Sau đại dịch Covid – 19, bảo hiểm sức khỏe là vấn đề được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên các thuật ngữ trong bảo hiểm đôi khi khá phức tạp cho người mới bắt đầu tìm hiểu và cách mua cũng thế. Bạn chưa biết gì về bảo hiểm về bảo hiểm sức khỏe? Bạn cần giải pháp cho việc mua bảo hiểm tốt? Đây sẽ là bài viết dành cho bạn. Hãy cùng Medplus tìm hiểu ngay 5 kinh nghiệm mua bảo hiểm sức khỏe ngay tại bài viết này nhé!

1. Bảo hiểm sức khỏe là gì?

kinh-nghiem-mua-bao-hiem-suc-khoe-1
Bảo hiểm sức khỏe là gì?

Bảo hiểm sức khỏe là một loại bảo hiểm bao gồm các chi phí y tế phát sinh khi ốm đau hoặc thương tật hoặc các trường hợp khác liên quan đến sức khỏe. Các chi phí y tế này có thể bao gồm chi phí nằm viện, chi phí thuốc men và chi phí bác sĩ.

Bảo hiểm sức khỏe nhằm mục đích giảm bớt các gánh nặng về chi phí của bạn trong thời gian khủng hoảng về sức khỏe và tài chính. Nói một cách đơn giản, Người được bảo hiểm trả phí bảo hiểm cho nhà cung cấp bảo hiểm và đổi lại, họ sẽ hỗ trợ tài chính cho bạn trong các trường hợp cần sự chăm sóc sức khỏe. 

2. Kinh nghiệm mua bảo hiểm sức khỏe dành cho bạn

Kinh nghiệm mua bảo hiểm sức khỏe
Kinh nghiệm mua bảo hiểm sức khỏe

Trước khi quyết định mua bảo hiểm thì việc đọc qua các kinh nghiệm mua bảo hiểm sức khỏe là vô cùng cần thiết, mời bạn tham khảo các chia sẻ bên dưới:

2.1. Xem xét tiêu chí đủ điều kiện để mua bảo hiểm sức khỏe

Các nhà cung cấp bảo hiểm có các tiêu chí cụ thể về tính đủ điều kiện. Thông thường, điều này bao gồm một cuộc kiểm tra y tế của Người được bảo hiểm. Nó đánh giá sức khỏe của họ theo các thông số y tế cụ thể để ghi lại bất kỳ tình trạng y tế cơ bản nào. Giúp tránh mọi tranh chấp trong tương lai về yêu cầu bảo hiểm. 

Ngoài ra, bạn cần xem xét độ tuổi của người có ý định mua bảo hiểm có đủ điều kiện tham gia của bảo hiểm đó. Để bạn dễ hiểu hơn, mình sẽ vì dụ ở gói bảo hiểm Bảo Việt An Gia như sau:

Độ tuổi được tham gia của bảo hiểm Bảo Việt An Gia là 15 ngày tuổi đến 65 ngày tuổi. Tuy nhiên:

  • Trẻ em dưới 9 tuổi chỉ được tham gia bảo hiểm với điều kiện bố hoặc mẹ mua bảo hiểm cùng con và chương trình bảo hiểm của bố hoặc mẹ tương đương hoặc cao hơn chương trình bảo hiểm của con.
  • Người được bảo hiểm chỉ được tham gia đến 65 tuổi với điều kiện đã tham gia liên tục trước đó từ năm 60 tuổi.

Như vậy nếu như một đứa bé vừa sinh ra chưa đủ 15 ngày tuổi và người trên 65 tuổi ở gói bảo hiểm này sẽ không đủ điều kiện tham gia.

2.2. Lưu ý thời gian chờ

Khi bạn mua một chương trình sức khỏe, sẽ có một khoảng thời gian chờ đợi trước khi Người được bảo hiểm có thể yêu cầu bồi thường. Vì các gói bảo hiểm sức khỏe khác nhau có các điều khoản và điều kiện khác nhau, hãy đảm bảo rằng thời gian chờ đợi của bạn phù hợp với nhu cầu đang cần.

