền uy tín – Medplus

Ngoài 2 cách trên, bạn có thể mua bảo hiểm sức khỏe cho bé bằng cách “ĐĂNG KÝ BẢO HIỂM SỨC KHỎE BẢO VIỆT AN GIA“ – tại Medplus – đây là một website uy tín – an toàn – chất lượng được bảo hiểm Bảo Việt ủy quyền tư vấn gói bảo hiểm.

Mua bảo hiểm Bảo Việt An Gia trực tuyến.
Mua bảo hiểm Bảo Việt An Gia trực tuyến.

4. Tổng kết

Việc mua bảo hiểm sức khỏe cho bé có ảnh hưởng lớn đến quá trình phát triển của chúng. Vì thế ba mẹ cần phải xem xét thật kỹ về các thông tin liên quan đến các gói bảo hiểm phù hợp và tìm ra giải pháp bảo vệ tài chính an toàn nhất cho con bạn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn thấy thông tin này hữu ích hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân của mình nha. 

Hy vọng với sự chất lượng, an toàn, tận tâm dành cho khách hàng. Medplus sẽ là nơi bạn tin tưởng để cùng đồng hành trên con đường bảo vệ bạn và gia đình trước các rủi ro sức khỏe và tài chính.

Trả lời