Có thể bạn muốn xem:

Những điều cần biết về thời gian chờ trong bảo hiểm

2.3. Đảm bảo xem danh sách mạng lưới bệnh viện

Việc xem xét danh sách bệnh viện rất quan trọng khi bạn đã có bệnh viện mà bạn muốn khám chữa bệnh tại nơi đó. Điều này sẽ giúp bạn hiểu được phạm vi quyền lợi của gói bảo hiểm mà bạn sắp mua. Để làm được điều này, bạn cần đặt nhiều câu hỏi như: Bảo hiểm sức khỏe này có danh sách bệnh viện nào? Trong danh sách đó có bệnh viện yêu thích của tôi không? Cách thức hoạt động của bệnh viện đó trong bảo hiểm sức khỏe ra sao?

2.4. Đọc kỹ về các quy tắc

Mỗi loại bảo hiểm sức khỏe sẽ có những quy tắc khá phức tạp. Vì vậy trước khi quyết định mua nó, bạn cần đọc kỹ về những điều khoản, các điểm loại trừ, cách yêu cầu bổi thường,… Bạn có thể yêu cầu người tư vấn bảo hiểm cung cấp tài liệu chi tiết về gói bảo hiểm sức khỏe đó, nếu muốn. Đây sẽ là một kinh nghiệm mua bảo hiểm sức khỏe đáng giá.

kinh-nghiem-mua-bao-hiem-suc-khoe-3
Đọc kỹ về các quy tắc

2.5. Thói quen sống

Trước khi bạn có ý đinh tham gia bảo hiểm sức khỏe, bạn hãy loại bỏ những thói quen xấu cũng như rèn luyện một sức khỏe thể chất thật tốt. Vì có những loại bảo hiểm sẽ yêu cầu bạn khám sức khỏe trước khi mua và bệnh có từ trước (bệnh có sẵn) đôi khi sẽ là điều kiện để nhà cung cấp bảo hiểm từ chối cung cấp bảo hiểm hoặc chi phí bảo hiểm đôi lúc sẽ cao hơn khi bạn có thói quen như: Hút thuốc, uống rượu bia quá nhiều,…

Xem thêm:

Ảnh hưởng của bệnh có sẵn trong bảo hiểm bạn cần biết [2022]

3. Cách nhận tư vấn bảo hiểm trực tuyến

Với thời đại công nghệ 4.0, việc mua hàng trực tuyến là điều quen thuộc của mọi nhà. Chỉ cần với một cú nhấp chuột hay thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh của bạn đã có thể mua bảo hiểm sức khỏe. Vì thế, để tiện lợi hơn, Medplus chia sẻ đến bạn cách mua bảo hiểm trực tuyến.

Mua bảo hiểm trực tuyến
Mua bảo hiểm trực tuyến

Thao tác cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần nhấn vào khung đăng ký tư vấn bảo hiểm sức khỏe bên dưới và nhập đầy đủ thông tin được yêu cầu. Sau khi đăng ký thành công, nhân viên tư vấn sẽ nhanh chóng giải đáp cho bạn các thông tin mà bạn đang cần về bảo hiểm sức khỏe:

Đăng ký BVAG

Với cách này, vừa có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí di chuyển hơn khi mua trực tiếp, vừa còn được giải đáp tận tình các thắc mắc về gói bảo hiểm, cũng như tư vấn lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của bạn một cách nhanh chóng – đơn giản – an toàn nhất.

4. Kết luận

Khi bạn có ý định mua bảo hiểm sức khỏe, việc tìm hiểu nhiều kinh nghiệm mua bảo hiểm sức khỏe chưa bao giờ là dư thừa. Bạn hãy xem đây là cách giúp bạn tiếp cận đến các giải pháp bảo vệ sức khỏe và tài chính của bản thân, gia đình một cách tốt nhất.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Kinh nghiệm mua bảo hiểm sức khỏe cho người mới của Medplus, nếu bạn thấy thông tin này hữu ích hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân của mình nha. Hoặc bạn có khó khăn khi tìm hiểu về kinh nghiệm mua bảo hiểm sức khỏe. Hãy liên hệ để được giải đáp với hotline: 0931 338 854.

Hy vọng với sự chất lượng, an toàn, tận tâm dành cho khách hàng. Medplus sẽ là nơi bạn tin tưởng để cùng đồng hành trên con đường bảo vệ bạn và gia đình trước các rủi ro sức khỏe và tài chính.

Nguồn tham khảo

Trả lời